โรนัลโด้นำแข้งโปรตุเกสชนตุรกีคู่ดึกยูโร08คืนนี้

โรนัลโด้นำแข้งโปรตุเกสชนตุรกีคู่ดึกยูโร08คืนนี้

ศึกยูโร 2008 วันแรกคู่ที่สองวันนี้จะเป็นการประเดิมสนามของ หนึ่งในทีมเต็งแชมป์อย่าง ฝอยทอง โปรตุเกส ที่นำทัพโดย คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สุดยอดนักเตะของโลกในเวลานี้ ฉะแข้งกับ ไก่งวง ตุรกี ที่มี ฮามิต อัลตินท็อป ที่เชื่อว่าน่าจะฟิตทันรับมือ ส่วนความพร้อมเป็นอย่างไรไปติดตามกันได้ครับ


ปรีวิวฟุตบอลยูโร 2008


(รอบแรก กลุ่มเอ)


(วันเสาร์ที่ 7 มิถุนายน 2551)



โปรตุเกส - ตุรกี


เวลาเตะ :01.45 น. ช่อง 7
สนาม:สต๊าด เดอ เฌอแนฟ, เจนีวา, สวิตเซอร์แลนด์


หลุยส์ เฟลิเป้ สโคลารี่ เทรนเนอร์ทีมชาติโปรตุเกส รองแชมป์เก่ายูโร 2004 เตรียมส่งดาวยิงวัย 31 ปี นูโน่ โกเมส ลงล่าตาข่ายในนัดประเดิมสนาม ซึ่งกองหน้าจากเบนฟิก้าคือคน ที่ทำสองประตูให้ทีมฝอยทองเอาชนะตุรกี 2-0 ในเกมรอบก่อนรองชนะเลิศ ยูโร 2000 ซึ่งเป็นการพบกันครั้งสุดท้ายของทั้งสองทีมด้วย


สภาพทีมตำแหน่งอื่นๆ ถือว่าสมบูรณ์พร้อมทั้งหมด ปีกฝีเท้าจัดอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้, ซิเมา ซัมโบรซ่า, ริคาร์โด้ กวาเรสม่า และ นานี่ พร้อมลงช่วยทีมทั้งหมด แต่คาดว่าสอง รายแรกน่าจะได้ลงเล่นเป็นตัวจริง


ก่อนหน้านี้ สโคลารี่ ต้องกังวลเรื่องอาการบาดเจ็บข้อเท้าขวาของ โรนัลโด้ ที่ต้องใช้น้ำแข็งประคบจากช่วงซ้อมเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา แต่อาการไม่มีอะไรน่าวิตก


ขณะที่ เดโก้ ลงฝึกซ้อมเบาๆ ไปเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา เพราะมีอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อ แต่แพทย์ประจำทีมยืนยันว่า มิดฟิลด์จอมทัพของ บาร์เซโลน่า จะลงเล่นนัดแรกได้ 100 เปอร์เซนต์


ระบบการเล่น 4-3-3 ของทีมฝอยทองมี ริคาร์โด้ ลงเฝ้าเสา แนวรับใช้งาน โชเซ่ โบซิงวา, เปเป้, ริคาร์โด้ คาร์วัลโญ่ และ เปาโล แฟร์ไรร่า ที่ต้องขยับมายืนแบ็กซ้าย


แดนกลางประกอบไปด้วย อาร์มันโด้ เปตีต์, เดโก้ และ ชเวา มูตินโญ่ เป็นสามประสาน ส่วนสามกองหน้าใช้ ซิเมา ซัมโบรซ่า, คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ นูโน่ โกเมส


ด้าน ฟาติห์ เตริม กุนซือทีมไก่งวง นำลูกทีมลงเล่นทัวร์นาเมนต์ใหญ่ๆ เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ฟุตบอลโลก 2002 ที่ไปคว้าอันดับ 3 ที่ญี่ปุ่นและเกาหลีใต้


