โปรช้างสุดยอด!ชนะเพลย์ออฟซิวแชมป์นอร์เดียฯ

โปรช้างสุดยอด!ชนะเพลย์ออฟซิวแชมป์นอร์เดียฯ

"โปรช้าง" ธงชัย ใจดี ผงาดคว้าแชมป์ศึกดวลวงสวิง นอร์เดีย มาสเตอร์ส ที่สวีเดน

หลังดวลเพลย์ออฟ ชนะ วิคเตอร์ ดูบุยส์ซง จากฝรั่งเศส และ สตีเฟน กัลลาเกอร์ จากสกอตแลนด์ ซิวแชมป์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ เป็นรายการที่ 6 และเป็นแชมป์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ รายการแรกในรอบเกือบ 2 ปี พร้อมฟันเงินรางวัลอู้ฟู่กว่า 11.25 ล้านบาท

การแข่งขันกอล์ฟ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ รายการ นอร์เดีย มาสเตอร์ส ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านยูโร (ราว 67.5 ล้านบาท)

ที่สนามพีจีเอ สวีเดน เนชันแนล ระยะ 7,390 หลา พาร์ 72 ในเมืองมัลโม ประเทศสวีเดน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 มิ.ย. ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบสุดท้าย ผลปรากฏว่า "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี นักกอล์ฟหนึ่งเดียวของไทยในรายการนี้ ซึ่งออกสตาร์ตด้วยการเป็นอันดับ 7 ร่วมนั้น โชว์วงสวิงสุดร้อนแรง หวดเพิ่มวันเดียว 7 อันเดอร์ฯ จากการทำ 1 อีเกิ้ล 6 เบอร์ดี้ เสียแค่โบกี้เดียว ส่งผลให้สกอร์รวมหลังจบรอบสุดท้ายเพิ่มเป็น 16 อันเดอร์พาร์ 272 จบเป็นจ่าฝูงร่วมกับ วิคเตอร์ ดูบุยส์ซง จากฝรั่งเศส และ สตีเฟน กัลลาเกอร์ จากสกอตแลนด์ ต้องไปเล่นเพลย์ออฟเพื่อตัดสินแชมป์

   
ผลปรากฏว่าในการเพลย์ออฟหลุมแรก ที่หลุม 18 พาร์ 5 ธงชัย ทำเบอร์ดี้ ขณะที่ ดูบุยส์ซง และ กัลลาเกอร์ ได้แค่พาร์

ส่งผลให้ ธงชัย คว้าแชมป์ไปครองพร้อมเงินรางวัล 250,000 ยูโร (ราว 11.25 ล้านบาท) ถือเป็นแชมป์ในยูโรเปี้ยน ทัวร์ รายการที่ 6 ของ "โปรช้าง" และเป็นการคว้าแชมป์ในยูโรเปี้ยน ทัวร์ รายการแรกในรอบ 2 ปี นับตั้งแต่ได้แชมป์รายการ ไอเอสพีเอส ฮันดา เวลส์ โอเพ่น เมื่อเดือนมิถุนายน ปี ค.ศ. 2012 นอกจากนี้ยังเป็นการคว้าแชมป์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ นอกทวีปเอเชีย เป็นรายการที่ 2 ของเจ้าตัวอีกด้วย

   
ส่วนผลงานโปรคนอื่นที่น่าสนใจ โรเบิร์ต แยน เดิร์คเซน จากฮอลแลนด์ ทำสกอร์รวม 15 อันเดอร์พาร์ 273 จบเป็นอันดับ 4
 
พลาดการเพลย์ออฟไปแค่สโตรกเดียวเท่านั้น ส่วน เฮนริค สเตนสัน โปรชาวสวีเดน ซึ่งเป็นผู้นำหลังจบรอบ 3 นั้น ทำสกอร์รวม 14 อันเดอร์พาร์ 274 จบเป็นอันดับ 5 ขระที่ โรเบิร์ต คาร์ลสสัน จากสวีเดน, อัลบาโร คีรอส จากสเปน และ เอ็ดดี เปปเปอร์เรลล์ จากอังกฤษ จบด้วยสกอร์รวม 13 อันเดอร์พาร์ 275 เท่ากัน รั้งอันดับ 6 ร่วม


โปรช้างสุดยอด!ชนะเพลย์ออฟซิวแชมป์นอร์เดียฯ


โปรช้างสุดยอด!ชนะเพลย์ออฟซิวแชมป์นอร์เดียฯ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์