โบลตันแพ้รวด วัดกึนกุนซือ ศึก2แมนเชสเตอร์

ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ 2007/08 คืนนี้ (อาทิตย์ 19 ส.ค.)

มีเกมดวลแข้งรวม 3 คู่ แต่เป็นการลงสนามของทีมใหญ่ที่น่าสนใจทุกคู่ โดยคู่แรกเป็นศึก ดาร์บี้แมตช์แห่งเมืองแมนเชสเตอร์ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมของ” กัปตันแฟรงค์” พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีไทย ที่ออกสตาร์ตฤดูกาลนี้ ได้อย่างร้อนแรงเกินคาด ชนะรวด 2 นัด เปิดสนามซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ ต้อนรับ “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แชมป์เก่าเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ที่โชว์ฟอร์มย่ำแย่ยังไม่ชนะใคร เสมอมา 2 นัดรวด โดยคู่นี้จะมีการถ่ายทอดสดให้ชมทางทรูสปอร์ต 1 (ช่อง 61) เริ่ม 19.30 น. ตามเวลาบ้านเรา

เกมนี้ทีมปิศาจแดงของเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน มีสภาพทีมอ่วมอรทัย

เมื่อต้องขาด 2 ซุปเปอร์สตาร์ในแดนหน้าไปพร้อมกันทีเดียวถึง 2 คน คือ เวย์น รูนีย์ ศูนย์หน้าทีมชาติอังกฤษ ที่บาดเจ็บกระดูกฝ่าเท้าซ้ายแตก ต้องพักแข้งนานถึง 2 เดือน และ คริสเตียโน โรนัลโด ปีกจอมสับขาทีมชาติโปรตุเกส ที่ถูกแบนยาว 3 นัด หลังจากโดนใบแดงไล่ออกจากสนาม เนื่องจากเอาหัวไปโขกคู่ต่อสู้ ในเกมที่แมนฯยูเสมอพอร์ตสมัธ 1-1 เมื่อวันพุธ ขณะที่ แกรี เนวิลล์, โอเวน ฮาร์กรีฟส์, หลุยส์ ซาฮา และแอนเดอร์สัน ก็หมดสิทธิ์ลงสนาม เนื่องจากบาดเจ็บทั้งหมด

ดังนั้น คาร์ลอส เตเบซ ศูนย์หน้าตัวใหม่ชาวอาร์เจนตินา จะได้ลงเล่นตัวจริงเป็นนัดที่ 2 ขณะที่ ดาร์เรน เฟลทเชอร์ หรือ คริส อีเกิลส์ อาจได้ลงเล่นแทนโรนัลโด ทางด้านทีมเรือใบของกุนซือสเวน โกรัน อีริกส์สัน กำลังโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม หลังกวาดชัยชนะ 2 นัดรวด แถมยังไม่เสียประตูให้คู่แข่งเลยแม้แต่ลูกเดียว จากการถล่มเวสต์แฮม 2-0 ในนัดเปิดสนามและเชือดดาร์บี้ 1-0 ในเกมล่าสุด

คาดว่าอีริกส์สันจะไม่ปรับทัพมากนัก

โดยแคสเปอร์ ชไมเคิล ลูกชายของ” ยักษ์เดนส์” ปีเตอร์ ชไมเคิล อดีตผู้รักษาประตูทีมชาติเดนมาร์กและแมนฯยู จะได้ลงเฝ้าเสาเช่นเดิม นอกจากนั้น โรลันโด เบียงคี ศูนย์หน้าชาวอิตาเลียน ที่ซัดไปแล้ว 1 ลูกในเกมถล่มขุนค้อน จะรับหน้าที่ทะลวงตาข่ายผีแดง ส่วนแดนกลางจะมี มาร์ติน เปตรอฟ และ เอลาโน เป็นตัวขับเคลื่อนเกม


