โล้นนำโชค!หมูเบิ้ลสองสิงโตถล่ม5-1

เวย์น รูนีย์โฉมใหม่โกนทั้งหัวกำลังร้อนแรงยิงระเบิดไม่มีหยุดราชการล่าสุดเหมาอีกสองพาทีมชาติอังกฤษไล่เขมือบคาซัคสถานหมูน้อยกระจาย 5-1 โดยเกมมาไหลช่วงท้ายซึ่งมีการยิงถึง 5 ลูกและทำให้ลูกทีมหน้าหงิกชนะรวด 3 นัดนำจ่าฝูงคัดบอลโลกต่อไปอย่างสุดแหล่ม

อังกฤษ 5-1 คาซัคสถาน

ประตู :
1-0 เฟอร์ดินานด์ น.52, 2-0 คูชม่า น.64 (ทำเข้าประตูตัวเอง),2-1 คูคีฟ น.68,3-1 รูนีย์ น.76,4-1 รูนีย์ น.86,5-1 เดโฟ น.90

ฟาบิโอ คาเปลโล่จัดทัพรุกเต็มที่หมายจะถองคาซัคสถานทีมรองบ่อนให้คาสนามเวมบลีย์ใหม่โดยให้เอมิล เฮสกีย์ยืนหอกเดี่ยวแล้วด้านหลังเป็นเวย์น รูนีย์กับธีโอ วัลค็อตต์ส่วนแดนกลางมีสองเสืออย่างสตีเฟ่น เจอร์ราร์ดและแฟร็งค์ แลมพาร์ดโดยมีแกเรธ แบร์รี่พ่วงมาอีกหน่อด้วย

กรรมการเป่านกหวีดเริ่มเกมเจ้าถิ่นก็เปิดเกมรุกเข้าใส่ทันทีและแค่ 4 นาทีหมูพลิ้วรูปลักษณ์ใหม่เดอะเชร็ควอลเลย์บอลข้ามคานออกไปหาเจ้าหญิงซะไกลนู่น

นาที 11 แลมพ์สบโอกาสวิ่งเอาบอลในเขตโทษแต่ลูกยิงดันไปติดบล็อกซะก่อน

ช่วงต้นวัลค็อตต์ดูวูบวาบและสร้างอันตรายได้ดีพอสมควรแต่แนวรับทีมเยือนรู้ทันลงไปตั้งรับออกันหลายชั้นหมายหยุดความร้อนแรงของเจ้าหนูปืนใหญ่ผู้นี้ให้ได้

แต่พอเล่นไปเล่นมาตอนนี้สิงโตคำรามชักจ่ายบอลกันเสียเองและหาทางเจาะเข้าลำบากมากขึ้นทุกขณะจิตและผู้บรรยายบอกว่าตอนนี้บรรยากาศในสนามช่างเงียบสงัดเพราะนอกจากวัลคอตต์แล้วนักเตะที่เหลือเล่นไม่น่าตื่นเต้นเอาซะเลย

นาที 23 เจอร์ราร์ดพยายามเล่นเร็วตามสไตล์จนเสียบอลตรงกลางก่อนเจอคาซัคสถานสวนกลับยังดีที่เจมส์วิ่งออกมาเกือบเลยเส้นก่อนคว้าบอลทันเวลานิดเดียว

อีก 6 นาทีทั้งสนามเสียววาบเมื่อแลมพ์ได้ตะบันยิงเต็มข้อลูกถนัดพุ่งกระทบตาข่ายพลิ้วไหวแต่ดันเป็นข้างหน้าต่างซะงั้น

ผ่านครึ่งชั่วโมงมา 3 นาทีเกมของอังกฤษยังไม่ดีจนผู้บรรยายเกมบอกแลมพ์กับรูนีย์ทำชิ่ง 1-2 ของบอลนอกลีกส่วนเจอร์ราร์ดก็ทำบอลเสียเองอีกแล้ว หมดครึ่งแรกอังกฤษทำอะไรคาซัคสถานไม่ได้เสมอ 0-0 พร้อมเสียงโห่จากแฟนบอลตามคาด

ครึ่งหลังคาเปลโล่ไม่รอช้าเปลี่ยนเอาไอ้สั้นแทนแบร์รี่และปรับแท็คติกส์เป็น 4-4-2 เน้นเกมริมเส้นเพื่อเจาะแนวรับทีมเยือนให้ได้

