โยโบโซ้ยชัยนำทอฟฟี่อัดสาลิกา 1-0

โยโบโซ้ยชัยนำทอฟฟี่อัดสาลิกา 1-0

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 27 พฤศจิกายน 2548 22:37 น.

ทอฟฟี่สีน้ำเงิน เอฟเวอร์ตัน อาศัยการวิ่งสู้ฟัดก่อนจะฝ่ายไล่อัด นิวคาสเซิล 1-0 ศึกพรีเมียร์ลีกที่รังกูดิสัน ปาร์ค เมื่อคืนวันอาทิตย์ (27 พ.ย.) เก็บ 3 แต้มเต็มขยับขึ้นมาอยู่อันดับ 15 ของตารางแบบชั่วคราวได้สำเร็จ

ศึกพรีเมียร์ลีก
เอฟเวอร์ตัน 1 นิวคาสเซิล 0
ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก เอฟเวอร์ตัน ทีมโซนท้ายตารางเปิดรังกูดิสัน ปาร์ค ต้อนรับการมาเยือนของนิวคาสเซิลอันดับ 12 นัดนี้เจ้าถิ่นไม่มี ดันแคน เฟอร์กูสัน ใช้ เจมส์ บีตตี้ เป็นหัวหอกเดี่ยว ขณะที่ทีมเยือนได้ อลัน เชียร์เรอร์ กลับมาแต่ยังไม่สามารถใช้งาน ไมเคิล โอเว่น ที่ได้รับบาดเจ็บ

ออกสตาร์ทเกมขึ้นมา เอฟเวอร์ตัน เปิดฉากโจมตีด้วยบอลยาวทันที ขณะที่ นิวคาสเซิล ยังตั้งเกมไม่ได้ อย่างไรก็ตามทั้งสองฝ่ายยังไม่มีโอกาสทำประตูกันมากนัก โดยที่ได้ลุ้นมาจากลูกตั้งเตะเป็นส่วนใหญ่แต่กองหลังก็สกัดออกมาได้หมด

เกมผ่านไป 26 นาที นิวคาสเซิล ทำเกมรุกได้ดีขึ้นจนกองหลังเจ้าถิ่นต้องตัดฟาวล์บ่อยครั้ง และ โนลแบร์โต้ โซลาโน่ ได้โอกาสปั่นฟรีคิกระยะประมาณ 22 หลา ทว่าบอลเฉี่ยวเสาสองออกไปอย่างได้ลุ้น

หลังนั้นอีก 3 นาที นิวคาสเซิล เกือบจะได้ประตูออกนำอย่างที่สุดเมื่อ อลัน เชียร์เรอร์ ได้ลูกหลุดเดี่ยวและแตะหลบ ไนเจล มาร์ติน ไปแล้ว ทว่ามุมเหลือน้อยแต่ตัดสินใจกดที่เสาแรกมีกองหลังเจ้าถิ่นมาสกัดเอาไว้ได้ทัน

โดนบุกหนักแต่เจ้าถิ่นไม่เสียขวัญมีโอกาสจะมาได้ประตูออกนำบ้างเช่นกันในนาทีที่ 35 เมื่อ มิเกล อาร์เตต้า สอดเข้าไปดีดบอลตัดหน้า เซเลสติน บาบายาโร่ ที่ไม่ทันระวังลูกเฉี่ยวสามเหลี่ยมออกไปอย่างหวุดหวิด

ท้ายครึ่งแรกเป็น นิวคาสเซิล บุกหนักในนาทีที่ 39 ทีมเยือนชวดได้จุดโทษอย่างน่าเสียดายเมื่อ อเมโอบี้ วอลเล่ย์เต็มข้อลูกพุ่งจะเสียบเสาแรกทว่ากองหลังของเอฟเวอร์ตันใช้แขนป้องกันทว่าผู้ตัดสินมองไม่เห็นปล่อยให้เล่นต่อ จบ 45 นาทีเลยเสมอกันอยู่ 0-0ฃ

กลับมาเล่นต่อในครึ่งหลัง เอฟเวอร์ตัน เปิดฉากบุกทันทีและเพียงนาทีเดียวก็มาได้ประตูออกนำจากลูกเตะมุมของ มิเกล อาร์เตต้า มาลงที่หัวของ โยเซฟ โยโบ ที่ขึ้นโขกเต็มๆ มี เอมเร่ พยายามสกัดออกมาแต่ด้วยความแรงของบอลจึงพุ่งเสียบตาข่าย สกอร์ขยับ 1-0

โดนไปก่อน นิวคาสเซิล ที่เล่นได้เหนือว่าในครึ่งแรกเปิดเกมรุกหวังทวงคืน ก่อนที่ แกรม ซูเนสส์ จะเปลี่ยนตัว ลี โบว์เยอร์ ลงมาแทน โนลแบร์โต้ โซลาโน่ ที่โชว์ฟอร์มไม่ออก ในนาทีที่ 61

เกมทั้งสองทีมเปิดแลกหมัดกันอย่างสนุก ก่อนที่ เอฟเวอร์ตัน จะส่ง มาร์คัส เบนท์ ลงมาแทน เจมส์ บีตตี้ โดยที่ แม็คฟาดเด้น มีโอกาสทำประตูให้กับเอฟเวอร์ตันในนาทีสุดท้าย จากการยิงมุมแคบกะแสกหน้า เชย์ กิฟเว่น ทว่าโดนปัดออกไปได้ แถมในนาทีต่อมา ทิม เคฮิลล์ ได้ซ้ำลูกยิงของ แม็คฟาดเด้น จ่อๆ 2 ครั้ง แต่กลับพลาดไปหมดครบ 90 นาที เจ้าถิ่นชนะ 1-0 ขยับหนีโซนตกชั้นได้สำเร็จ


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
เอฟเวอร์ตัน - ไนเจล มาร์ติน, โทนี่ ฮิบเบิร์ต, ฟิล เนวิลล์, เดวิด เวียร์, โยเซฟ โยโบ, มิเกล อาร์เตต้า, ทิม เคฮิลล์, ไซม่อน เดวี่ส์, แอนดี้ ฟาน เดอร์ เมย์เด, เจมส์ บีตตี้, เจมส์ แม็คฟาดเด้น
นิวคาสเซิล - เชย์ กิฟเว่น, เซเลสติน บาบายาโร่, ฌอล อแล็ง บูมซง, ไตตัส บรัมเบิ้ล, ปีเตอร์ ราเมจ, เอมเร่ เบโลโซกลู, ชาร์ลส์ เอ็นซ็อกเบีย, สกอตต์ ปาร์คเกอร์, โนลแบร์โต้ โซลาโน่, โชล่า อเมโอบี้, อลัน เชียร์เรอร์

สรุปผลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
เอฟเวอร์ตัน ชนะ นิวคาสเซิ่ล 1-0 (โยโบ น.46)
ฟูแล่ม ชนะ โบลตัน 2-1 (ฟูแล่ม - แม็คไบรด์ น.4,18 โบลตัน - เลกวินสกี้ (og) น.90)
มิดเดิ้ลสโบรช์ -เสมอ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน 2-2 (มิด - วิดูก้า น.12,ยาคูบู น.66 เวสต์บรอมฯ - เอลลิงตัน น.18, คานู น.57)
เวสต์แฮม แพ้ แมนฯ ยูไนเต็ด 1-2 (เวสต์ - แฮร์วู้ด น.1 แมนฯยู - รูนี่ย์ น.47,โอเชีย น.56)

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์