โปรตุเกสเบียด 3-2 ต่อลมหายใจลุ้นเข้ารอบ

โปรตุเกสเบียด 3-2 ต่อลมหายใจลุ้นเข้ารอบ

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ยูโร 2012 วันที่ 13 มิ.ย. เป็นการแข่งขันในกลุ่ม บี "โคนม" เดนมาร์ก ที่นำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม จากการชนะ ฮอลแลนด์ในนัดแรก มี 3 แต้มเท่ากับ เยอรมันนี ลงสนามพบ "ฝอยทอง" โปรตุเกส อันดับบ๊วยของกลุ่ม ที่นัดแรกพ่ายเยอรมันนี้มา 0-1 ประตู


เกมนี้ เดนมาร์ก ยังคงยึดผู้เล่นจากนัดที่แล้วเป็นหลักมี ไซม่อน โพลเซ่น, เดนนิส รอมเมดาห์ล, คริสเตียน อีริคเซ่น และ ไมเคิล ครอห์น-เดห์ลี นำทัพ ขณะที่ โปรตุเกส ใช้ผู้เล่นจากชุดที่แล้วเช่นกันมี มิเกล เวโลโซ่, เปเป้, นานี่, เอลเดอร์ ปอสติก้า และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ลงเป็นตัวจริง


ครึ่งแรก โปรตุเกส ทำเกมบุกอย่างต่อเนื่องหวังทำประตูขึ้นนำให้ได้ ขณะที่ เดนมาร์ก ก็อาศัยจังหวะสวนกลับเข้าเล่นงานแต่ยังไม่มีจังหวะจบสกอร์ได้ กระทั่ง นาที 24 ความพยายามของ โปรตุเกส ก็มาสำเร็จจากจังหวะเตะมุม เปเป้ วิ่งสอดมาที่เสาแรกโขกบอลเสียบสามเหลี่ยมเป็นประตูให้โปรตุเกสขึ้นนำ 1-0

จากนั้นเกมตกเป็นของโปรตุเกสตลอด นาที 35 โปรตุเกสได้ประตูที่สอง จากจังหวะที่ ฟาบิโอ โคเอนเทรา เปิดบอลจากริมเส้นด้านซ้ายไปหน้าประตู บอลเลยไปถึง นานี่ แทงทะลุช่องมาให้ เอลเดอร์ ปอสติก้า วิ่งมายิงที่เสาแรก ให้โปรตุเกสนำห่าง 2-0


แม้จะโดนนำห่างแต่ เดนมาร์กยังไม่ละความพยายาม นาที 42 เดนมาร์กอาศัยจังหวะโต้กลับเปิดบอลไปหน้าประตู มเคิล ครอห์น-เดห์ลี โขกย้อนกลับมาให้ นิคลาส เบนท์เนอร์ โขกโล่งๆเป็นประตูให้เดนมาร์กตามมาเป็น 1-2

ครึ่งหลังโปรตุเกสพลาดได้ประตูที่สามจากจังหวะที่ โรนัลโด้ ได้บอลหลุดเดี่ยวแต่ยิงไปติด สเตฟาน แอนเดอร์เซ่น ประตูเดนมาร์ก บอลเด้งมาเข้าทาง ปอสติก้า จับจังหวะแรกไม่ดีเลยหมดโอกาสยิงประตู จากนั้นเป็นเดนมาร์กที่ทำเกมบุกได้มากกว่า นาที 70 เดนมาร์กได้ลุ้นประตูตีเสมอจาก เบนท์เนอร์ แต่ยิงหลุดกรอบออกไป


นาที 77 โรนัลโด้ ได้โอกาสหลุดเดี่ยวไปดวลตัวต่อตัวกับประตูของเดนมาร์กแต่กลับยิงหลุดกรอบออกไปแบบไม่มีลุ้น ส่งผลให้โปรตุเกสชวดได้ประตูที่สามอย่างน่าเสียดาย หลังจากนั้นเป็น เดนมาร์กที่กลับมาเป็นฝ่ายบุกและได้ประตูตีเสมอจากจังหวะลูกเปิดจากทางกราบขวาบอลเลยมาที่เสาสอง เบนท์เนอร์ เทคตัวโขกบอลเบียดเสาแรกเป็นประตูให้เดนมาร์กตามตีเสมอ 2-2 ในนาที 80

ถัดมาอีก 5 นาที โปรตุเกสมาได้ประตูขึ้นนำอีกครั้งจากการเปิดของ โคเอนเทรา บอลเลยมาหน้าประตู ซิลเวสเตร วาเรล่า วอลเลย์จังหวะแรกไม่โดน แต่กลับตัวมาวอลเลย์อีกครั้งบอลเสียบเสาแรกเป็นประตูชัยส่งให้โปรตุเกส เฉือนชนะ เดนมาร์ก 3-2 ประตู คว้า 3 แต้มสำคัญได้สำเร็จ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์