โวล์ฟสบวร์กน่าเข้าป้ายซิวแชมป์ เสือใต้ต้องใส่เต็มที่รอขย้ำม้าขาว


บุนเดสลีกาลุ้นสนุก "หมาป่า" โวล์ฟ สบวร์ก โอกาสครองถาดแชมป์ 99.99 เปอร์เซ็นต์ ขอเพียงแค่เสมอกับเบรเมนเท่านั้นก็ไม่ต้องสนใจว่าบาเยิร์นฯ จะชนะสตุ๊ตการ์ตหรือไม่ เชื่อว่าน่าทำได้เพราะเฟลิกซ์ มากัธ น่าจะอำลาสนามได้สวยก่อนไปคุมชาลเก้ฤดูกาลหน้า และถือเป็นประวัติศาสตร์ของสโมสรในการคว้าแชมป์ครั้งแรก ส่วนฟากทีมตกชั้นไปเล่นลีกาสอง ได้แก่ บีเลเฟลด์, ค็อตบุส และ คาร์ลสรูห์ น่าจะเล่นเอาใจแฟนๆ นัดสุดท้าย...

ส่วนลา ลีกา แม้จะได้แชมป์ไปแล้ว ทว่าพวกหนีตายก็ลุ้นเข้มเช่นกัน...!!!

วันเสาร์ที่ 23 พ.ค.

บุนเดสลีกา

บาเยิร์นฯ-สตุ๊ตการ์ต - "เสือใต้" ของจุ๊ปป์ ไฮย์เกส กุนซือขัดตาทัพ ออกมายอมรับว่าโอกาสลุ้นแชมป์อีกสมัยลำบาก เพราะนอกจากบาเยิร์นฯ จะต้องเอาชนะในเกมนี้ และต้องภาวนาให้โวล์ฟสบวร์กแพ้เบรเมนด้วย เช่นเดียวกับ "ม้าขาว"สตุ๊ตการ์ต ที่ยังมีลุ้นเล็กๆ หากชนะบาเยิร์นฯ และลุ้นให้เบรเมนชนะโวล์ฟสบวร์ก "ม้าขาว" ก็จะได้แชมป์เช่นกัน ฟรองก์ ริเบรี่, ลูก้า โทนี่ และ ลูคัส โพโดลสกี้ จะยิงประตูให้ทีมชนะ แม้ว่าช่วงหลังสตุ๊ตการ์ตจะฟอร์มดีแต่บอลมันแพ้ทางกัน

บีเลเฟลด์-ฮันโนเวอร์ - ไปรอเล่นลีกาสองเรียบร้อยสำหรับบีเลเฟลด์ เจอกับฮันโนเวอร์ที่เกมนอกบ้านไร้ใจจริงๆ หากเจ้าถิ่นรวมใจกันสู้น่าจะเก็บ 3 แต้มได้ แต่ว่าไม่เพียงพอต่อความอยู่รอด

ค็อตบุส-เลเวอร์คูเซ่น - ตกชั้นไปแล้วสำหรับเจ้าถิ่น เจอกับ "ห้างยา" ที่เพิ่งคืนฟอร์มถล่มกลัดบัก 5-0 สเตฟาน คีสลิงก์ กับ พาทริก เฮลเมส จูนกันติด ถึงแม้ทีมเยือนอาจจะไม่ได้ลุ้นอะไรแล้วแต่คงใส่กันเต็มที่ โอกาสเสมอเป็นไปได้มากที่สุด

แฟรงก์เฟิร์ต-ฮัมบูร์ก - "สิงห์เหนือ" ยังมีลุ้นบอลยูโรป้าลีก คงใส่ไม่ยั้งทั้ง อิวิก้า โอลิช กับ เปาโล เกร์เรโร่ แม้จะมานอกบ้านแต่เจอกับ "อินทรีแดง-ดำ" ที่เกมรับหลวมเหลือเกิน ยิ่งเล่นเอาใจแฟนน่าจะโดนฮัมบูร์กสอย

คาร์ลสรูห์-แฮร์ธ่าฯ - ร่วงไปอยู่ลีกาสองเรียบร้อย เล่นต่อหน้าแฟนบอลนัดสุดท้ายเต็มที่แน่ ต้องเจอกับ "หญิงชรา" ที่มีมลาเดน เพทริช ที่ยังมีลุ้นพื้นที่ยูฟ่า แชม เปียนส์ ลีก ถือว่างานหนัก เชื่อว่าไม่น่าแพ้ น่าจะยันเสมอได้

โคโลญจน์-โบคุ่ม - "แพะบ้า" นัดที่ผ่านมาบุกชนะฮัมบูร์ก เล่นที่สนามตัวเองนัดสุดท้ายมีเท่าไหร่ใส่หมดหน้าตัก เจอกับ "หนูสีเทา" ที่ลอยตัวแล้วไม่น่าจะเน้น เชียร์ โคโลญจน์สักครั้งไม่น่าผิดหวัง

lกลัดบัก-ดอร์ตมุนด์ - "เสือเหลือง" ฟอร์มช่วงนี้ยิงกระจาย เซบาสเตียน เคห์ล, เนลสัน บัลเดซ, โมฮัมเหม็ด ซีดาน และ อเล็กซานเดอร์ ฟราย จัดจ้านทุกตัว เจอกับ "สิงห์หนุ่ม" ที่อยู่รอดปลอดภัยอาจจะเล่นเกมบุกเพื่อเอาใจแฟน เชื่อว่าดอร์ตมุนด์ครบเครื่องกว่าน่าจะบุกมาชนะสบาย

