โรนัลโด้ VS เมสซี่ วัดกันใครคือเบอร์หนึ่งตัวจริง

โรนัลโด้ VS เมสซี่ วัดกันใครคือเบอร์หนึ่งตัวจริง



กรุงโรมไม่ได้สร้างเสร็จในวันเดียว แต่ความสำเร็จในค่ำคืนวันพุธนี้เพียงวันเดียวนี่แหละไม่ว่าเป็นของทีมไหนก็ตามจะประกาศความเป็นหมายเลขหนึ่งของโลกอย่างเป็นทางการระหว่าง คริสติอาโน่ โรนัลโด้ หรือ ลิโอเนล เมสซี่

ยังเป็นประเด็นถกเถียงกันไม่จบไม่สิ้นว่าใครเก่งกว่ากัน แม้แต่พระเจ้าก็คงอยากรู้จึงได้ดลบันดาลให้ทั้งสองคนในช่วงที่กำลังพีกสุดๆมาเผชิญหน้ากันตรงๆไปเลยในเกมนัดชิงดำที่กรุงโรมอันจะเป็นสังเวียนแข้งที่ผู้แพ้คงไม่มีที่ยืนแน่



ฤดูกาลที่แล้ว โรนัลโด้ คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของโลกจากทั้งสองสถาบันคือ บัลลง ดอร์ และ ฟีฟ่า ขณะที่ เมสซี่ ได้พระรอง แต่สำหรับปีนี้ใครๆต่างยกให้เจ้าหนูอัจฉริยะแห่งบาร์ซ่าคือเบอร์หนึ่งโลกตัวจริงคนปัจจุบันจากความสามารถเฉพาะตัวและความสำเร็จช่วยต้นสังกัดคว้าดับเบิ้ลแชมป์มาครองอย่างยิ่งใหญ่ แต่ช้าก่อนจอมสับฝอยทองเพิ่งพาอสูรแดงผ่านเข้าชิงชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ ลีก 2 ปีติดกันถือว่าโดดเด่นไม่แพ้กัน ดังนั้นเกมที่กรุงโรมจะตัดสินว่าใครคือเบอร์หนึ่งตัวจริง


หากเจาะเฉพาะรายบุคคลเริ่มที่ โรนัลโด้ ก่อน ฤดูกาลที่แล้วเป็นดาวซัลโวในเวทีแชมเปี้ยนส์ ลีก ยิงไป 8 ประตู แต่น่าแปลกใจก็คือตลอด 6 เกมกลับไม่สามารถส่งบอลสู่ก้นตาข่ายทีมจากสเปนได้เลย หากใครจำกันได้ปีก่อน โรนัลโด้ ยังกล้ายิงจุดโทษพลาดในเกมรอบรองชนะเลิศที่คัมป์ นู อีกด้วย ทว่าสุดท้ายทีมเข้าชิงและคว้าแชมป์ยุโรปไปครอง ส่วนปีนี้ยิงแค่ 4 ประตูเท่านั้น



เทียบกับ เมสซี่ ผลงานซีซั่นนี้มาแรงกำลังครองดาวซัลโวสูงสุดบนเวทียุโรปยิงไป 8 ประตูนับเป็นอาร์เจนไตน์คนแรกตั้งแต่ยุคของ อัลฟาโด้ ดิ สเตฟาโน่ เมื่อฤดูกาล 1957-58 แถมยังมากกว่า โรนัลโด้ ถึง 2 เท่าเฉพาะซีซั่นนี้ ทว่าตลอด 10 แมตช์ที่เจอกับทีมพรีเมียร์ลีกกลับแผลงฤทธิ์ไม่ออกยิงไม่ได้แม้แต่ลูกเดียว

สถิติด้านอื่นๆดาราดังจากบาร์ซ่าจ่ายถวายพานให้เพื่อนพังประตูในแชมเปี้ยนส์ ลีก ถึง 5 ครั้งเป็นรองแค่ ชาบี้ เพื่อนร่วมชาติ และ ฟรองค์ ริเบรี่ ที่มากกว่าครั้งเดียวเท่านั้น ขณะที่ซูเปอร์สตาร์ปีศาจแดงมีชื่อแอสซิสต์แค่ 2 ครั้งเท่านั้น ถ้าดูเฉพาะตรงนี้ เมสซี่ ลบข้อครหาฟุตบอลชายเดี่ยวเล่นคนเดียวเพราะเป็นประโยชน์ต่อทีมมากกว่า โรนัลโด้

อย่างไรก็ตามจอมสับฝอยทองกลับทำได้ดีในด้านของความพยายามยิงประตูจาก 53 ครั้งเข้ากรอบถึง 32 ขณะที่ เมสซี่ ส่องแค่ 24 ครั้งตรงกรอบ 11 เท่านั้น อย่างไรก็ตามยังมีสถิติด้านอื่นๆให้เปรียบเทียบคร่าวๆดังนี้

วัดกันตัวต่อตัว
โรนัลโด้....................VS.....................................เมสซี่
11.........................จำนวนนนัดที่ลงสนาม....................11
920.......................นาทีที่ลงสนาม..........................837
4...........................ประตู.......................................8
32.........................ยิงเข้ากรอบ..............................10
20.........................ยิงหลุดกรอบ.............................11
62%......................ความแม่นยำในการยิง.................48%
2...........................ถวายพานนำไปสู่ประตู.....................5

อย่างไรก็ตามสถิติข้างตัวเป็นเพียงแค่ตัวเลขเท่านั้น เพราะคนที่จะได้รับการยอมรับเป็นเบอร์หนึ่งตัวจริงก็คือต้องได้แชมเปี้ยนส์ ลีก ในปีนี้ และคงไม่มีที่ว่างแก้ผู้แพ้แน่ไม่ว่าจะเป็น โรนัลโด้ หรือ เมสซี่ ใครเจ๋งกันแน่ วันพุธนี้รู้คำตอบ 
 



ขอบคุณคอลั่มจากlentee

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์