โรนัลดินโญฝันติดทีมแซมบ้าลุยเวิลด์คัพสมัยที่3

มั่นใจผลงานที่ดีกับต้นสังกัด เอซี มิลาน จะทำให้ได้รับโอกาสมากขึ้น เช่นเดียวกับ สกอตต์ ปาร์คเกอร์ มิดฟิลด์เวสต์แฮม ที่หวังติดธงสิงโตคำรามไปเล่นบอลโลกปีหน้าเช่นกัน...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 28 ธ.ค.ว่า

โรนัลดินโญ ซูเปอร์สตาร์เพลย์เมกเกอร์ของ เอซี มิลาน ฝันอยากเล่นให้กับทีมชาติบราซิลอีกครั้ง ในศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบสุดท้าย ที่แอฟริกาใต้ ในช่วงซัมเมอร์ปีหน้า

โรนัลดินโญ กล่าวว่า
 
เขาต้องการกลับไปติดธงทีมชาติ โดยหวังช่วยให้ ทีมคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 6 มาครองได้สำเร็จ "แน่นอน มันเหมือนฝันที่จะได้เล่นฟุตบอลโลกอีกครั้ง ความปรารถนาตของผมก็คือการไปที่นั่น และนำถ้วยแชมป์มาฝากแฟนบอลให้ได้"

กองหน้าวัย 29 ปี ไม่เคยถูก คาร์ลอส ดุงกา กุนซือปัจจุบันของทีม เรียกติดทัพแซมบ้าเลย นับตั้งแต่ที่ผ่านรอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ ได้สำเร็จ เมื่อช่วงต้นปี อย่างไรก็ตาม เขาเชื่อว่า
ด้วยฟอร์มที่ยอดเยี่ยมกับ มิลาน ตอนนี้จนถึงศึกเวิลด์ คัพ จะทำให้ตนเองได้รับโอกาสให้ติดทีมไปลุยบอลโลกเป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกัน

"ผมพัฒนาขึ้นหลังจากหนึ่งปีในอิตาลี และหลายสิ่งกำลังไปได้ดีอีกครั้ง ผมกำลังผ่านช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยม ผมมีความสุข ถ้าผมยังทำได้ต่อไป และคว้าแชมป์เยอะๆ กับสโมสร ผมจะมีโอกาสมากขึ้นแน่นอน" อดีตดาวเตะบาร์เซโลนา ระบุ

สำหรับ โรนัลดินโญ โชวฟอร์มได้อย่างน่าผิดหวังในศึกฟุตบอลโลก 2006 ที่ประเทศเยอรมนี เมื่อครั้งที่ บราซิล พ่าย ฝรั่งเศส ตกรอบก่อนรองชนะเลิศ อย่างไรก็ดี เขาก็ช่วยให้ บราซิล คว้าแชมป์โลกสมัยที่ 5 มาครอง ในศึกบอลโลกปี 2002 ที่ประเทศเกาหลีใต้ และ ญี่ปุ่น

เช่นเดียวกับ สกอตต์ ปาร์คเกอร์ มิดฟิลด์ห้องเครื่องของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ที่หวังได้รับโอกาสติดทีมชาติอังกฤษ ไปโชว์ฝีเท้าที่แอฟริกาใต้เช่นกัน หลังกำลังทำผลงานกับต้นสังกัด ได้อย่างสม่ำเสมอในฤดูกาลนี้

ปาร์คเกอร์วัย 29 ปี ซึ่งเคยติดธงทัพ "สิงโตคำราม" มาแล้ว 3 ครั้ง กล่าวว่า

"หวังว่า ผมจะได้รับโอกาสให้ติดทีมชาติอีกครั้ง เราจะรอดูว่าอะไรจะเกิดขึ้น สิ่งที่ผมทำได้ในตอนนี้คือ รักษาฟอร์มการเล่นที่ดีกับ เวสต์แฮมต่อไป และปล่อยให้คนอื่นตัดสินใจ ถ้าผมทำได้ มันก็มีลุ้นเหมือนกัน"


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์