โยกี้ลั่นนำเบียร์ล้มอิตาลียุติสถิติอันเลวร้าย

โยอัคคิม เลิฟ กุนซือทีมชาติเยอรมนี ประกาศชัด วันพุธนี้ตนขอนำทัพ "อินทรีเหล็ก" ยุติสถิติไม่ชนะ อิตาลี มานาน 16 ปีให้ได้ แต่ซูฮก "อัซซูรี่" ยังคงเป็นทีมที่เหนียวแน่นเหมือนเดิม ด้านกัปตันทีม ฟิลิปป์ ลาห์ม ชูมือเห็นด้วยกับเจ้านาย พร้อมย้ำ ต้องเอาชนะทีมแชมป์โลก 4 สมัย ให้ได้ หากคิดประกาศตัวเป็นชาติที่ยิ่งใหญ่สุดๆ ในวงการโลกลูกหนัง

     โยอัคคิม เลิฟ เทรนเนอร์ทีมชาติเยอรมนี ออกมายืนยันว่า ตนจะพยายามนำทีมเอาชนะ อิตาลี ให้ได้ ในการลงเตะเกมกระชับมิตร ที่สนาม ซิกนัล อิดูน่า พาร์ค ในเมืองดอร์ทมุนด์ วันพุธที่ 9 ก.พ.นี้ เพราะต้องการทำลายสถิติอันเลวร้ายของทัพ "อินทรีเหล็ก" ที่คว้าชัยเหนือ "อัซซูรี่" ไม่ได้มานานกว่า 16 ปีเข้าให้แล้ว 

     ชัยชนะ 2-0 ที่นครซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อเดือนมิถุนายน ปี 1995 คือครั้งสุดท้ายที่ เยอรมนี สามารถล้ม อิตาลี ได้  ซึ่ง เลิฟ ก็หวังว่า ทีมแชมป์โลก 3 สมัย จะทำแบบนั้นได้อีกครั้งในเกมวันพุธนี้ โดยระบุว่า "เราเอาชนะ อิตาลี ไม่ได้มา 16 ปีแล้ว และจากสถิติที่ว่านี้ คุณจึงมองเห็นว่า พวกเขาคือทีมที่เราเกรงกลัวมาตลอดในช่วงที่ผ่านมา"

     "ผมต้องการทำลายสถิตินั้นให้ได้ ซึ่งมันก็เป็นเป้าหมายของพวกเราด้วย พวกเขายังคงเป็นทีมที่ตั้งรับกันได้ดี สามารถควบคุมจังหวะของเกมได้ พวกเขาเป็นคู่แข่งที่ทำให้เราต้องทุ่มเททุกสิ่งทุกอย่างเลยทีเดียวในการต่อกรกับพวกเขา" บุนเดสเทรนเนอร์มาดเท่วัย 51 ปี เอ่ย  

     ด้าน ฟิลิปป์ ลาห์ม ฟูลแบ็กกัปตันทีมชาติเยอรมนี ก็มีความตั้งใจแบบเดียวกับเจ้านาย โดยกล่าวว่า  "เราต้องการพิสูจน์ให้เห็นว่า เราคือชาติที่เจ๋งที่สุดในโลกลูกหนัง และจะพยายามหยุดสถิติอันเลวร้าย ยามพบกับ อิตาลี ให้ได้ด้วย"

     สำหรับสถิติการพบกันของทั้งคู่ 29 นัดนั้น อิตาลี เป็นฝ่ายคว้าชัยได้มากถึง 14 นัดเลยทีเดียว โดย เยอรมนี ได้เฮแค่ 7 นัด ส่วนอีก 8 นัด จบลงด้วยการเสมอกันไป


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์