แนวโน้มเกมคาดว่า

เรือใบจะอาศัยจังหวะที่ผีแดงกำลังระส่ำโจมตีอย่างหนัก แต่แนวรับเจ้าบ้านก็จะประมาทเตเบซไม่ได้เช่นกัน เกมจะหวดกันไฟแลบแน่เพราะเป็นศึกแห่งศักดิ์ศรีที่ยอมกันไม่ได้ เชื่อว่าท้ายที่สุดแล้วผลเสมอจะมีความเป็นไปได้มากที่สุด


ส่วนคู่ต่อมา “สิงห์บลู” เชลซี รองแชมป์เก่า ที่ชนะมา 2 นัดรวด

มี 6 คะแนนเต็ม และกำลังตามล่าสถิติชัยชนะเป็นเกมที่ 3 ติดต่อกัน จะบุกไปเยือน “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ที่แอนฟิลด์ เกมนี้ทีมสิงโตน้ำเงินคราม เชลซี ต้องการล้างแค้นหงส์แดงให้ได้ หลังเคยพลาดท่าเสียทีเมื่อฤดูกาลที่แล้ว โดยในสามฤดูกาลหลังสุด ทั้งคู่เคยปะทะกันมาแล้วถึง 15 ครั้ง


สภาพความพร้อมของหงส์แดง กุนซือราฟา เบนิเตซ น่าจะได้ สตีเวน เจอร์ราร์ด กลับมาคุมแดนกลาง แม้เจ้าตัวจะมีอาการเจ็บนิ้วเท้า ขณะที่ เฟอร์นันโด ตอร์เรส และ เดิร์ก เคาท์ จะจับคู่ล่าตาข่ายกันเหมือนเดิม ส่วนเชลซี อาจได้ ดิดิเยร์ ดร็อกบา กลับมาล่าตาข่าย ส่วน ฟลอรองต์ มาลูดา จะลงเป็นตัวป่วนแนวรับหงส์แดงอีกคน เทียบฟอร์มแล้ว สูสีคู่คี่สุดประมาณ แม้เชลซีจะดูคมกว่าในแนวรุกเล็กน้อย แต่มีโอกาสสูงที่เกมจะจบลงด้วยผลเสมอ โดยคู่นี้ทรูสปอร์ต 1 จะยิงสดให้ชม เริ่ม 22.00 น.


ทางด้านผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ คู่แรก เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ปรากฏว่า “เดอะทร็อตเตอร์ส” โบลตัน วอนเดอเรอร์ส ยังฟอร์มบู่ไม่เลิก ล่าสุดบุกไปโดน “ปอมปีย์” พอร์ตสมัธ ถล่มเจ๊งยับ 1-3 ทั้งที่เกมนี้โบลตันบุกมายิงนำเจ้าถิ่นปอมปีย์ไปก่อน 1-0 จากการยิงของนิโคลาส์ อาเนลกา นาที 13 แต่พอร์ตสมัธตามเอาคืนทันควัน 1-1 จากเอ็นวานโก คานู นาที 16 หลังจากนั้นเป็นเจ้าถิ่นปอมปีย์ ที่เล่นได้เฉียบขาดกว่า ก่อนพลิกแซงนำเป็น 2-1 จากจอห์น อูทากา นาที 30 เท่านั้นไม่พอ ครึ่งหลัง พอร์ตสมัธยังมาได้ประตูย้ำชัยเด็ดขาด 3-1 จากการยิงจุดโทษของแมทธิว เทย์เลอร์ น.88 จบเกม พอร์ตสมัธถล่มโบลตัน 3-1 คว้าชัยนัดแรกของฤดูกาลได้สำเร็จ ส่วนโบลตันเน่าสนิท แพ้รวดทั้ง 3 นัด ยังไม่มีแม้แต่แต้มเดียว


สำหรับผลคู่อื่นๆในวันเดียวกัน เบอร์มิงแฮม แพ้ เวสต์แฮม 0-1, ฟูแลม แพ้ มิดเดิลสโบรช์ 1-2, เรดดิ้ง ชนะ เอฟเวอร์ตัน 1-0, สเปอร์ส ชนะ ดาร์บี้ 4-0 และวีแกน ชนะ ซันเดอร์แลนด์ 3-0


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์