โยลชมครึ่งแรกเล่นดีกว่าครึ่งหลัง,อัลเลกรีโอดน่าชนะ

มาร์ติน โยล กุนซือทีมอาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ชื่นชมฟอร์มการเล่นของลูกทีมในครึ่งแรกทำได้ยอดเยี่ยม ด้าน มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี โอดครวญน่าจะชนะทั้งที่มีโอกาส

ศึกลูกหนังยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดสอง กลุ่มจี เมื่อคืนวันอังคารที่ 28 กันยายนที่ผ่านมา!อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม เปิดบ้านแบ่งแต้มกับ "ปีศาจแดง-ดำ"เอซี มิลาน หลังจบลงด้วยการเสมอกัน 1:1 โดยเป็นทางเจ้าถิ่นที่ได้ประตูขึ้นนำไปก่อนตั้งแต่นาทีที่ 23 จาก มูนีร์ เอล ฮัมดาอุย แต่ทว่าทีมเยือนก็มายิงตีเสมอได้นาทีที่ 37 จาก ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ภายหลังจบเกมการแข่งขันลง มาร์ติน โยล ผู้จัดการทีมอาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า

     "ในครึ่งแรกผมคิดว่าเราเล่นกันได้ดีแล้ว เรากดดันจนมิลานทำผิดพลาด ถึงแม้ว่าบางครั้งเราจะปล่อยให้โรบินโญ่ หลุดเข้ามาข้างในได้ก็ตาม พวกเขาพยายามทำลายแผนเช็คล้ำหน้าของเรา และเราทำผิดพลาดครั้งหนึ่ง แต่ในฐานะทีม เราเล่นกันได้ดีแล้ว ในครึ่งหลัง เราเริ่มมีอาการล้าเพราะว่ามันยากที่จะไล่บีบพื้นที่ตลอด 90 นาที อีกทั้งเราสร้างโอกาสทำประตูได้น้อยลง หลุยส์ ซัวเรซ แทบจะไม่มีส่วนร่วมกับเกมเลย แต่ผมพอใจกับผลการแข่งแล้ว"อดีตกุนซือ ฮัมบูร์ก และ สเปอร์ส กล่าว!

     ด้าน มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี ผู้จัดการทีมเอซี มิลาน ได้ให้สัมภาษณ์ว่า"ทีมเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม เรามีโอกาสที่จะชนะ แต่ไม่สามารถคว้าไว้ได้ ดังนั้นมันยังพอมองในแง่ดีได้ที่เราไม่แพ้ที่อัมสเตอร์ดัม ผมคิดว่าเราน่าจะมีการเปิดจากเส้นข้างมากกว่านี้ และผู้เล่นควรจะสอดมาเติมเกมรุกจากข้างหลัง โอกาสที่ดีที่สุดของพวกเรามาจากการต่อบอลกันง่ายๆ ซึ่งทำให้เราได้ประตู เราต้องพัฒนาการเคลื่อนที่ในสนาม แต่มันเป็นเรื่องยากเมื่อคุณต้องลงเล่นทุกๆ 3 วัน และมีแทบจะไม่มีเวลาฝึกซ้อมเลย ผมดีใจที่เห็นลูกทีมพัฒนาทั้งด้านร่างกาย และจิตใจ มีคนบอกว่า ทีมมิลานไม่วิ่งกันเลย มันไม่จริงเลย เราใช้พลังงานเยอะมาก แต่ไม่ใช่ทั้งหมดที่ใช้ตามแผนการ"

     "หรือให้เป็นประโยชน์ ดังนั้นถ้าหากเราเรียนรู้ที่จะทำสิ่งนั้น พวกเราจะทำได้ดีกว่านี้ เมื่อได้ครองบอล ผมมีความคิดที่ชัดเจน และทำให้สำเร็จมาเสมอ คุณต้องการความสมดุลภายในทีม และสร้างความมุ่งมั่นขึ้นในทีม ผมพยายามสร้างทีมที่มีความสมดุล แต่การทำสิ่งนั้น ผมต้องการให้ทุกๆคนทำงานหนักในท้ายที่สุดแล้ว สิ่งที่คาดหวังก็คือชัยชนะ มิลาน เป็นทีมที่มีรูปแบบการเล่นฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ แต่เราทั้งหมดรู้ว่าจะต้องทำให้ดีขึ้นกว่านี้ เราอยู่ภายใต้ความกดดันเพราะเคลียร์จังหวะสุดท้ายกันได้ไม่ดีพอ เราต้องการที่จะเล่นฟุตบอลให้ได้อย่างยิ่งใหญ่ แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือชัยชนะ"กุนซือวัย 43 ปีร่ายยาว!



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์