โผล่แล้ว!พลาตินี่หนุนซาลารี่ แคปอีกคน

โผล่แล้ว!พลาตินี่หนุน'ซาลารี่ แคป'อีกคน

 

รอโอกาสอยู่นานล่าสุดมิเชล พลาตินี่ประธานยูฟ่าผสมโรงบอกการนำเอากฏจำกัดเพดานค่าเหนื่อยของสโมสรหรือ salary cap จะเป็นผลดีต่อวงการฟุตบอลอย่างแน่นอน 

หลังลอร์ด ไทรส์แมนประธานสมาคมฟุตบอลอังกฤษเลียบเคียงพูดถึงการนำเอา salary cap มาใช้กับพรีเมียร์ลีกเนื่องจากหวั่นเกรงสโมสรจะพังซะก่อนเพราะปัจจุบันสามสโมสรของผู้ดีเป็นหนี้รวมกันถึง 3 พันล้านปอนด์เข้าให้แล้ว

ไทรส์แมนกำลังผลักดันไอเดีย salary cap เพื่อตัดตอนปัญหาวิกฤติทางการเงินและสร้างบาลานซ์ให้แต่ละทีมไปในตัวด้วยซึ่งพลาตินี่เชื่อว่าเป็นโปรเจคที่จะเป็นประโยชน์อย่างที่สุดแม้สุดท้ายแล้วอาจต้องใช้เวลาอีกนานพอสมควรก็ตาม

"เราต้องพูดกันถึงจำนวนสัญญาของแต่ละสโมสร เราสามารถพูดถึงเรื่องเงินเดือนได้แต่ผมไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญ ผมเป็นผู้เชี่ยวชาญในด้านเกมลูกหนัง"พลาตินี่เปย

"ส่วนที่เหลือเราคงต้องเรียนรู้ เราต้องก้าวไปอย่างช้าๆและดูว่าสิ่งไหนที่เราสามารถทำได้บ้างแต่มันเป็นเรื่องจำเป็นต่อวงการฟุตบอลที่ดีนะผมว่า"

ด้านริชาร์ เบแวนประธานบริหารสมาคมผู้จัดการลีกกลับมองว่าการจำกัดเพดานเงินเดือนในฟุตบอลไม่ใช่คำตอบสุดท้ายของปัญหาทางการเงินแม้ว่ากีฬาประเภทอื่นอาจจะเวิร์คก็ตาม

"มีคนมากมายรู้สึกว่าซาลารี่ แค็ปเป็นเรื่องของการจำกัดเพดานค่าเหนื่อยและนั่นก็เป็นเรื่องผิดกฏของยุโรป"

"รักบี้ลีกและสหภาพรักบี้เป็นสองข้อยกเว้นเพราะพวกเขาเคยอยู่ในภาวะลำบากทางกาเงินและหลายคนอยากให้มีการจำกัดเพดานเงินเดือนแต่มันไม่ใช่คำตอบเลย"

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: lentee

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์