โรมันดาร์บี้เดือด! แดง 3 ใบ อินทรีขย้ำหมาป่า 4-2

ดาร์บี้แมตช์กรุงโรมระทึกใจสมการรอคอย เมื่อลาซิโอเปิดฉากบู๊โรม่าดุเดือดจนฝั่งหมาป่าโดนไล่ออกไป 2 คนคือคริสเตียน ปานุชชี่ และฟิลิปป์ เม็กแซส ขณะที่อินทรีฟ้าขาวเสียมาตูซาเล็มที่โดนแดง

ลาซิโอ 4 - 2 โรม่า
ลาซิโอ เป็นฝ่ายเปิดรังโอลิมปิโกเผชิญหน้า โรม่า ทีมคู่แค้นร่วมเมืองในโรมัน ดาร์บี้แมตช์ครั้งที่ 164 ที่มีศักดิ์ศรีค้ำคอ เกมนี้เจ้าถิ่นขนชุดใหญ่ลงบู๊ แดนหน้าพักตอมมาโซ่ ร็อคคี่ หัวหอกจอมเก๋าเป็นสำรองแล้วใช้คู่หู โกรัน ปานเดฟ และเมาโร ซาราเต้  ส่วนโรม่าเข็นฟรานเชสโก้ ต๊อตติ กัปตันที่ยังไม่หายเจ็บดีลงยืนเป็นหน้าเป้า


ก่อนทำการแข่งขันมีการสงบนิ่งไว้อาลัยเหยื่อแผ่นดินไหวที่เมืองลากีล่า แคว้นอบรุซโซ่ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นโศกนาฏกรรมร้ายแรงที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตเกินกว่า 285 คนไปแล้ว และไร้ที่อยู่อาศัยอีกนับหมื่น


เริ่มเกมมาได้แค่ 2 นาที ลาซิโอนำเร็ว 1-0 จากลูกเตะมุมที่เขี่ยสั้นๆ ก่อนที่คริสเตียน บร๊อคคี่จะเปิดข้ามฟากมาทางซ้าย ให้โกรัน ปันเดฟ วอลเลี่ย์ด้วยซ้ายไม่ต้องจับส่งบอลเสียบตาข่ายเด็ดขาด


อีกแค่ 2 นาทีต่อมา แฟนอินทรีฟ้าขาวได้เฮอีกครั้งแบบไม่คาดฝัน เมื่อเมาโร ซาราเต้ส่องไกลด้วยขวาส่งลูกย้อยเสียบตาข่าย ทำให้ลาซิโอนำ 2-0 เข้าไปแล้ว


จากนั้น ทัพหมาป่าพยายามตั้งตัว และเริ่มที่จะบุกคืนได้บ้าง นาทีที่ 9 โรม่าพลาดโอกาสทองที่จะตีเสมอ จากลูกเตะมุมดาวิด ปิซาร์โร่ เปิดมาให้คริสเตียน ปานุชชี่ โหม่งจ่อๆ ไปติดตัวนายด่านลาซิโอออกหลังไป


แต่จังหวะเตะมุมต่อมา หมาป่าก็ไล่มา 1-2 จนได้ เมื่อปิซาร์โร่เปิดให้ บาปติสต้าโหม่งกดลงพื้นไปติดกองหลังลาซิโอ แต่บอลยังไหลมาเข้าเท้า ฟิลิปป์ เม็กแซส ตวัดยิงจ่อๆ ไม่พลาดแล้วคราวนี้


เกมของโรม่ายังไปได้สวย นาทีที่ 16 ต๊อตติตอกส้นให้มาร์โก ม็อตต้า กระชากเข้าทางขวาของเขตโทษ ก่อนเปิดไปหน้าประตูหวังให้ซิโมเน่ แปร์ร็อตต้าโหม่ง แต่แนวรับลาซิโอตัดทิ้งไปได้


นาทีที่ 17 บาปติสต้าสบโอกาสซัดไกลจากนอกเขตโทษ แต่ยังตรงตัวมุสเลร่าจากนั้นเกมเป็นของโรม่าอย่างเห็นได้ชัด นาทีที่ 36 เปิดยาวมาให้บาปติสต้าเทคตัวสูงกว่าใคร โหม่งบอลไปชนเสา ก่อนที่บอลจะเด้งมาเข้าหัว ดานิเอเล่ เด รอสซี่ ขวิดซ้ำออกไป แต่ถึงเข้าก็ไม่เป็นประตู เนื่องจากเขาอยู่ในตำแหน่งล้ำหน้าแล้ว


