โสมเจ๊าเสียว ! 2-2 ลิ่ว 16 ทีมเรียบร้อย

สาวๆกองเชียร์เกาหลีใต้ยังได้อยู่ให้พวกเราได้เซฟรูปกันต่อหลังแอบเสียวถูกไนจีเรียตามตีเสมอ 2-2 แต่ยังดีกรีซพ่ายอาร์เจนติน่าทำให้ตบเท้าเข้ารอบน็อกเอาท์ตามแผนที่วางไว้

ฟุตบอลโลก 2010 กลุ่มบี

วันอังคารที่ 23 มิถุนายน 2553


ไนจีเรีย 2 : 2 เกาหลีใต้

ประตู :
1-0 คาลู อูเช่ น.12, 1-1 ลี จุง ซู น.38, 1-2 ปาร์ค ชู ยัง น.49, 2-2 อเย็กเบนี่ ยาคูบู้ น.69 (จุดโทษ)

ครึ่งแรก

เกาหลีเกือบเฮเร็ว
เริ่มเกมมาเพียง 1 นาทีกับอีก 20 วินาทีเกาหลีใต้เกือบได้ประตูขึ้นนำเร็วจากจังหวะที่กองหลังไนจีเรียพลาดเสียบอลให้คี ฮุนหลุดไปทางขวาก่อนเปิดเข้ากลางให้ลี ชุง ยองเข้าฮอสแต่ว่าบอลไม่ตรงกรอบ

เกมพลิก!ไนจีเรียนำซะงั้น
แม้ช่วงต้นเกมจะเป็นเกาหลีใต้ที่เป็นฝ่ายครองเกมได้เป็นส่วนใหญ่แต่กลับเป็นไนจีเรียที่ได้ประตูขึ้นนำไปก่อนจากจังหวะที่ชิดิ โอดิอาห์ได้บอลหลุดขึ้นไปทางริมเส้นฝั่งขวาแล้วเปิดเข้ากลางมาบอลเหมือนไม่มีอะไรทำท่าจะถูกกองหลังเกาหลีใต้สกัดได้แต่คาลู อูเช่วิ่งแซงมาจิ้มบอลเข้าประตูไปไนจีเรียนำ 1-0

โอบาซีล็อกอย่างเทพแต่ยิงตรงตัว
เกมผ่านไปครึ่งชั่วโมงไนจีเรียได้โอกาสอีกครั้งจากจังหวะที่ชิเนดู โอบาซีโชว์ลีลาหมุนตัวล็อกบอลหลบผู้เล่นเกาหลีใต้แล้วกระชากเข้าไปในเขตโทษแต่จังหวะสุดท้ายไม่คมพอยิงไปตรงตัวจุง ซุง-ยองเซฟเอาไว้ได้

อูเช่อีกแล้ว!แต่คราวนี้ชนเสา
ไนจีเรียน่าได้ลูกสองสุดๆจากจังหวะที่คาลู อูเช่ได้โอกาสส่องไกลระยะกว่า 30 หลาบอลพุ่งแรงหมดผ่านมือจุง ซุง-ยองไปแล้วแต่ดันไปชนเสากระเด้งออกมา

เฮง!จุง-ซูโขกวืดแต่บอลโดนเท้าเข้าเฉย
นาที 38 เกาหลีใต้ได้ประตูตีเสมอแบบโชคช่วยสุดๆจากจังหวะลูกฟรีคิกทีเปิดเลยไปทางเสาสองแล้วเป็นลี จุง-ซูพยายามจะโหม่งแต่ไม่โดนโชคดีบอลมาโดนเท้าแทนตุงตาข่ายเกาลีใต้ตีเสมอ 1-1

หลังได้ประตูตีเสมอรูปเกมเปลี่ยนมาเข้าทางเกาหลีใต้อีกครั้งและมีโอกาสได้ประตูขึ้นนำด้วยจากจังหวะฟรีคิกของยอม คี-ฮุนแต่บอลไปตรงตัวเอ็นเยม่าเซฟเอาไว้ได้ จากนั้นก็จบแรกไปโดยที่ไม่มีประตูเพิ่มอีก


