โรนัลโดฝันเฟื่องทาบชั้นเบสต์เป็นตำนานผีแดง

คริสเตียโน โรนัลโด ปีกจอมสับขาของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด


ประกาศความตั้งใจว่าอยากจะเป็นนักเตะระดับตำนานของทีม ผีแดง เฉกเช่น จอร์จ เบสต์ อดีตตำนานชาวไอร์แลนด์เหนือผู้ล่วงลับ ?แม้ก่อนหน้านี้จะเคยประกาศว่าไม่ต้องการเล่นให้กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต่อไปอีกแล้ว และอยากจะย้ายไปค้าแข้งในสเปนก็ตาม



ในช่วงศึกฟุตบอลโลก 2006 ที่ผ่าน โรนัลโด กลายเป็นที่เกลียดชังของแฟนบอลอังกฤษจากการไปพูดอ้อนวอนกรรมการจนเวย์น รูนีย์ ดาวยิง สิงโตคำราม โดนไล่ออกจากสนาม ทำให้ โรนัลโด ถึงกับประกาศว่าต้องการจะย้ายไปร่วมทีมรีล มาดริด แต่การย้ายทีมไม่เกิดขึ้น

เมื่อเราอยู่ในช่วงหงุดหงิด บางครั้งเราก็พูดอะไรออกไปโดยที่เราไม่ได้หมายความแบบนั้น บางทีเราอาจจะพูดอะไรที่ไม่เหมาะสมออกไป ผม อยู่ที่นี่มาตั้งแต่อายุ 18 ปี สโมสรสนับสนุนผมมาตลอด ผมเองก็พัฒนาขึ้นมาก มันสำคัญเหมือนกันที่ผมจะเป็นนักเตะระดับตำนาน ผมอาจจะอยู่กับสโมสรต่อไปจนกระทั่งจบชีวิตค้าแข้ง เราต้องรอดูกันต่อไป

พร้อมกันนั้น โรนัลโด ยังยอมรับว่ารู้สึกโกรธไม่หายที่โดนปล้นรางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยมประจำศึกฟุตบอลโลก 2006 ไปทั้งที่โชว์ฟอร์มได้ดี โดยรางวัลดังกล่าวฟีฟ่า ตัดสินใจมอบให้ ลูคัส โพโดล สกี กองหน้าของทีมชาติเยอรมนีแทน

ถ้ามันต้องเป็นแบบนั้น ก็ปล่อยให้มันเป็นไปเถอะ มีหลายสิ่งหลายอย่างเลยที่ไม่ยุติธรรม มันต้องเป็นแบบนั้นเพราะเกมกับฝรั่งเศส ทุกคนที่เข้าใจเกมฟุตบอลก็ดูออกว่ามันเป็นลูกจุดโทษ แต่พวกเขาไม่ยอมรับมันเอง เมื่อหลายสิ่งหลายอย่างเป็นแบบนั้น มันยากมาก แต่เรื่องทั้งหมดมันก็เคยเกิดขึ้นมาในอดีต คนที่เข้าใจฟุตบอลจะไม่ใช่เอาแต่ตำหนินักเตะเท่านั้น แต่ต้องให้เครดิตกับผู้เล่นด้วย

ด้าน ทีมฝอยทอง โปรตุเกส เปิดโผรายชื่อนักเตะชุดบุกไปอุ่นเครื่องกับเดนมาร์กในวันที่ 1 ก.ย.นี้ ที่บรอนบี และ ลงทำศึกยูโร 2008 รอบคัดเลืกกลุ่ม A บุกไปเยือนฟินแลนด์ ในวันที่ 6 ก.ย. นี้ ออกมาแล้ว ปรากฏว่าขาดกองหน้า ซิเมา ซาโบร ซา ที่บาดเจ็บ แต่ยังมีปีก ผีแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คริสเตียโน โรนัลโด เป็นทีเด็ด โดยมีรายชื่อดังนี้

ประตู :


ควิม (เบนฟิกา), ริคาร์โด (สปอร์ติง ลิสบอน), กองหลัง : เฟร์นานโด ไมรา (สตุตการ์ต), มาร์โก คาเนรา (สปอร์ติง ลิสบอน), นูโน บาเลนเต (เอฟเวอร์ตัน), เปาโร เฟอร์ไรรา (เชลซี), ริคาร์โด คาวัลโญ (เชลซี), ริคาร์โด คอสตา (ปอร์โต), ริคาร์โด โรชา (เบนฟิกา), กอง กลาง : เดโก (บาร์เซโลนา), เปอตีต์ (เบนฟิกา), คาร์ลอส มาร์ตินส์ (สปอร์ติง ลิสบอน), โจอัว มูติน โญ (สปอร์ติง ลิสบอน), คอสตินโญา (แอตเลติโก มาดริด), ติเอโก (ลียง), กองหน้า : คริสเตียโน โรนัลโด, (แมนฯ ยูไนเต็ด), นานี (สปอร์ติง ลิสบอน), เอลเดอร์ ปอสติกา (ปอร์โต), ฮูโก อัลเมดา (เบรเมน), หลุยส์ บัว มอร์ต (ฟูแลม), นูโน โกเมส (เบนฟิกา).

แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์เดลี่นิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์