โรดริเกซเหมาสองโคลัมเบียเชือดจอมโหด 2-0ลิ่วชนเจ้าภาพรอบ 8 ทีม

โรดริเกซเหมาสองโคลัมเบียเชือดจอมโหด 2-0ลิ่วชนเจ้าภาพรอบ 8 ทีม

การแข่งขันฟุตบอลโลก 2014 เมื่อวันที่ 28 มิ.ย.ตามเวลาท้องถิ่น เป็นการแข่งขันในรอบ 16 ทีมระหว่าง ทีมชาติโคลัมเบีย ที่เข้ารอบมาในฐานะ แชมป์กลุ่ม ซี พบกับ ทีมชาติอุรุกวัย ที่เข้ารอบมาในฐานะรองแชมป์กลุ่ม ดี


เกมนี้ทีมชาติอุรุกวัย ไม่สามารถใช้งาน หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าตัวเก่งของทีม ที่ติดโทษแบนห้ามยุ่งเกี่ยวกับวงการฟุตบอล 4 เดือน และเพิ่งเดินทางกลับไปยังบ้านเกิด หลังไปกัดหัวไหล่ของจอร์โจ้ คิเอลลินี่ กองหลังทีมชาติอิตาลี

เริ่มต้นเกม นาที 6 โคลัมเบียเป็นฝ่ายได้ลุ้นประตูก่อน จากลูกจังหวะที่ เจมส์ โรดริเกซ ได้ปั่นฟรีคิก จากหน้ากรอบเขตโทษฝั่งขวา แต่ เฟอร์นันโด มุสเลร่า ปัดทิ้งไปได้

นาที 28 โคลัมเบีย มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จนได้ เจมส์ โรดริเกซ รับบอลต่อจากการโหม่งของ อเบล อกิร์ลา ก่อนจับหนึ่งจังหวะ และซัดเต็มข้อด้วยเท้าซ้ายจากหน้าเขตโทษ บอลพุ่งเสียบคานเข้าไปอย่างสวยงาม

หลังจากเสียประตู ทีมชาติอุรุกวัย เดินเกมรุกใส่โคลัมเบีย ทันที และได้ลุ้นบ้าง ในนาที 33 จากลูกฟรีคิกของ เอดิสัน คาวานี่ แต่บอลเหินข้ามคานไปนิดเดียว

 ช่วงท้ายครึ่งแรก โคลัมเบีย กลับมาเป็นฝ่ายครองเกมอีกครั้ง แต่ยังไม่สามารถบวกประตูเพิ่มได้ หมดครึ่งแรก โคลัมเบีย นำ 1-0

เริ่มครึ่งหลัง โคลัมเบีย ยังคงเป็นฝ่ายที่เล่นได้ดีกว่า และมาได้ประตูหนีห่างเป็น 2-0 จากจังหวะที่ ปาโบล อาร์เมโร เปิดบอลจากฝั่งซ้ายเข้ามาในเขตโทษ ฮวน กัวดราโด้  โหม่งตั้งกลับมาให้ เจมส์ โรดริเกซ ยิงเข้าไปแบบจ่อๆ ในนาที 50 และเป็นประตูที่ 5 ของเจ้าตัวในทัวร์นาเมนต์นี้ 

นาที 59 อุรุกวัย มีโอกาสทวงประตูคืนบ้าง จากลูกยิงไกลของ อัลวาโร่ กอนซาเลซ แต่บอลเบาเกินไป ดาวิด ออสปินา รับไว้ได้แบบไม่มีปัญหา

 
หลังจากนั้น โคลัมเบีย ยังครองบอลได้มากกว่า แต่เป็นฝ่ายอุรุกวัย ที่เข้าทำได้จะแจ้งกว่า และน่าจะได้ประตูตีตื้น จากจังหวะที่ คริสเตียน โรดริเกซ ซัดเต็มข้อด้วยเท้าซ้ายจากหน้าเขตโทษ แต่ ดาวิด ออสปินา พุ่งปัดไว้ได้อย่างสวยงาม ในนาที 63

เจ้าสู่ช่วง 15 นาทีสุดท้าย โคลัมเบีย เริ่มถอยลงไปรับในแดนตัวเอง ส่งผลให้ อุรุกวัย เป็นฝ่ายเดินเกมบุกเข้าใส่ แต่ยังหาจังหวะจบสกอร์แบบเน้นๆไม่ได้

ช่วงท้ายเกมอุรุกวัย ได้โอกาสลุ้นประตูอย่างต่อเนื่อง และน่าจะได้ประตูตีไข่แตก ในนาที 85 เอดิสัน คาวานี่ ยิงไกลจากหน้าเขตโทษ บอลเกือบจะพุ่งเสียบเสา แต่ ดาวิด ออสปินา เซฟไว้ได้แบบสุดสวย


ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ จบเกม โคลัมเบีย ชนะ อุรุกวัย 2-0 ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ไปพบกับ ทีมชาติบราซิล ขณะที่ เจมส์ โรดริเกซ ขยับขึ้นไปนำเป็นดาวซัลโวของฟุตบอลโลกหนนี้ หลังซัดไปแล้ว 5 ประตู

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์