ครึ่งหลัง

เกาหลีใต้นำแล้ว!
เริ่มครึ่งหลังมา 4 นาทีเกาหลีใต้ประตูขึ้นนำจากลูกฟรีคิกแถวๆฝั่งขวาหน้าเขตโทษที่ปาร์ค ชู ยังยิงไปทางเสาสองแล้วเอ็นเยม่าหลงทางขยับตัวไปก่อนทำให้มุมเปิดบอลเสียบเสาเข้าประตูไปเกาหลีใต้แซงนำ 2-1

ยาคูบู้หลุดแต่ช้าเกินอดยิง
ไนจีเรียพลาดโอกาสลุ้นประตูไปอย่างน่าเสียดายเมื่ออเย็กเบนี่ ยาคูบูมีโอกาสหลุดเข้าไปในเขตโทษล็อกหลบกองหลังเกาหลีใต้หนึ่งคนแต่ช้าเกินสับไกยิงไม่ทันโดยผู้เล่นเกาหลีใต้อีกคนวิ่งมาสกัดออกไปได้ทัน

4 หลาไม่มีโกล์ยาคูบู้ยิงออก!
หากมีการจัดอันดับจังหวะนี้น่าจะเป็นจังหวะผิดพลาดที่สุดในฟุตบอลโลก 2010 เลยก็ว่าได้เมื่อผู้เล่นไนจีเรียได้บอลหลุดขึ้นไปทางริมเส้นฝั่งซ้ายแล้วเปิดเข้ากลางมาบอลผ่านผู้รักษาประตูมาแล้วแต่ยาคูบู้แปรระยะ 4 หลาหลุดกรอบอย่างไม่น่าเชื่อ

แก้ตัว!ยาคูบู้ซัดโทษตีเสมอ
นาทีที่ 68 เกาหลีใต้เสียจุดโทษแบบไม่น่าเสียหลังคิม นัม อิลพลาดไปเตะโอบาซีในเขตโทษผู้ตัดสินไม่ลังเลเป่าเป็นจุดโทษทันทีแล้วเป็นยาคูบู้ที่ขอแก้ตัวรับหน้าที่สังหารยิงเข้ากลางประตูไปอย่างเยือกเย็นไนจีเรียตีเสมอ 2-2

มาร์ตินหลุดชิพออกซะงั้น
นาที 79 ไนจีเรียโยนโอกาสในการผ่านเข้ารอบทิ้งไปอย่างเสียดายเมื่อโอบาซีแทงบอลให้มาร์ตินหลุดเดี่ยวไปดวลตัวต่อตัวกับผู้รักษาประตูแต่จังหวะสุดท้ายกลับชิพออกไปอย่างเหลือเชื่อ

จากนั้นช่วงท้ายเกมเป็นไนจีเรียที่พับสนามบุกแต่ก็ไม่สามารถยิงประตูเพิ่มได้ทำให้จบเกมเสมอกันไป 2-2 เกาหลีใต้ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายไปพบอุรุกวัยแชมป์กลุ่มเอ ส่วนไนจีเรียตกรอบไปอย่างชอกช้ำ


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

ไนจีเรีย :
วินเซนต์ เอ็นเยมา , ชีดี้ โอเดียห์, แดนนี ชิตตู, โจเซฟ โยโบ (อูวา น.45), ราบิอู อโฟลาบี้, อยิลา ยุสซุฟ , ดิคสัน เอตูฮู, เอ็นวานโก คานู (มาร์ตินส์ น.79), ชิเนดู โอบาซี , ยาคูบู อเย็กเบนี (โอบินน่า น.70), คาลู อูเช

เกาหลีใต้ : จุง ซุง-ยอง, ลี ยัง-เปียว, ชา ดู-รี, โช ยอง-เฮือง, ลี จุง-ซู, ลี ชุง-ยอง, คิม จุง-วู, คี ซุง-ยอง (แจ ซุง น.87), ปาร์ค จี-ซุง, ยอม คี-ฮุน (นัม อิล น.64 ), ปาร์ค ชู-ยัง (ดอง จิน น.90+3)

























 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์