โลกเปลี่ยนไป! ฟีฟ่าพิจารณาปรับกฎผู้เล่นหลายสัญชาติ

โลกเปลี่ยนไป! ฟีฟ่าพิจารณาปรับกฎผู้เล่นหลายสัญชาติ


องค์กรลูกหนังโลกกำลังพิจารณาปรับกฎสำหรับผู้เล่นหลายสัญชาติให้เข้ากับยุคสมัยที่เปลี่ยนไป

       สหพันธ์ลูกหนังนานาชาติ กำลังพิจารณาปรับกฎที่เกี่ยวกับนักเตะหลายสัญชาติให้เข้ากับยุคสมัยที่เปลี่ยนไป หลังมันกลายเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นทั่วโลกในเวลานี้

เดิมทีนั้นผู้เล่นที่ผ่านการลงเล่นกับชาติใดชาติหนึ่งในรายการที่ฟีฟ่ารับรอง พวกเขาจะไม่สามารถลงรับใช้ชาติอื่นในเกมระดับนานาชาติได้อีก โดยในกรณีของ ดิเอโก้ คอสต้า นั้นผ่านการลงเล่นกับบราซิลแค่เกมอุ่นเครื่อง ดังนั้นเขาจึงย้ายมาเล่นกับทีมชาติสเปนได้

อย่างไรก็ดี ล่าสุดองค์กรลูกหนังโลกเตรียมผ่อนปรนกฎข้อนี้ โดยจะอนุญาตให้นักเตะที่เคยเล่นกับชาติใดชาติหนึ่งเพียง 1-2 นัด สามารถลงเล่นให้กับอีกชาติหนึ่งได้ แม้ว่าเกมที่พวกเขาเคยผ่านมานั้นจะได้รับการรับรองจากฟีฟ่าก็ตาม

"มีปัญหานี้เกิดขึ้นมากมาย โลกกำลังเปลี่ยนไป" วิคตอร์ มอนตาเกลียนี บอร์ดฟีฟ่า เผย

"การอพยพก็เปลี่ยนไป มีปัญหาเรื่องสัญชาติเกิดขึ้นทั่วทุกมุมโลก ทั้งในแอฟริกา, เอเชีย และคอนคาเคฟ"

"ดังนั้นนี่คือเวลาที่เหมาะสมกับการพิจารณาเรื่องนี้และดูว่ามันพอมีทางออกที่จะไม่ทำร้ายความเป็นหนึ่งเดียวกันของเกมอยู่หรือเปล่า"

ขณะเดียวกัน ฟีฟ่ามีความคิดที่จะปรับกฎเรื่องสัญชาติที่ 2 ของนักเตะด้วย จากที่นักเตะที่ย้ายมาอยู่ในอีกประเทศหนึ่งครบ 5 ปี จะสามารถลงเล่นให้กับประเทศที่ตัวเองย้ายมาอยู่ได้ แต่ฟีฟ่าจะเพิ่มเวลาตรงนี้ให้มากกว่า 5 ปี


นอกจากนั้น ฟีฟ่าจะพิจารณาเรื่องเงินชดเชยที่ชาติที่ปลุกปั้นนักเตะขึ้นมาควรได้รับด้วย อย่างในกรณีที่ชาติหนึ่งฝึกฝนนักเตะมาตั้งแต่ระดับเยาวชนและส่งลงเล่นทีมชุดเล็ก แต่สุดท้ายนักเตะคนนั้นกลับเลือกไปเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของอีกชาติหนึ่ง เป็นต้น

Cr:::Goal.com/th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์