อีก 4 นาทีต่อมา โรม่าอดตีเสมออีกหนอีก เมื่อมาร์โก ม็อตต้า ส่องไกลเต็มๆ ข้อ แต่โดนมาตูซาเล็มล้มตัวสกัดที่เส้นปากประตูไว้ได้เหลือเชื่อ


ลาซิโอมามีลุ้นบ้างในช่วงทดเจ็บ จากลูกยิงไกลของ คริสเตียน เลเดสม่า แต่ก็เฉี่ยวกรอบออกหลังไป ทำให้จบครึ่งแรก ลาซิโอยังนำโรม่าอยู่อย่างสูสี 2-1


ครึ่งหลังผ่านมาถึงนาทีที่ 57 อินทรีฟ้าขาวก็สยายปีกนำห่าง 3-1 จนได้ เมื่อฟอจจา ลากเลื้อยมาทางฝั่งขวาก่อนล็อกหนีแนวรับหมาป่าเปิดใส่พานให้ สเตฟาน ลิคท์สไตเนอร์ กองหลังที่เติมขึ้นมาเทคตัวโหม่งจ่อๆ ไม่เหลือซาก


อีก 4 นาทีต่อมา สถานการณ์ของหมาป่าย่ำแย่หนัก เมื่อคริสเตียน ปานุชชี่ ไปทำฟาวล์ลิคท์สไตเนอร์ จึงโดนใบเหลืองที่สองเป็นใบแดงไล่ออกไป


เกมยิ่งทวีความดุเดือด นาทีที่ 75 เม็กแซสไปปะทะคารมกับมาตูซาเล็ม ทำให้โดนใบแดงไล่ออกไปทั้งคู่ ส่งผลให้โรม่าเหลือแค่ 9 คน ส่วนลาซิโอมี 10 แข้งในสนาม


แต่หมาป่าที่เหลือผู้เล่นน้อยกว่าก็สู้สุดใจ นาทีที่ 80 ก็ไล่มาเป็น 2-3 เมื่อเปิดให้ เด รอสซี่โหม่งกลับหลังตุงตาข่าย


แต่อีก 4 นาทีต่อมา ทีมเบียงโค่เชเลสเต้พลิกหนี 4-2 จนได้ จากจังหวะที่ อเล็กซานเดอร์ โคลารอฟ กองหลังพาบอลจากหน้าประตูตัวเอง ลุยขึ้นมาล็อกหนีแนวรับหมาป่า ก่อนจะยิงหักข้อด้วยเท้าขวาที่หน้าเขตโทษส่งบอลหนีมือโดนี่เข้าไปอย่างเหลือเชื่อ


จากนั้นทั้งสองทีมเปิดฉากแลกกันแบบดุเดือดเร้าใจ แต่ไม่มีฝั่งใดยิงประตูเพิ่มได้ ทำให้จบเกม ลาซิโอ เอาชนะ โรม่าไปอย่างสนุกสะใจคนดู 4-2


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
ลาซิโอ : แฟร์นันโด มุสเลร่า - สเตฟาน ลิคท์สไตเนอร์, เซบาสเตียโน่ ซิวิญ่า, ดาวิด โรเซห์นาล, อเล็กซานเดอร์ โคลารอฟ - คริสเตียน บร็อคคี่, คริสเตียน เลเดสม่า, ฟรานเชสโก้ มาตูซาเล็ม, ปาสกวาเล่ ฟอจจา- โกรัน ปานเดฟ, เมาโร ซาราเต้ 
โรม่า : อเล็กซานเดอร์ โดนี่ - มาร์โก มอตต้า, คริสเตียน ปานุชชี่, ฟิลิปป์ เม็กแซส, ยอห์น อาร์เน่ รีเซ่ - มัตเตโอ บรีกี, ดานิเอเล่ เด รอสซี่, ดาวิด ปิซาร์โร่ - ซิโมเน่ แปร์ร็อตต้า, ชูลิโอ บาปติสต้า - ฟรานเชสโก้ ต็อตติ




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์