โรบินโญจวก มันชินีเป็นเหตุ โชว์ฟอร์มไม่ออก

รำไม่ดีโทษปี่โทษกลอง โรบินโญ โบ้ยโรแบร์โต มันชินี ทำให้ตัวเองโชว์ฟอร์มย่ำแย่ในถิ่นเรือใบ ขณะที่มาร์ค โบเวน อดีตผู้ช่วยของมาร์ค ฮิวจ์ส ยันดาวยิงแซมบ้าเล่นในพรีเมียร์ลีกลำบาก เพราะบอบบางเกินไป...


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 10 ก.พ.ว่า
 
โรบินโญเปิดปากจวกแทคติกส์ของโรแบร์โต มันชินี กุนซือเรือใบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้  ที่ไม่เปิดโอกาสให้เขาโชว์ฟอร์ม ไม่เหมือนโค้ชในบราซิลที่เชื่อมั่นในทักษะของนักเตะ

หลังจากโรบินโญย้ายกลับไปค้าแข้งในบ้านเกิดกับสโมสรซานโต๊ส  ทีมแรกที่เขาเริ่มค้าแข้งและสามารถทำประตูชัยให้ทีมชนะเซา เปาโล 2-1 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา  โรบินโญให้สัมภาษณ์ถึงความอึดอัดที่ต้องนั่งสำรองในทีมแมนฯซิตี้ว่า เป็นเพราะเขาไม่ได้รับโอกาสจากกุนซือโรแบร์โต มันชินี ให้โชว์ฟอร์มตามสไตล์ของตัวเอง

"มันชินีมีแนวทางทำทีมแตกต่างออกไป ในบราซิลโค้ชจะเชื่อมั่นในความสามารถเฉพาะตัวของนักเตะมากกว่า ในยุโรปเล่นเหมือนกันหมด มีผู้เล่นยืนเป็นแถว 4 คน 2 แถว โดยที่โค้ชไม่สนใจว่า นักเตะแต่ละคนมีศักยภาพในการเล่นแบบไหนบ้าง ถ้าเป็นศูนย์หน้าก็เอาแต่วิ่งแล้วก็วิ่งอย่างเดียว ตอนนี้ผมกำลังเตรียมความพร้อมทั้งด้านร่างกายและจิตใจเพื่อทำผลงานเป็นสุด ยอดนักเตะในบอลโลกครั้งนี้ให้ได้" โรบินโญ วัย 26 ปีกล่าว

อย่างไรก็ดี มาร์ค โบเวน อดีตผู้ช่วยของมาร์ค ฮิวจ์ส ยืนยันว่า

โรบินโญมีปัญหาในการเล่นในพรีเมียร์ลีก "เขาโชว์ฟอร์มต่ำกว่ามาตรฐานมาก โดยเฉพาะเกมที่เล่นนอกบ้าน ผมคิดว่า ร่างกายของเขาบอบบางเกินไป สู้แรงปะทะในพรีเมียร์ลีกไม่ไหว แน่นอนว่า ถ้าเขาไปเล่นในลีกอื่นหรือในบราซิล เขาจะทำผลงานได้ดีกว่าเพราะสไตล์การเล่นต่างกัน แต่กับแมนฯซิตี้เราหวังว่าเขาจะทำได้ แต่จนแล้วจนรอดก็ยังไม่ดีอย่างที่คิด"


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์