โบลตันเคี้ยวนิ่ม!ต้อนทอฟฟี่2-0 พรีเมียร์

 เดอะ ทร็อตเตอร์ส โบลตัน เปิดบ้านบด ทอฟฟี่สีน้ำเงิน เอฟเวอร์ตัน 2-0 เก็บสามแต้มเต็มอยู่อันดับ8เท่าเดิม ด้านเอฟเวอร์ตันต้องลุ้นหนีตกชั้นต่อไปเพราะมีแต้มห่างโซนตกชั้นเพียงสามคะแนนเท่านั้น


ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ
วันอาทิตย์ ที่ 13 กุมภาพันธ์ 54
โบลตัน 2 - 0 เอฟเวอร์ตัน



สนาม : รีบอค สเตเดี้ยม



     โอเว่น คอยล์ กุนซือ เดอะ ทร็อตเตอร์ส เจ้าถิ่นไม่เปลี่ยนแปลงทีมจากชุดล่าสุดที่ออกไปโดน สเปอร์ส หั่น 2-1 โดยให้ ดาเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ ผนึกกำลังกับ เควิน เดวิส และ โยฮัน เอลมานเดอร์ ในเกมรุก 

     ด้าน เดวิด มอยส์ นายใหญ่ ทอฟฟี่สีน้ำเงิน จัด ทิม เคฮิลล์ ตัวรุกคนเก่งแทน แจ็ค ร็อดเวลล์ ที่เจ็บ ขณะที่ วิคเตอร์ อนิเชบี้ ทำหน้าที่กองหน้าตัวเป้าแทน หลุยส์ ซาฮา ที่เดี้ยงอีก
 
     เกมที่ รีบอค สเตเดี้ยม เริ่มต้นขึ้นโดยที่เจ้าบ้านเปิดฉากลุยทันที โดย แกรี่ เคฮิลล์ โขกหลุดกรอบ ก่อนที่ในนาทีที่ 6 แซม ริกเก็ตต์ส จะเติมขึ้นมาส่องไม่ตรงกรอบอีก 

     เอฟเวอร์ตัน ตั้งรับอย่างเดียว กระทั่งนาทีที่ 10 ทำนบเกมรับก็พังทลายจนได้เมื่อ โบลตัน ได้ฟรีคิกเกือบกลางสนามทางด้านซ้ายจากจังหวะที่ไม่น่าฟาวล์ เพราะ พอล โรบินสัน เหมือนเสียหลักล้มเอง ก่อนที่ สจ๊วร์ต โฮลเด้น จะเปิดไปที่จุดนัดพบให้ แกรี่ เคฮิลล์ โฉบมาโขกบริเวณใกล้ๆ จุดโทษแฉลบตัว จอห์นนี่ ไฮติงก้า ตุงข่ายหมดสิทธิ์ที่ ทิม ฮาวเวิร์ด จะป้องกันได้ ทำให้ โบลตัน ทะยานนำ 1-0 อย่างรวดเร็ว 

     ทอฟฟี่สีน้ำเงิน พยายามเร่งเครื่อง และนาทีต่อมา เอลมานเดอร์ ของเจ้าบ้านก็ต้องหยุด เลห์ตัน เบนส์ จนสังเวยใบเหลืองใบแรกของเกม 

     นาทีที่ 16 เอฟเวอร์ตัน ได้เสียวสุดๆ เมื่อ เบนส์ ขึ้นเกมทางซ้ายแล้วเปิดโค้งไปหน้าประตูมี ทิม เคฮิลล์ สอดขึ้นมากระโดดแปจ่อๆ แต่โดนไม่เต็มเลยกระดอนพื้นเด้งข้ามคานไปอย่างน่าเสียดาย 

     ผ่าน 25 นาทีแรกมาไม่เท่าไหร่ คอยล์ ต้องขยับเปลี่ยนตัวรายแรกเมื่อ แซต ไนท์ ปราการหลังผิวหมึกมีอาการบาดเจ็บจนเล่นต่อไม่ไหว ทำให้ เดวิด วีเทอร์ ที่ซื้อมาเมื่อเดือนก่อนได้โอกาสลงแทน 

     ทีมเยือนพยายามเร่งเครื่องโดยโจมตีด้วยลูกกลางอากาศ แต่แนวรับ โบลตัน ยังต้านทานไว้ได้ รวมถึงจังหวะที่ มิเกล อาร์เตต้า ได้สับ แต่ไม่ผ่านมือ ยุสซี่ ยาสเคไลเน่น ด้วย 

     ท้ายครึ่งแรก เดอะ ทร็อตเตอร์ส โต้กลับได้น่ากลัวช่วงนาทีสุดท้ายครึ่งแรกจากจังหวะตะบันไกลของ มาร์ค เดวิส ที่แฉลบผ่านเสาแบบน่าหวาดเสียว จบครึ่งแรก โบลตัน นำ เอฟเวอร์ตัน อยู่ 1-0 