ชาลเก้-ฮอฟเฟ่นไฮม์ - ต้องลุ้นโควตา ยูโรป้าลีก เพราะห่างกันแค่ 2 แต้ม ชาลเก้ต้องชนะสถานเดียวหากต้องการไปเล่นบอลยุโรปฤดูกาลหน้า เชื่อว่า ฮาลิล อัลตินท็อป กับ เควิน คูรานยี่ ไม่น่าจะทำให้กองเชียร์เจ้าถิ่นผิดหวังเพราะช่วงนี้น้องใหม่ฟอร์มรูดเหลือเกิน

โวล์ฟสบวร์ก-เบรเมน - "หมาป่า" ของ เฟลิกซ์ มากัธ ขอเพียงแค่เสมอก็จะคว้าแชมป์ บุนเดสลีกา เอดิน เซโก้ กับ กรา ฟิเต้ เข้าขากัน เจอกับ "นกนางนวล" ที่เพิ่งอกหักได้แค่รองแชมป์ยูฟ่า คัพ ไม่มี เพอร์ เมอร์เตซักเกอร์ กองหลังตัวเก่งที่เดี้ยง แต่ได้ดีเอโก้พ้นโทษแบน ฮูโก้ อัลเมด้า กับ เคลาดิโอ ปิซาร์โร่ ล่าตาข่ายร่วมกัน "หมาป่า" ไม่ต้องการแค่เสมอ แต่มองไปถึงชนะและต้องการฉลองแชมป์ต่อหน้าแฟนบอล แม้ว่าเบรเมนจะมาเต็มที่แค่ไหน แต่ไม่มีแรงจูงใจ คงเล่นให้ครบตามโปรแกรมเท่านั้น เชื่อว่าศักยภาพและความมุ่งมั่นโวล์ฟ สบวร์กน่าจะได้แชมป์เป็นครั้งแรกของประวัติ ศาสตร์สโมสรสมใจ

ลา ลีกา

อัลเมเรีย-เอสปันญ่อล - ในบ้านแข็งเหลือเกิน เจอกับ "นกแก้ว" ที่ช่วงนี้ฟอร์มจี๊ด อยู่เจ้าบ้านเล่นสบายกว่าน่าบดเข้าป้ายได้

แอธฯ บิลเบา-แอตฯ มาดริด - บิลเบาเล่นในบ้านชนะถึง 9 นัดถือว่าแกร่งทีเดียว เจอกับ "ตราหมี" ที่ต้องการรักษาอันดับ 4 เข้มแน่ ทีมเยือนมีทั้ง เซอร์คิโอ อเกวโร่ กับ ดีเอโก้ ฟอร์ลัน น่าจะพาบุกดับซ่าเจ้าถิ่น

บาร์เซโลน่า-โอซาซูน่า - บาร์ซ่าน่าจะฉลองแชมป์ในบ้านคงเปิดโอกาสให้ตัวสำรองได้เล่น เก็บตัวหลักไว้เกมชปล.กลางสัปดาห์ โบยาน เคอร์คิซ และ อเล็กซานเดอร์ ฮเล็บ จะกลับมาลงประจำการเจอกับโอซาซูน่าที่ยังไม่ปลอดภัยยิ่งต้องเปิดเกมรุก เสร็จบาร์ซ่าแน่

เกตาเฟ่-นูมานเซีย - เจ้าบ้านสถานการณ์ยังไม่มั่นคง เจอกับทีมเยือนที่ต้องการชัยชนะเพื่อความอยู่รอดต้องแลกหมัด แต่สภาพแวดล้อมทำให้เกตาเฟ่ดูดีกว่านิดๆ

มาลาก้า-รีล เบติส - เจ้าถิ่นมีลุ้นยูโรป้าลีกน่าจะเต็มที่ ผลงานเปรี้ยงเหลือเกิน ทีมเยือนยากที่จะต้านครบ 90 นาที

อูเอลบา-ราซิ่งฯ - เจ้าถิ่นหากแพ้เกมนี้ก็ตกชั้นแน่นอน มีเท่าไหร่ใส่หมดหน้าตัก เจอกับทีมเยือนที่ไม่แข็งแกร่งเหมือนเก่า หากตื๊อดีๆ มีลุ้นชนะได้

เซบีญ่า-คอรุนญ่า - เซบีญ่าต้องรักษาอันดับ 3 ให้ได้ เล่นในบ้านนัดสุดท้ายน่าจะห้าว โดยเฉพาะแนวรุกที่มี เฟรดริก คานูเต้, หลุยส์ ฟาเบียโน่ ด้าน "ซูเปอร์เดปอร์" มีลุ้นยูโรป้าลีกเหมือนกัน น่าจะดวลกันสนุก แต่ทีเด็ดทีขาดเจ้าถิ่นน่าบดเข้าป้าย

บายาโดลิด-กิฆอน - บายาโดลิดในบ้านแข็งโป๊กทีเดียว เจอกับกิฆอนที่ต้องการแต้มอย่างหนักเพราะมี 37 แต้ม ทีมเยือนช่วงนี้สภาพหลังชนฝาน่าจะมีแต้มกลับไป

บียาร์รีล-บาเลนเซีย - มี 59 แต้มเท่ากัน มีลุ้นไปเล่นแชมเปียนส์ลีกฤดูกาลหน้า "เรือดำน้ำสีเหลือง" ในบ้านขนาดรีล มาดริด ยังโดนมาแล้ว จูเซ็ปเป้ รอสซี่ กับ โรแบร์ ปิแรส ช่วยทีมได้แยะ เจอกับ "ไอ้ค้างคาว" ที่ฟอร์มนอกบ้านยังไม่น่าไว้ใจ หากเน้นๆ เจ้าถิ่นน่าเบียดเข้าป้าย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์