โอกาสที่ไม่เท่ากัน

  4 ทีมของอังกฤษลงเตะ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เกมแรกร็อบน็อคเอ๊าท์ไปแล้ว ผลงานดีมาก ไม่มีทีมไหนแพ้เลย ชนะได้ถึง 3 ทีม

 

2 ใน 3 ทีมเก็บชัยชนะนอกบ้าน ต้องยืนปรบมือให้คือ สเปอร์ส บุกไปชนะ เอซี มิลาน ถึง ซาน ซิโร่ และ เชลซี ก็บุกไปถล่ม เอฟซี โคเปนเฮเก้น ถึงเดนมาร์ก เป็นวีรกรรมเล็กๆ แต่ที่ต้องโค้งคารวะให้เลยคือ อาร์เซน่อล เบียดเอาชนะทีม เต็ง 1 อย่าง บาร์เซโลน่า
 

เริ่ดซะไม่มีอ้ะ ถ้าบอลเตะนัดเดียว 3 ทีมนี้ได้เข้ารอบไปแล้วซิครับ แต่นี่ยังต้องเตะนัดที่ 2 ต้องลุ้นกันต่อไปอีกเฮือก แน่จริงต้องรักษาสกอร์เข้ารอบไปให้ได้ทั้งหมด
 

แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นทีมเดียวที่เสมอ แต่ไม่มีอะไรเสียหาย เพราะเสมอนอกบ้าน แถมเจอทีมแกร่งอย่าง มาร์กเซย ซึ่งปีนี้เล่นได้ดีเหลือเกิน เป็นเกมชิมลางที่ต้องวัดคมกันนัดที่ 2
 

ดูจากสกอร์แล้ว 4 ทีมมีโอกาสเข้ารอบทั้งหมด !
 

แต่ถ้าดูจากหน้าเสื่อแล้ว ไม่เป็นแบบนั้นแน่ โอกาสเข้ารอบหรือเข้ารอบมีไม่เท่ากัน ผมจะเรียงลำดับแบบนี้
 

โอกาสเข้ารอบสะดวกโยธินสุดคือ เชลซี ครับ เนื่องจากสกอร์ 2-0 จากเกมนอกบ้าน ทำให้นัดสองมีช้อยส์มากมายในการเข้ารอบ แพ้ยังเข้าเลย แต่แพ้แค่ลูกเดียวนะ ซึ่งมาตรฐานของ 2 ทีมต่างกันมาก ดูแล้วเกมที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ ดูยังไงก็ไม่น่าเพลี่ยงพล้ำถึงกับแพ้ เอาเป็นว่าโอกาสของเชลซีปาเข้าไปเกือบ 95 เปอร์เซ็นต์โน่น
 

รองลงไปคือ แมนฯ ยูไนเต็ด ครับ หลังเสมอ 0-0 เกมที่ 2 ผมว่าทำได้ครับ ปีศาจแดงกับชัยชนะที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ซึ่งเชื่อว่ามันสมองของป๋าเฟอร์กี้และฝีเท้าของนักเตะที่มีดีกว่าแข้งมาร์กเซย
 

แมนฯ ยูฯ ต้องชนะสถานเดียว เสมอมีสกอร์ตกรอบทันที ยังไงซะต้องเดินเกมรุกเพื่อลุ้นทำประตู ยิงไม่ได้รอตกรอบ บอลแบบนี้บีบหัวใจดีเหลือเกินครับ แต่ผมเชื่อว่าเด็กป๋าทำได้ ประสบการณ์ผ่านจุดเหล่านี้มามากแล้ว โอกาสเข้ารอบ 70 เปอร์เซ็นต์
 

ไก่เดือยทอง สเปอร์ส เป็นทีมที่มีโอกาสเข้ารอบสูงกว่าตกรอบ ให้มีโอกาสราว 60 เปอร์เซ็นต์ จากผลงานบุกไปชนะที่ ซาน ซิโร่ 1-0 ทำให้นัดที่ 2 เล่นประคองเสมอก็พอเข้ารอบได้ แถมเตะที่ ไวท์ ฮาร์ท เลน น่าจะมีกลยุทธที่จะใช้ยันเสมอได้นะ
 

เพียงแต่ว่า เอซี มิลาน เป็นทีมที่แข็งแกร่งมาก ตำแหน่งจ่าฝูง เซเรีย อา เป็นเครื่องการันตี แถมมีตัวอันตรายหลายคน ทั้ง ปาโต้, ซลาตัน อิบราฮิโมวิช และ โรบินโญ่ แถมประสบการณ์ก็สูง จึงยังเป็นเกมที่อันตรายมากๆ สำหรับผองไก่เดือยทอง
 

เมื่อคืนวันอังคาร แฟนสเปอร์สก็เพิ่งจะสยองกับการโดน แบล็คพูล ยิงถึง 3 ประตู แสดงให้เห็นว่าเกมรับหลุดลุ่ย เป็นจุดสลบของสเปอร์สเหมือนกันครับ ต้องระวัง ยังมีโอกาสตกรอบอยู่
 

ใน 4 ทีม ทีมที่มีโอกาสตกรอบมากสุดคือ อาร์เซน่อล ครับ แม้จะชนะเกมแรกมา แต่การบุกไปเยือน คัมป์ นู คือนัดอันตรายที่สุด แพ้แค่ 0-1 ก็ตกรอบ เพราะตัวเองโดนยิงในบ้านมาลูกนึง จะตกรอบด้วยกฏอะเวย์โกล
 

คุณก็เห็นบาร์เซโลน่าเล่นใช่มั้ย? ทุกครั้งที่มีแรงจูงใจ อยากยิง อยากเอาชนะ ผลเป็นอย่างไร? คู่แข่งกระเจิง !
 

ด้วยประสิทธิภาพที่มีอยู่ พลังของ เมสซี่-บีย่า-ชาบี-อิเนียสต้า เมื่อเตะในชามอ่างยักษ์ มันก็เครื่องจักรดีๆ นี่เอง ผมเกรงว่าอาร์เซน่อลจะไปเสร็จที่สเปนซิครับ
 

โอกาสเข้ารอบของปืนมีแค่ 40 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น เป็นทีมเดียวใน 4 ทีมที่น่าเป็นห่วงมากสุด แม้จะชนะมาก็ตาม
 

การเตะนัด 2 จะเล่นต้นเดือน-กลางเดือน มี.ค. เที่ยวนี้เว้นวรรคไปพอสมควร ไม่รู้จะเว้นทำไมเยอะจัง เสียอรรถรสไปบ้าง ต้องชะเง้อรอกัน 3 สัปดาห์ กว่าจะสะเด็ดน้ำได้
 

บางทีสถานการณ์อาจจะเปลี่ยนไปก็เป็นได้ครับ


 
ต.โต้ง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์