โหดไม่เลิก!ดอร์ทมุนด์กินเบรเมนนิ่ม 2-0 นำ 11 แต้ม

โหดไม่เลิก!ดอร์ทมุนด์กินเบรเมนนิ่ม 2-0 นำ 11 แต้ม

โหดจริงอะไรจริงสำหรับโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ล่าสุด เปิดบ้านไล่นวดแวร์เดอร์ เบรเมน เบาะๆ 2-0 จากฟรีคิกต้นเกมของนูริ ซาฮิน และลูกยิงปิดกล่องของชินจิ คากาว่า ทำให้มี 43 คะแนน ทิ้งอันดับสองอย่างเลเวอร์คูเซ่นไปเป็น 11 คะแนนแล้ว

บุนเดสลีกา เยอรมัน

วันเสาร์ที่ 11 ธันวาคม 2553

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 2-0 แวร์เดอร์ เบรเมน

ประตู : 1-0 นูริ ซาฮิน น.9, 2-0 ชินจิ คากาว่า น.70

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ได้ตัวลูคัส บาร์ริออส หัวหอกตัวเก่งกลับมาช่วยทีมได้อีกครั้ง ขณะที่แวร์เดอร์ เบรเมน นั้นขาดฮูโก้ อัลเมด้า หัวหอกฝอยทองไป

ครึ่งแรก

ดอร์ทมุนด์เกือบได้ประตูขึ้นนำตั้งแต่นาทีที่ 5 จังหวะสวนกลับที่บาร์ริออสโหม่งชงมาให้ชินจิ คากาว่า วอลเล่ย์ด้วยอีซ้ายข้างไม่ถนัด บอลหลุดเสาไปนิดเดียวเท่านั้น

และเสือเหลืองก็มาได้ประตูขึ้นนำไปจริงๆในนาทีที่ 9 เมื่อนูริ ซาฮิน ปั่นฟรีคิกข้ามกำแพงเสียบเสาเข้าไปอย่างสุดยอด พาเจ้าถิ่นทะยานนำ 1-0

จากนั้น นาทีที่ 23 มีจังหวะเสียวเมื่อซาฮินคนเดิมยิงไกล เหมือนจะไม่มีอะไร แต่ทิม วีเซ่ ดันซองแตก ดีที่ตามมาตะครุบได้ทัน และช่วงท้ายเกม นาทีที่ 42 อารอน ฮันท์ ดีดบอลให้ไวเดน เฟลเลอร์ จอมหนึบดอร์ทมุนด์ได้ออกแรงเซฟบ้าง แต่ก็ไม่เป็นประตู ทำให้สกอร์ครึ่งแรก เจ้าถิ่นนำสบาย 1-0

ครึ่งหลัง

นาทีที่ 51 เบรเมนได้ลุ้นทีเดียว เมื่อมาร์โก้ มารินจ่ายตามช่องมาให้คลาวดิโอ ปิซาร์โร่สปีดไปเอาบอลแซงหน้ากองหลังเจ้าถิ่น แต่จังหวะจับบอลดันแรงเกิน ทำให้ไวเดนเฟลเลอร์ออกมารับไว้ได้ก่อน แถมนาทีต่อมาก็ไม่ได้จุดโทษอีก ทั้งที่ปิซาร์โร่แตะบอลหนีไวเดนเฟลเลอร์ไปแล้ว และโดนเหนี่ยวล้มลงไป คาดว่า ผู้ตัดสินอาจจะไม่ทันเกม

นาทีที่ 68 ดอร์ทมุนด์เกือบมาโดนตีเสมอ เมื่อเนเวน ซูโบติช สกัดบอลผิดเหลี่ยม ทำให้ไวเดนเฟลเลอร์ต้องออกแรงเซฟ และให้เพื่อนต้องช่วยกันเคลียร์ทิ้งพัลวัน

กลายเป็นดอร์ทมุนด์ที่มาได้ประตูที่สอง เริ่มจากยาคุบ บลาสซีคอฟสกี้ โยกหลบกองหลังเบรเมนมายิงติดเซฟของทิม วีเซ่ก่อน บอลเลยมาที่เสาสอง และเป็นชินจิ คากาว่าที่ยืนถูกที่ถูกเวลาตามซ้ำเข้าไปนิ่มๆ ให้ทีมขึ้นนำ 2-0 ในนาทีที่ 70

นาทีต่อมา มาร์โก้ มารินยิงไกลจากนอกกรอบให้ไวเดนเฟลเลอร์ต้องทะยานปัดอีกครั้ง และเวลาที่เหลือ ไม่มีฝ่ายไหนทำสกอร์เพิ่มได้ จบเกม ดอร์ทมุนด์เอาชนะไปแบบไม่ยากเย็น 2-0 ทิ้งห่างเลเวอร์คูเซ่นทีมอันดับ 2 ไปเป็น 11 คะแนนแล้ว รอดูไมนซ์ต่อไปว่าจะจี้เหลือ 10 แต้มได้ขณะที่แข่งเท่ากันหรือไม่

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

ดอร์ทมุนด์ : โรมัน ไวเดนเฟลเลอร์, แมทส์ ฮุมเมลส์, เนเวน ซูโบติช, มาร์เซล ชเมลเซอร์, ลูคัสซ์ ปิสซ์เซ็ค, นูริ ซาฮิน (อันโตนิโอ ดา ซิลวา น.67), สเวน เบนเดอร์, มาริโอ โก๊ทเซ่ (เควิน กรอสคอยตซ์ น.79), ยาคุบ บลาสซีคอฟสกี้, ลูคัส บาร์ริออส, ชินจิ คากาว่า, ลูคัส บาร์ริออส (โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ น.60)

เบรเมน : ทิม วีเซ่, เซบาสเตียน โพรเดิล, แพร์ แมร์เตซัคเกอร์, เปตริ พาซาเน่น, โดมินิค ชมิตท์, เคลเมนส์ ฟริตซ์ (ดาเนียล เยนเซ่น น.79), ทรอสเท่น ฟริงก์ซ, มาร์โก้ มาริน, ฟิลิป บรากเฟรเด้ (เลนนาร์ต ธี น.69), อารอน ฮันท์, คลาวดิโอ ปิซาร์โร่ (ซานโดร วากเนอร์ น.66)

















_________________

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์