โบโร่เตรียมตั้งเซาธ์เกตคุมทัพพุธนี้

www.siamsport.com

เดอะ โบโร่ มิดเดิ้ลสโบรช์ เตรียมประกาศแต่งตั้ง แกเร็ธ เซาธ์เกต กองหลังรุ่นเดอะของสโมสร ขึ้นนั่งเก้าอี้กุนซือใหม่ในวันพุธนี้ แม้จะติดปัญหา เมื่อทางสมาคมผู้จัดการทีมของอังกฤษ ออกมาแสดงท่าทีคัดค้านก็ตามที สตีฟ กิ๊บสัน บิ๊กบอส สิงห์แดง ยันชัดเวลานี้ไม่มีใครจะดีไปกว่าอดีตดาวเตะทีมชาติอังกฤษ รายนี้อีกแล้ว

มิดเดิ้ลสโบรช์ รองแชมป์ ยูฟ่า คัพ เรียกจัดงานแถลงข่าวขึ้นที่สนาม ริเวอร์ไซด์ สเตเดี้ยม ในวันพุธนี้ โดยเปิดเผยออกมาแล้วว่าจะเป็นการประกาศให้รับทราบ ถึงรายชื่อผู้ที่จะถูกดันขึ้นมารับหน้าที่สืบทอดตำแหน่งผู้จัดการทีมต่อจาก สตีฟ แม็คคลาเรน ที่ตัดสินใจอำลาไปคุมทีมชาติอังกฤษ ต่อไป ซึ่งเชื่อกันว่าคงเป็นใครอื่นไปไม่ได้แล้ว นอกเสียจาก แกเร็ธ เซาธ์เกต ปราการหลังกัปตันทีมจอมเก๋า


เป็นที่รู้กันดีว่า สตีฟ กิ๊บสัน ประธานสโมสร สิงห์แดง ยังไม่ล้มเลิกความหวังที่จะแต่งตั้ง เซาธ์เกต วัย 35 ปี ขึ้นมาเป็นกุนซือคนใหม่ของทีม แม้จะโดนคัดค้านจากสมาคมผู้จัดการทีมของอังกฤษ (แอลเอ็มเอ) เนื่องจากอดีตเซนเตอร์ฮาล์ฟทีมชาติอังกฤษ ยังไม่ได้รับประกาศนียบัตรโค้ชจากสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) และภายใต้กฎของพรีเมียร์ลีกนั้น เจ้าตัวจะไม่มีสิทธิ์คุมทีมนานเกินกว่า 12 สัปดาห์ก็ตาม

รายงานระบุว่า ณ เวลานี้ กิ๊บสัน ได้หันมาใช้วิธีการล็อบบี้ไปยังบรรดาประธานสโมสรคู่แข่งร่วมศึกพรีเมียร์ชิพ ให้ช่วยโอนอ่อนผ่อนตาม และมองข้ามกฎข้างต้นไป เพื่อให้ เซาธ์เกต ได้รับงานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเป็นที่เชื่อว่า บิ๊กบอส เดอะ โบโร่ ไม่ได้ทาบทามขอความช่วยเหลือไปยังพรีเมียร์ลีก หรือสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) เลย เนื่องจากรู้อยู่แล้วว่ามีโอกาสที่จะไม่ได้รับความเห็นใจสูง

ก่อนหน้านี้ก็มีกรณีทำนองนี้เกิดขึ้นเช่นเดียวกัน เมื่อ เกล็น โรเดอร์ กุนซือขัดตาทัพ ได้รับการยกเว้นเป็นกรณีพิเศษสำหรับการเลื่อนขึ้นมารับตำแหน่งนายใหญ่ สาลิกาดง แบบถาวร แม้จะไม่มีใบประกาศนียบัตรด้านงานโค้ชแบบเป็นชิ้นเป็นอันเลยก็ตาม หลังได้รับความยินยอมจากบรรดาสโมสรคู่แข่งร่วมลีกสูงสุดผู้ดี ซึ่ง กิ๊บสัน ก็หวังว่าตนเองจะได้รับการสนับสนุนเช่นเดียวกันสำหรับกรณีของ เซาธ์เกต

กิ๊บสัน กล่าวผ่าน เดอะ ไทม์ส หนังสือพิมพ์ดังประจำเมืองผู้ดี ว่า ไม่มีใครรู้จักสโมสรแห่งนี้ดีเท่ากับ แกเร็ธ และผมอีกแล้ว เขาเห็นมันจากข้างในอย่างทะลุปรุโปร่ง รู้ว่าควรจะทำการผ่าตัดตรงจุดไหน และควรซื้อใครเข้ามาแต่งเสริมเติมแต่งต่อไป ถ้าเรานำคนอื่นเข้ามา เขาก็คงจะมีความคิดของเขา แต่มันอาจต้องใช้เวลาเรียนรู้ถึงจะเข้าใจถึงผู้เล่น และโครงสร้างของเราอย่างถ่องแท้ แต่กับ แกเร็ธ เขาสามารถที่จะเริ่มงานได้ทันที และผมมั่นใจว่าเขาจะเป็นผู้จัดการทีมที่ยอดเยี่ยมได้อย่างแน่นอน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์