และเล่นมาแค่ 7 นาทีอังกฤษขึ้นนำสมใจอยากเมื่อจังหวะเตะมุมขอแลมพาร์ดเป็นเฟอร์ดินานด์วิ่งมาจากด้านหลังก่อนโขกเต็มกบาลไม้มีเหลือ

โดนเข้าไปลูกนี้ทีมเยือนมีไหลและในนาที 64 สิงโตมาคำรามหนสองจากจังหวะที่แลมพ์ปั่นฟรีคิกตรงปีกซ้ายให้รูนีย์โหม่งแย่งกับกองหลังแลไปถูกหัวคูชม่าตรงระยะ 6 หลาบอลเข้าประตูตัวเองไปซะงั้น

แต่นำได้ไม่นานแค่ 4 นาทีแอชลีย์ โคลทำเก๋าไม่เข้าท่าเมื่อดูดเอาบอลที่ลอยมาเกือบล้นเส้นลงอย่างเหนือแต่ดันกระดกย้อยกลับเข้าหน้าเขตโทษตัวเองและกลายเป็นใส่พานให้คูคอฟลากเข้าไปยิงยัดผ่านเจมส์ง่ายๆ คาซัคสถานส้มหล่นไล่มา 2-1 แล้ว

อังกฤษกลัวแฟนบอลตัวเองจนขี้ขึ้นสมองเลยหันมาเน้นมากขึ้นกว่าเดิมและดูเหมือนคาซัคเองก็อยากตีเสมอจนแอบเปิดพื้นที่มากขึ้นเล็กน้อย

และ 8 นาทีต่อมาหลังเสียประตูรูนีย์มาพังประตูให้อังกฤษหนีไป 3-1 ในที่สุดโดยเริ่มจากวัลค็อตต์ที่ได้บอลตรงริมเส้นและทำท่าจะไปเองแต่ไม่ไหวเลยแตะคืนหลังให้เวส บราว์นวิ่งมาเอาเท้ายันบอลเหมือนฟุตซอลเพื่อแต่งให้พอเหมาะก่อนปั่นครอสให้รูนีย์น้องรักวิ่งถอยหลังนิดนึงก่อนบิดหัวบอลเสียบตาข่ายสุดสวย ยูไนเต็ด+อาร์เซคอนเนคชั่น

ก่อนหมดเวลา 4 นาทีอังกฤษมาได้ฟรีคิกตรงริมเส้นฝั่งขวาเป็นเบ็คแฮมตัวสำรองที่ลงมาแทนวัลค็อตต์ปั่นโค้งตามสไตล์บอลไปตกที่กองหลังก่อนมาเข้าทางหมูพลิ้วที่ยืนแปลอดดากนายทวารมอคินเข้าไปง่ายๆ อังกฤษ 4-1 แล้ว

อย่างไรก็ตามเกมที่ทำท่าว่าจะจบลงที่สกอร์นี้ก็มามีเฮส่งท้ายในนาทีสุดท้ายจากจังหวะที่บอลโด่งย้อยมาเข้าทางเฮสกีย์ที่แตะเฉือนพรวดเดียวให้เดโฟอีกตัวสำรองอดทนที่เพิ่งลงมาแค่ 4-5 นาทีทะลุกับดักล้ำหน้าเข้าไปล่อเป้าเอียวตัวแปทะลุตัวมอคินเข้าไปให้อังกฤษถล่มกระจาย 5-1 นำเป็นจ่าฝูงคัดบอลโลกลุ่ม 6 ด้วยสถิติชนะรวด 3 นัดอย่างสุดยอด


รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

อังกฤษ :
เดวิด เจมสื,เวส บราว์น,ริโอ เฟอร์ดินานด์,แมทธิว อัพสัน,แอชลีย์ โคล,สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด,แฟร็งค์ แลมพาร์ด,แกแรธ แบร์รี่(ไรท์ ฟิลลิปส์ น.45),เอมิล เฮสกีย์,ธีโอ วัลค็อตต์(เบ็คแฮม น.79),เวย์น รูนีย์(เดโฟ น.86)

คาซัคสถาน : มอคิน,คิรอฟ,คูชม่า,คิสลิสต์ซิน,นุสเซอร์บาเยฟ,สคอริค,ออสตาพเปนโก้,บัลติเยฟ,อิบราเยฟ,คูเคเยฟ,ลอกวินเอ็นโก้














































ขอบคุณเนื้อหาข่าวคุณภาพดีจาก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์