โปรตุเกส-สเปนขอจัดเจ้าภาพร่วมบอลโลก2018

ประธานสหพันธ์ฟุตบอลสเปน และโปรตุเกส ตกลงใจจับมือกันยื่นข้อเสนอเป็นเจ้าภาพร่วม ฟุตบอลโลก 2018 ก่อนจะยื่นเรื่องลงทะเบียนกับ ฟีฟ่า ต่อไป

อังเคล มาเรีย บียาร์ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลสเปน (อาร์เอฟอีเอฟ) และ จิลแบร์โต้ มาดาอิล ประธานสหพันธ์ฟุตบอลโปรตุเกส (เอฟพีเอฟ) เซ็นสัญญาบรรลุข้อตกลงร่วมกันในการยื่นข้อเสนอเป็นเจ้าภาพร่วม ศึกฟุตบอลโลก 2018 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจัดการประชุมปรึกษาหารือกันที่กรุงลิสบอน ไปเมื่อวันจันทร์ที่ 19 ม.ค. ที่ผ่านมา โดยองค์กรลูกหนังทั้ง 2 ประเทศจะจัดตั้งคณะกรรมการดำเนินการเพื่อลงทะเบียนยื่นข้อเสนอกับสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ก่อนเส้นตายสุดท้ายในวันจันทร์ที่ 2 ก.พ.นี้ ต่อไป

สำหรับ สเปน เคยมีประสบการณ์รับหน้าเสื่อจัดการแข่งขันลูกหนังรายการใหญ่มาแล้วในศึก เวิลด์ คัพ 1982 และศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 1964" ขณะที่ โปรตุเกส เพิ่งจะผ่านงานใหญ่ในทัวร์นาเมนต์ "ยูโร 2004"
ด้วยการยื่นข้อเสนอชนะแดนกระทิงดุประเทศเพื่อนบ้านนั่นเอง

ทั้งนี้ ประเทศอื่นที่ได้ยืนยันว่าจะยื่นข้อเสนอเป็นแม่งาน "เวิลด์ คัพ 2018" ไปแล้วนั้น ได้แก่ ออสเตรเลีย, อังกฤษ, กาตาร์, สหรัฐอเมริกา, รัสเซีย รวมไปถึงข้อเสนอเจ้าภาพร่วมจาก เบลเยียม และ ฮอลแลนด์ ที่เคยจับมือกันมาก่อนแล้วในศึก "ยูโร 2000"

เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์