โปรตุเกสลุ้นโด้ฟิต ทันบู๊ฮังการีเสาร์นี้

โปรตุเกส กำลังดูแล คริสเตียโน โรนัลโด อย่างเต็มที่ หวังที่เจ้าตัวจะฟิตทันกลับมารับใช้ชาติ ลงสนามชี้ชะตาในฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก 2 นัดสุดท้ายที่จะต้องพบกับ ฮังการี และ มอลตา โดยคำตอบจะได้รู้กันภายในวันพฤหัสฯ นี้ ที่ ปีกจอมสับ จะต้องเข้ารับการสแกนด์อาการบาดเจ็บที่ข้อเท้าอีกครั้ง เพื่อยืนยันความพร้อม

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันนี้(6ต.ค.) ทีมชาติโปรตุเกส หวังว่า
 
คริสเตียโน โรนัลโด ปีกจอมสับกัปตันทีม จะเรียกความฟิตกลับมาทันลงช่วยชาติในนัดสำคัญที่จะชี้ชะตาว่า โปรตุเกส จะได้ไปเล่น ฟุตบอลโลกที่แอฟริกาใต้ ในกลางปีหน้าหรือไม่ ในนัดที่จะพบกับ ฮังการี ในวันเสาร์นี้

ปีกจอมสับ ไม่ได้ลงสนามให้กับต้นสังกัดในนัดที่บุกไปพ่ายให้กับ เซบิญา 1-2 ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้าจากเกมแชมเปียนส์ลีกที่พบกับ มาร์กเซย์ในช่วงกลางสัปดาห์ที่แล้ว

อย่างไรก็ตาม ประธานสมาคมฟุตบอล โปรตุเกส หวังเป็นอย่างยิ่งว่า โรนัลโด จะสามารถลงช่วยทีมชาติได้ในสุดสัปดาห์นี้

คาร์ลอส เคย์รอส กุนซือโปรตุเกส

มีแต้มตามหลังทีมจ่าฝูงของกลุ่มอย่างเดนมาร์กอยู่ 5 แต้มในขณะนี้ รวมไปถึงตามหลังรองจ่าฝูงของกลุ่มอย่าง สวีเดน อยู่ 2 แต้ม ซึ่ง โปรตุเกส จำเป็นต้องเก็บแต้มให้ได้ใน 2 นัดสุดท้ายท่เหลือ เพื่อยึดพื้นที่เพลย์ออฟให้ได้เป็นอย่างน้อย

เฮนริเก โจนส์ นักกายภาพบำบัดของโปรตุเกส กล่าว
 
"เรากำลังลุ้นว่า โรนัลโด จะฟิตทันลงสนามได้หรือไม่ แต่เราหวังอย่างยิ่งว่า เขาจะฟิตทันเกมวันเสาร์นี้ ซึ่งในวันพุธ หรือ พฤหัสฯ นี้ โรนัลโด จะเข้ารับการสแกนด์อาการบาดเจ็บอีกครั้ง"

ขณะนี้ ฮังการี มีแต้มนำ โปรตุเกส อยู่ 1 แต้ม แต่ในการพบกันครั้งล่าสุดนั้น โปรตุเกส เป็นฝ่ายที่เฉือนเอาชนะไปได้ที่สกอร์ 1-0

ซึ่งในนัดกลางสัปดาห์ ทีมฝอยทอง จะปิดท้ายรอบคัดเลือกโดยการเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนทีมบ๊วยของกลุ่มอย่าง มอลตา ซึ่งจะเป็นนัดตัดสินว่า โปรตุเกส ยังมีโอกาสที่จะได้ไปโลดแล่นอยู่ใน ฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ที่ แอฟริกาใต้หรือไม่


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์