ปัญหาเดียวของ เตริม ที่น่าเป็นกังวลคือราย ฮามิต อัลตินท็อป มิดฟิลด์เท้าหนักของ บาเยิร์น มิวนิค ที่แม้จะหายจากอาการกระดูกเท้าแตกที่พักมานาน 2 เดือนแล้ว ล่าสุดเจ้าตัวยัง มีปัญหาบาดเจ็บกล้ามเนื้อตอนซ้อมเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แต่เชื่อว่าน่าจะฟิตทัน


แผงกองกลางจะถอย ตุนกาย ซานลี่ ลงมาเล่นเป็นปีกซ้าย หลังจากที่ทำได้ดีมาตลอดในช่วงอุ่นเครื่อง ส่วนแดนหน้า นิฮัต คาห์เวซี่ จะเป็นตัวยืน อีกคนต้องลุ้นกันระหว่าง เมฟลุต เออร์ดินซ์ กับ ซามีห์ เซนเติร์ก


ระบบการเล่น 4-4-2 โวลคาน เดมิเรล ลงเฝ้าเสา แนวรับใช้งาน ซาบรี ซาริโอกลู, เซอร์เว็ต เซติน, โกคาน ซาน และ ฮาคาน บัลต้า


แดนกลางประกอบไปด้วย ฮามิต อัลตินท็อป, เอ็มเร่ เบโลโซกลู, เมห์เม็ต ออเรลิโอ และ ตุนกาย ซานลี่ ส่วนคู่หน้า นิฮัต คาห์เวซี่ จะจับคู่ เมฟลุต เออร์ดินซ์


รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
โปรตุเกส (4-3-3) : 1 ริคาร์โด้, 4 โชเซ่ โบซิงวา, 15 เปเป้, 16 ริคาร์โด้ คาร์วัลโญ่, 2 เปาโล แฟร์ไรร่า, 8 อาร์มันโด้ เปตีต์, 20 เดโก้, 10 ชเวา มูตินโญ่, 11 ซิเมา ซัมโบ รซ่า, 7 คริสเตียโน่ โรนัลโด้, 21 นูโน่ โกเมส
ตุรกี (4-4-2) : 23 โวลคาน เดมิเรล, 20 ซาบรี ซาริโอกลู, 2 เซอร์เว็ต เซติน, 4 โกคาน ซาน, 3 ฮาคาน บัลต้า, 22 ฮามิต อัลตินท็อป, 5 เอ็มเร่ เบโลโซกลู, 7 เมห์เม็ต ออ เรลิโอ, 17 ตุนกาย ซานลี่, 8 นิฮัต คาห์เวซี่, 21 เมฟลุต เออร์ดินซ์
ผู้ตัดสิน : แฮร์เบิร์ต ฟานเดล (เยอรมัน)

สภาพทีมล่าสุด


โปรตุเกส

  • นักเตะเจ็บ : ไม่มี


  • ติดโทษแบน : ไม่มี

  • ตุรกี

  • นักเตะเจ็บ : ไม่มี


  • ติดโทษแบน : ไม่มี

    สถิติการพบกันของ โปรตุเกส-ตุรกี



  • 18 ธันวาคม 1955 อุ่นเครื่องที่อิสตันบุล ตุรกี ชนะ โปรตุเกส 3-1


  • 25 มีนาคม 1956 อุ่นเครื่องที่ลิสบอน โปรตุเกส ชนะ ตุรกี 3-1


  • 24 มกราคม 1965 ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกที่ลิสบอน โปรตุเกส ชนะ ตุรกี 5-1


  • 19 เมษายน 1965 ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกที่อันคาร่า ตุรกี แพ้ โปรตุเกส 0-1


  • 14 มิถุนายน 1996 ฟุตบอลยูโร 1996 ที่น็อตติงแฮม, อังกฤษ โปรตุเกส ชนะ ตุรกี 1-0


  • 24 มิถุนายน 2000 ฟุตบอลยูโร 2000 ที่อัมสเตอร์ดัม, ฮอลแลนด์ โปรตุเกส ชนะ ตุรกี 2-0

  • เครดิต :
     

    ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
    กระทู้เด็ดน่าแชร์