โลกแตก!แลมพ์เบิ้ลเชลซีปลดถล่ม 3-0

โลกแตก!แลมพ์เบิ้ลเชลซีปลดถล่ม 3-0



ทีมอื่นเลือดตาแทบกระเด็นแต่เชลซีกลับเอาชนะเบอร์มิงแฮมอย่างง่ายดาย 3-0 โแยแฟร็งค์ แลมพาร์ดฮ็อตเหมาสองทวงบัลลังก์จ่าฝูงคืนส่วนลูกโลกสิ้นบุญแพ้ครั้งแรกในรอบ 13 นัด

พรีเมียร์ ลีก

วันพุธที่ 27 มกราคม 2553


เชลซี 3-0 เบอร์มิงแฮม

ประตู : 1-0 ฟลอล็องค์ มาลูด้า น.5,2-0 แฟร้งค์ แลมพาร์ด น.32,3-0 แฟร้งค์ แลมพาร์ด น.90



ครึ่งแรก

ทีมเยือนทักทายก่อน
ทีมเยือนเหมือนจะมาดีโดยได้โอกาสมาช่วงแรกจากคริสเตียน เบนิเตซที่ได้รับบอลจากเจอโรมก่อนที่จะซัดหลุดกรอบออกไป

เชลซีออกนำแต่ไก่โห่
ไม่ทันไรเจ้าบ้านเชลซีก็ออกนำไปก่อนแล้ว หลังจากโจ โคลได้บอลจากเพื่อนตรงกลางสนาม ก่อนที่จะทะลุขึ้นไปทางฝั่งขวา ล็อคจังหวะไว้ก่อนที่จะเลี้ยงจี้เข้ากรอบเขตโทษแล้วเปิดบอลให้กับมาลูด้าโหม่งเต็ม ๆ ทำให้เชลซีออกนำไปก่อน 1-0

เกมส์เริ่มคู่คี่
เชลซีเจ้าถิ่นยังคงบุกต่อเนื่องหลังจากได้ประตูขึ้นนำแล้ว แต่ก็ยังไม่มีจังหวะจะแจ้งสักที โดยทางเบอร์มิงแฮมก็มีโอกาสอยู่อยู่บ้าง แต่ก็ไม่สามารถผ่านแผงหลังของเชลซีไปได้

แลมพ์สุดยอดดดดด
นำห่างจนได้สำหรับเชลซี หลังจากบัลลัคได้บอลจากทางฝั่งขวา ก่อนที่จะต่อบอลมาทางแลมพาร์ดที่ยืนรออยู่หน้ากรอบเขตโทษตรงหัวกระโหลก ก่อนที่เจ้าแลมพ์จะจับบอลหนึ่งจังหวะแล้วซัดด้วยขวาข้างถนัด แม้บอลจะไม่แรงมาก แต่ทิศทางก็ยอดเยี่ยม บอลพุ่งเสียบเสา แม้โจ ฮาร์ทจะพยายามพุ่งปัดแต่ก็ไม่ถึง ทำให้เชลซีออกนำห่างไปแล้ว 2-0

ทั้งสองทีมยังคงพยายามเปิดเกมส์ใส่กันอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ไม่สามารถทำประตูเพิ่มได้ทำให้จบครึ่งแรก เชลซีออกนำเบอร์มิงแฮมไป 2-0

ครึ่งหลัง

เชลซียังไม่หยุดเดินเครื่อง
แม้จะออกนำห่างไปถึง 2-0 แล้ว แต่ลูกทีมของอันเชล็อตติก็ยังคงเกมส์บุกไว้อย่างต่อเนื่อง โดยพยายามกดดันเบอร์มิงแฮม โดยมีโอกาสจากทั้งบัลลัค และอเนลก้า

บัลลัคเกือบบวกลูกที่ 3
เกือบจะตอกฝาโลงซะแล้ว สำหรับทางเชลซี หลังมิชาเอล บัลลค ได้บอลขากเพื่อนที่เปิดมาจากด้านข้าง บอลลอยโค้งมาตกใส่หัวเขา แต่ด้วยความที่ว่าแรงเทคน้อยไปหน่อย จึงทำให้ลูกโหม่งของเขาลอยเข้ามือโจ ฮาร์ทสบาย ๆ

