โพลล์ชี้ ฉลามชล ทีมยอดนิยม TPL !!

โพลล์ชี้ ฉลามชล ทีมยอดนิยม TPL !!


กรุงเทพโพลล์ เผยผลสำรวจแฟนลูกหนังชาวไทย ยกให้ ฉลามชล ชลบุรี เอฟซี เป็นทีมที่มีแฟนบอลให้การติดตามมากที่สุด รองลงมาเป็น เมืองทอง ยูไนเต็ด และ บางกอกกล๊าส คว้าอันดับ 3

       
       
เมื่อวันพุธที่ 7 ตุลาคม 2552 ศูนย์วิจัยมหาวิทยาลัยกรุงเทพ หรือ กรุงเทพโพลล์ ได้รายงานผลการสำรวจในหัวข้อ ไทยแลนด์พรีเมียร์ลีก กับความหวังพัฒนาฟุตบอลไทยไปบอลโลก โดยมีการเก็บข้อมูลจากกลุ่มประชาชนอายุ 18 ปีขึ้นไปในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลที่สนใจติดตามการแข่งขันฟุตบอล จำนวน 426 คน ระหว่างวันที่ 1-4 ตุลาคมที่ผ่านมา
       
       โดยเนื่อหาดังกล่าวระบุว่าแฟนฟุตบอลส่วนใหญ่ยอมรับว่าชื่นชมผลงานของทีม ฉลามชล ชลบุรี เอฟซี รองจ่าฝูงไทยพรีเมียร์ลีกในปัจจุบันถึงร้อยละ 30.8 ขณะที่อันดับ 2 เป็น กิเลนผยอง เมืองทอง ยูไนเต็ด ร้อยละ 28.7 และลำดับที่ 3 เป็น กระต่ายแก้ว บางกอกกล๊าส เอฟซี ร้อยละ 13.4
       
       นอกจากนี้กลุ่มตัวอย่างดังกล่าวยังแสดงความเป็นห่วงและอยากให้ยกระดับการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินไทยลีกถึงร้อยละ 22.6 , พัฒนาทักษะ และความเป็นมืออาชีพของนักเตะ ร้อยละ 16.0 , พัฒนามารยาทแฟนบอล ร้อยละ 12.6, เพิ่มมาตรฐานของสนามฟุตบอล ร้อยละ 12.3 และ เพิ่มการประชาสัมพันธ์และการถ่ายทอดสด ร้อยละ 10.0
       
       ขณะเดียวกันยังแสดงความเห็นด้วยว่า กัปตันมาร์เวล ไบรอัน ร็อบสัน เหมาะกับการรับงานโค้ชทีมชาติไทยถึงร้อยละ 56.3 และไม่เห็นด้วยเพียง 12.9 เท่านั้น ส่วนอีก 30.8 ไม่ทราบเรื่องดังกล่าว
       
       สำหรับโอกาสที่ทีมชาติไทยจะได้ผ่านเข้าสู่ฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายนั้น กลุ่มตัวอย่างของการสำรวจครั้งนี้เชื่อว่าเป็นสิ่งที่เป็นไปได้ และสามารถทำได้จริงภายในระยะเวลา 12 ปี ซึ่งตรงกับฟุตบอลโลก 2022 ถึงร้อยละ 66.2 ขณะที่มีร้อยละ 33.8 เชื่อว่าเป็นไปไม่ได้



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์