โรม่าเฮเสียว3-2,ปิปโป้เบิ้ลมิลานมาแว้ว

โรม่าเฮเสียว3-2,ปิปโป้เบิ้ลมิลานมาแว้ว

โรม่าเกือบทำเอาการลุ้นแชมป์กัลโช่กร่อยเมื่อนำอยู่ดีๆสองลูกปล่อยให้เจนัวมาตีเสมอสองนาทีสองลูกก่อนที่เด รอสซี่จะมายิงจุดโทษนำชัย 3-2 ก่อนหมดเวลา 10 นาทีในขณะที่ปิศาจชราเอซี มิลานคืนฟอร์มเปิดบ้านเอาชนะกายารี่ 3-1 ขยับไล่ฟิออเรนติน่าเหลือแต้มเดียวแล้ว

กัลโช่ เซรี่ อา นัดที่ 32

โรม่า 3-2 เจนัว

สนาม:
โอลิมปิโก้

ประตู: โรม่า - ร. ตาดเด 14, ม. วูชินิช 17, ด. เด รอสซี่ 80

เจนัว - ม. รอสซี่ 58, เลออน 59

นัดนี้โรม่า ไม่มีต๊อตตี้ที่เจ็บ แต่ก็เริ่มเกมได้เยี่ยม หลังจากที่บุกอยู่ข้างเดียว พวกเขามาได้ประตูขึ้นนำนาทีที่ 14 โตเน็ตโต้วางบอลจากด้านซ้ายมาหน้าประตู ให้ตาดเด ยิงระยะเผาขนเข้าไป

จากนั้น 3 นาที โรม่าได้ประตูที่สอง วูชินิชหมุนกลับตัวยิงนอกกรอบโทษ 360 องศาบอลย้อยโด่งก่อนพุ่งเสียบเสาสองเข้าไปอย่างสวยงามชนิดฟรานเชสโก้ ต็อตตี้ที่เข้ามาชมเกมต้องลุกปรบมือพร้อมๆกับแฟนในสนามอย่างกึกก้อง โรม่าทำท่าจะสบายๆนำ 2-0

อย่างไรก็ตาม หลังจากนำ 2 ประตู โรม่าผ่อนเกม ขณะที่เจนัวมีฮึด ครึ่งหลัง นาทีที่ 58 พวกเขามาได้ประตูตีตื้น เมื่อ ฟาเบียโน่เปิดบอลจากด้านซ้าย ให้บอร์ริเอลโล่ยิงตรงจุดโทษ ติดโดนี่ แต่บอลมาเข้าทางของรอสซี่ที่ซัดเข้าไป

จากนั้นนาทีเดียว เจนัวมาได้ประตูตีเสมอ เมื่อเลออนได้ซัดนอกกรอบโทษ บอลเสียบตาข่ายเข้าไปอย่างเด็ดขาด สกอร์เป็น 2-2 ทำเจ้าบ้านถึงกับอึ้ง

เจนัวกลายเป็นบอลได้ใจ และสู้กับเจ้าบ้านได้สูสี อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้นโรม่า กลับมาตั้งเกมได้ นาทีที่ 79 พวกเขามาได้จุดโทษ จังหวะที่ตาดเด โดนบอร์ริเอลโล่รวบล้ม ดาเนียเล่ เด รอสซี่ รับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่พลาด จบเกมโรม่าชนะไปหวุดหวิด 3-2 ไล่จี้อินเตอร์ มิลานเหลือหนึ่งแต้มสุดระทึก

นักเตะทั้งสองทีม

โรม่า (4-2-3-1):
โดนี่, ซิซินโญ่, เม็กแซส, ปานุชชี่, คาสเซ็ตติ, เด รอสซี่, ตาดเด (ฮวน 82)แปร์ร็อตต้า, ชูลี่ (มันชินี่ 61), โตเน็ตโต้ (บริกี้ 64), วูชินิช

เจนัว (3-4-3): รูบินโญ่, โบโว่, ลูคาเรลลี่, คริสชิโต้, รอสซี่, คองโก้ (ฟาน เดนบอร์ 64), ยูริช, ฟาเบียโน่, ดานิโล่ (เลออน 32), บอร์ริเอลโล่, สคุลลี่ (ฟิเกโรอา 84)

กรรมการ: บานติ (ลิวอร์โน่)

ใบเหลือง: โบดว่ 51, เลออน 60, เด รอสซี่ 63, ฟาเบียโน่ 78, บอร์ริเอลโล่ 79, มันชินี่ 85