เตะมุมลูกสูตร
ได้ลุ้นเลยทีเดียว สำหรับทางเชลซี โดยได้เตะมุมทางฝั่งขวาของสนาม ก่อนที่มาลูด้าจะเปิดต่ำมาที่เสาแรก แล้วให้บัลลัควิ่งมาเข้าฮ๊อดแต่บอลลอยข้ามคานออกไป

เชลซีเริ่มผ่อนเกมส์
เจ้าถิ่นเริ่มคลายเกียร์บ้างแล้ว หลังจากได้ประตูนำห่าง และลองเร่งเครื่องดูหลายครั้ง ทำให้เกมส์ของทั้งสองทีมค่อนข้างที่จะมีจังหวะได้ลุ้นกัน แต่ทางเบอร์มิงแฮมก็ยังไม่สามารถตีไข่แตกได้เลย แม้จะมีจังหวะได้ลุ้นอยู่หลายครั้งก็ตาม

เช็คเซฟสวย
หลังจากพยายามทำเกมส์บุกอยู่นาน เบอร์มิงแฮมก็มีโอกาสบ้าง โดยเริ่มจากกองหลังของเชลซีที่เคลียร์บอลไม่ขาด ทำให้คริสเตีย เบนิเตซได้บอลในกรอบเขตโทษ แต่เจ้าตัวหาจังหวะยิงไม่ได้ เลยไหลต่อให้เพื่อนที่ยืนรออยู่หน้ากรอบเขตโทษได้ซัดเหน่ง ๆ แต่ไม่พ้นมือปีเตอร์ เช็คที่กระโดดปัดออกหลังไปได้อย่างสวยงาม

อเนลก้าเกือบใส่สกอร์
เกือบนำห่างเป็น 3-0 แล้วสำหรับทางเชลซี หลังนิโกลาส์ อเนลก้าได้บอลจากเพื่อนในกรอบเขตโทษ ก่อนที่จะพลิกบอลหนึ่งจังหวะแล้วซัดด้วยเท้าขวาข้างถนัด แต่บอลดันพุ่งไปติดหัวของทางมาลูด้าที่ยืนเบียดกองหลังอยู่ ทำให้บอลออกหลังไป

แลมพ์สบายแฮ
ไม่ต้องลุ้นกันแล้วสำหรับลูกโลก หลังแฟร้งค์ แลมพาร์ดมาซัดประตูปิดกล่อง จากการทะลุหลุดกองหลังของเบอร์มิงแฮมเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนที่จะยิงผ่านตัวโจ ฮาร์ทเข้าไปง่าย ๆ ส่งผลให้เชลซีต้อนเบอร์มิงแฮมขาด 3-0

จบ 90 นาทีเชลซีเสียตำแหน่งจ่าฝูงได้ไม่กี่วันก็สามารถทวงได้คืนทันที โดยเก็บสามคะแนน ด้วยการเอาชนะเบอร์มิงแฮมไป 3-0 โดยนำแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1 แต้ม และอาร์เซนอล 2 แต้ม โดยแข่งน้อยกว่า 1 นัด

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

เชลซี :
ปีเตอร์ เช็ค,จอร์น เทอร์รี่,ริคาร์โด้ คาวัลโญ่,แอชลีย์ โคล,เบนิสลาฟ อิวาโนวิช,เดโก้,มิชาเอล บัลลัค,ฟลอล็องค์ มาลูด้า,นิโกลาส์ อเนลก้า(เดเนี่ล สเตอร์ริดจ์ น.88),โจ โคล(ยูริ เซอร์คอฟ น.81)

เบอร์มิงแฮม : โจ ฮาร์ท,สก็อต แดนน์,เจอร์ จอร์นสัน,เลียม ริดจ์เวล,สตีเฟ่น คาร์,แบร์รี่ เฟอร์กูสัน,ลี โบวเยอร์,เจมส์ แม็คฟาดเด้น(มิเชล น.72),เซบาสเตียน ลาสสัน,คาเมรอน เจอร์โรม(คีธ ฟาเฮย์ น.56),คริสเตียน เบนิเตซ























ขอขอบคุณเนื้อข่าวคุณภาพดีโดย  lentee

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์