     กลับมาเล่นต่อในครึ่งหลัง โบลตัน เริ่มต้นได้วูบวาบกว่า นาทีที่ 49 มาร์ค เดวิส แทงให้ แม็ตต์ เทย์เลอร์ หลุดไปโยนจากซ้ายลูกผ่านมาน่าประตู แต่น่าเสียดายไม่มีเพื่อนเข้าถึง 

     จากนั้น เป็นทางทีมเยือนที่พยายามพาบอลไปลุ้นประตูตีเสมอหลายหนทั้ง อาร์เตต้า ยิงแต่ข้ามคาน, เบนส์ ที่กดฟรีคิกไปตรงตัว ยุสซี่ ยาสเคไลเน่น อีก 

     ก่อนที่ คอยล์ จะเปลี่ยนตัวคนที่สองโดยให้ อี ชุง ยอง แทน เทย์เลอร์ ส่วน มอยส์ ก็ถอด เชมัส โคลแมน กับ ดินิยาร์ บิลยาเลตดีนออฟ ออกแล้วส่ง ลีออน ออสแมน กับ เจอร์เมน เบ็คฟอร์ด ลงเล่นแทนเมื่อครบหนึ่งชั่วโมง 

     และเมื่อเข้าสู่นาทีที่ 67 โบลตัน ก็บวกสกอร์เป็น 2-0 หลังจากที่แนวรับ เอฟเวอร์ตัน สกัดลูกฟรีคิกที่ถูกบอมบ์เข้ามาไม่ขาด อี ชุง ยอง โขกชงไปในกรอบเขตโทษด้านขวาที่มี สเตอร์ริดจ์ สอดขึ้นมาวอลเล่ย์เสียบมุมสุดยอด ถือเป็นการพังประตูที่สามจากการลงเล่นให้ต้นสังกัดชั่วคราวสามนัดของดาวยิงผิวหมึก นับตั้งแต่โดนยืมมาจาก เชลซี เมื่อเดือนที่แล้ว 

     มอยส์ ทิ้งไพ่ใบสุดท้ายด้วยการส่งศูนย์หน้าดาวรุ่ง โจเซ่ แบ๊กซ์เตอร์ ลงมาแทน อนิเชบี้ ในนาทีที่ 78 แต่เกือบสังเวยเพิ่มในนาทีถัดมา โชคดีที่ผู้ตัดสินมองว่า จังหวะที่ สเตอร์ริดจ์ ตอกส้นย้อนให้ โฮลเด้น ตะบันตุงตาข่ายออกไปก่อนแล้ว 

     ช่วงเวลาที่เหลือ แม้ โบลตัน คุมสถานการณ์ และรักษาสกอร์นำเอาไว้ได้จนจบเกม ทำให้เอาชนะไป 2-0 ส่งผลให้ เอฟเวอร์ตัน ลำบากแล้ว เพราะอยู่เหนือโซนตกชั้นแค่สามคะแนนเท่านั้น 



รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม


     โบลตัน :
ยุสซี่ ยาสเคไลเน่น, แซม ริกเก็ตต์ส, แกรี่ เคฮิลล์, แซต ไนต์, พอล โรบินสัน, โยฮัน เอลมานเดอร์, มาร์ค เดวิส, สจ๊วร์ต โฮลเด้น, แม็ตต์ เทย์เลอร์, เควิน เดวิส, ดาเนี่ยล สเตอร์ริดจ์

     สำรอง :
อดัม บ๊อกดาน, ฟาบริซ มูอัมบา, มาร์ติน เปตรอฟ, อิวาน คลาสนิช, โรดริโก้ โมเรโน่, อี ชุง ยอง, เดวิด วีเทอร์



     เอฟเวอร์ตัน :
ทิม ฮาวเวิร์ด, ฟิล เนวิลล์, จอห์นนี่ ไฮติงก้า, ซิลแว็ง ดิสแต็ง, เลห์ตัน เบนส์, เชมัส โคลแมน, มิเกล อาร์เตต้า, มารูอาน เฟลไลนี่, ดินิยาร์ บิลยาเล็ตดีนออฟ, ทิม เคฮิลล์, วิคเตอร์ อนิเชบี้

     สำรอง :
โทนี่ ฮิบเบิร์ต, ฟิล จากีลก้า, เจอร์เมน เบ็คฟอร์ด, ลีออน ออสแมน, เชน ดัฟฟี่, โจเซ่ แบ๊กซ์เตอร์



     ผู้ตัดสิน :
ลี โพรเบิร์ต



src=http://www.siamsport.co.th/_PicOther/O110214I0T8Q.jpg

บรรดาแข้งโบลตันวิ่งเข้ามาร่วมยินดีกับ แกรี่ เคฮิลล์ ที่โหม่งพังประตูรแรกของเกม



src=http://www.siamsport.co.th/_PicOther/O110214B4M6Q.jpg



ดาเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ ออกอาการสะใจสุดหลังยิงประตูช่วยโบลตันนำห่าง 2-0


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์