ใบแดง:กาสเปรินี่ (โค้ชเจนัว) 92





















///////////////////////


มิลาน 3-1 กายารี่

สนาม:
ซาน ซิโร่

ประตู: มิลาน - กาก้า 8, อินซากี้ 31, 69

กายารี่ - ดาเนียเล่ คอนติ 49

มิลานได้กาก้า กลับมาเสริมเกมรุกอีกครั้งเช่นเดียวกับอินซากี้ ที่ได้ลงเล่นแนวรุก ขณะที่กายารี่ วาหงหมาก 4-3-2-1 กองหน้าทิ้งมาตรี้ ไว้ตัวเดียว

เริ่มเกมมานาทีแรก เจ้าบ้านที่เล่นด้วยความกระตือรือร้นได้โอกาสยิงแล้ว จากการซัดระยะ 14 เมตรของกัตตูโซ่ บอลหลุดกรอบประตูออกไปนิดเดียว

จากนั้นนาทีที่ 8 มิลานมาได้ประตูขึ้นนำ เมื่อกาก้า ได้บอลในแดนกายารี่ และลากหลบบิออนดินี่ ก่อนจะยิงระยะ 20 เมตรด้วยขวา เสียบมุมเข้าไปอย่างสวยงาม

มิลาน บุกต่อไปไป นาทีที่ 31 เจ้าบ้านมาได้ประตูที่สอง จากลูกเตะมุมที่ปีร์โล่เปิดไปหน้าประตูให้อินซากี้โหม่งจากระยะ 10 เมตรเข้าไป

ทีมปิศาจแดงดำวันนี้ตั้งใจเล่นเป็นพิเศษ และเกือบจะได้ประตูที่ 3 นาทีที่ 37 ซีดอร์ฟ จ่ายให้กาก้า ได้ยิงด้วยขวาระยะ 14 เมตร โดนสโตรารี่ปัดออกไป

นาทีที่ 40 มิลานเกือบได้เพิ่มอีกลูก จังหวะที่อินซากี้ จ่ายให้กาก้า ยิงระยะ 20 เมตรด้วยซ้ายบอลหลุดกรอบประตูออกไปนิดเดียว หมดครึ่งแรกมิลานนำ 2-0

เกมทำท่าว่าจะเป็นของเจ้าบ้านแล้ว ทว่านาทีที่ 49 กายารี่ มาได้ประตูตีตื้นแบบมีโชคช่วยจากลูกฟรีคิกระยะหวังผล นอกกรอบโทษของคอนติบอลตกพื้นหนึ่งจังหวะแต่คาลัชล้มตัวรับนิ่มๆบอลทะลักรอดรักแร้ดูแลไม่ได้บอลข้ามเส้นเข้าไปสุดช็อก เจ้าตัวกุมหัวอย่างไม่เชื่อตัวเอง

เจ้าบ้านตอนนี้กดดันมากขึ้น เนื่องจากกายารี่มีฮึดเอาประตูที่ 2 อย่างไรก็ตามรูปเกมโดยรวมมิลานดีกว่า นาทีที่ 69 มิลานได้ประตูที่ 3 จากจังหวะที่บร็อคคี่ จ่ายให้อินซากี้ ทะลุหนีกับดักล้ำหน้า เข้าไปลากหลบสโตรารี่ ไม่พ้น อย่างไรก็ตามอินซากี้ ตามไปเอาลูกมาเล่นต่อ และล็อกหนีสโตรารี่ได้ก่อนจะยิงด้วยซ้ายเข้าไป มิลานนำ 3-1

ช่วงที่เหลือมิลานคุมเกมไว้ได้หมด และเกือบจะได้ประตูที่ 4 จากการปั่นของกาก้าบริเวณกรอบเขตโทษ แต่สโตรารี่บินปัดเยี่ยม จบเกมมิลานชนะไปอย่างสวยงาม 3-1 ไล่บี้ฟิออเรนติน่าเหลือหนึ่งแต้มแต่เตะมากกว่าหนึ่งนัดแล้ว

นักเตะทั้งสองทีม

มิลาน (4-4-2):
คาลัช, โบเนร่า, มัลดินี่, คาลัดเซ่, ฟาวัลลี่ (คาฟู 61), กัตตูโซ่ (บร็อคคี่ 66), ปีร์โล่ (กูร์คุฟฟ์ 74), อัมโบรซินี่, ซีดอร์ฟ, กาก้า, อินซากี้

กายารี่ (4-3-2-1): สโตรารี่, แฟร์รี่, โลเปซ, คานินี่, อกอสตินี่, ฟินี่, คอนติ (อัคควาเฟรสก้า 74), บิออนดินี่, ฟอจจา, คอสซู, มาตรี้

กรรมการ: โรเซ็ตติ (โตริโน่)

ใบเหลือง: คาลัดเซ่ 21, โลเปซ 24, คานินี่ 37, อกอสตินี่ 46, ปารอล่า 64

ใบแดง: ไม่มี

















 

ขอขอบคุณเนื้อข่าวคุณภาพดีจากซ๊อคเกอร์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์