โอลิมปิก ลอนดอนเปิดฉากอลังการ ควีนเซอร์ไพรส์เสด็จพร้อมเจมส์ บอนด์

      เมื่อวันที่ 27 ก.ค. ตามเวลาอังกฤษ หรือตรงกับเมืองไทย ช่วงเช้ามืดวันที่ 28 ก.ค. อังกฤษจัดพิธีเปิดมหกรรมกีฬาโอลิมปิก ลอนดอน เกมส์ 2012 ด้วยการแสดงอลังการตลอด 3 ชั่วโมง ถ่ายทอดวัฒนธรรมโดดเด่นของอังกฤษ จากการสร้างสรรค์ของแดนนี่ บอยล์ ผู้กำกับภาพยนตร์คนดังของประเทศ มือรางวัลออสการ์ โดยผสมผสานการแสดงสดเข้ากับภาพยนตร์

       การแสดงในพิธีเปิดที่พิเศษสุดไม่เหมือนโอลิมปิกครั้งใดๆ คือการมีส่วนร่วมขององค์ประมุข เมื่อสมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 ทรงร่วมการแสดงในภาพวิดีโอที่เสด็จจากพระราชวังบักกิ้งแฮม มาพร้อมกับ "เจมส์ บอนด์" รับบทโดยดาเนียล เคร้ก ก่อนภาพเชื่อมต่อกับเฮลิคอปเตอร์จริงที่เหินเข้ามาเหนือสนามโอลิมปิก ที่จุผู้ชม 80,000 คน แล้วตัดภาพสลับเข้ามาราวกับควีนเสด็จลงจากเฮลิคอปเตอร์ทางอากาศ ด้วยการกระโดดร่มชูชีพ จากนั้นจึงเสด็จจริงมายังที่ประทับ พร้อมด้วยดยุกแห่งเอดินเบอระ พระสวามี โดยมีนายฌากส์ ร้อกก์ ประธานโอลิมปิกรับเสด็จ

       สำหรับการแสดงชุดอื่นๆ ล้วนดึงวัฒนธรรม คนดังของประเทศมานำเสนอ เริ่มจากการเล่าสังคมอังกฤษจากชนบทสู่ยุคปฏิวัติอุตสาหกรรม ผ่านยุคสงคราม ตามด้วยการแสดงเอ็นเอชเอส ระบบสุขภาพแห่งชาติของอังกฤษโดยโรงพยาบาลของรัฐ ที่มีเด็กๆนักแสดงและ เจ.เค.โรวลิ่ง นักเขียนดังเจ้าของผลงานแฮร์รี่ พอตเตอร์ เข้าร่วม การแสดงวัฒนธรรมทางดนตรี เพลง วรรณกรรมของอังกฤษที่มีอิทธิพลไปทั่วโลก รวมถึงการแสดงแทรกอารมณ์ขันของ "มิสเตอร์บีน" โรวาน แอตคินสัน ที่โผล่เข้าไปแจมในหนังรางวัลออสการ์ Chariots of Fire เนื้อหาเกี่ยวกับนักวิ่งในกีฬาโอลิมปิก เป็นต้น

        การแสดงในพิธีเปิดครั้งนี้ใช้อาสาสมัครร่วมแสดงกว่า10,000 คน และใช้งบประมาณราว 42 ล้านดอลลาร์ ก่อนจะมีอีกเซอร์ไพรส์ที่เดวิด เบ๊แแฮมขับเรือสปีดโบ๊ต นำคบเพลิงจากแม่น้ำเทมส์เข้ามาที่สนาม

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์