โบลตันช้ำบุกกระหน่ำแต่แพ้ทอฟฟี่คารัง 0-1

โบลตันช้ำบุกกระหน่ำแต่แพ้ทอฟฟี่คารัง 0-1

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 21 สิงหาคม 2548 21:30 น.

ทร็อตเตอร์ โบลตัน วันเดอร์เรอร์ส สุดเศร้าเปิดเกมบุกใส่ทีมเยือน เอฟเวอร์ตัน แบบไม่ยั้งแต่สุดท้ายแพ้คารัง 0-1 ทอฟฟี่สีน้ำเงิน ได้ประตูชัยจาก มาร์คัส เบนท์ เก็บชัยชนะนัดแรกของฤดูกาลนี้ได้สำเร็จ ในเกม พรีเมียร์ชิพ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

โบลตัน วันเดอร์เรอร์ส 0 - 1 เอฟเวอร์ตัน

ศึก พรีเมียร์ชิพ อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 21 ส.ค. 2548 โบลตัน วันเดอร์เรอร์ส เปิดรัง รีบอค สเตเดี้ยม ต้อนรับ เอฟเวอร์ตัน ก่อนเกมเจ้าถิ่นเปิดตัวสองนักเตะใหม่ทั้ง ยาเร็ด บอร์เก็ตติ และ ฮิเดโตชิ นากาตะ แต่ไม่ได้ลงเล่นในเกมนี้ โดยดร็อปทั้ง อีบัน คัมโป และ สเตลิออส แยนนาโคปูลอส เอาไว้เป็นตัวสำรอง ด้านทีมเยือนมาในระบบ 4-4-2 โดยไม่มีดาวยิง เจมส์ บีทตี้ ที่มีอาการบาดเจ็บ

ช่วง 10 นาทีแรกเกมค่อนข้างสูสีเนื่องจากทั้งสองทีมเล่นในสไตล์เดียวกันแต่เป็น โบลตัน ที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อยแต่ว่าลูกเปิดยาวยังทำอะไรแผงหลังของ เอฟเวอร์ตัน ไม่ได้ โอกาสยิงประตูมีเพียงครั้งเดียวจาก เดวี่ส์ แต่ มาร์ติน นายทวารทีมเยือนออกมาบล็อกเอาไว้ได้ทัน

เกมผ่านไปครึ่งทางของครึ่งแรกโอกาสยิงประตูของทั้งสองทีมยังมีน้อยมากเนื่องจากค่อนข้างจะทันกันโดยเฉพาะกับ เอฟเวอร์ตัน คู่หัวหอกทั้ง เฟอร์กูสัน และ เบนท์ ยังไม่สามารถสร้างความหนักใจให้กับแผงหลัง โบลตัน ได้เลยแม้แต่นิดเดียว

นาทีที่ 32 เอฟเวอร์ตัน โชคร้ายเมื่อ ปิสโตเน่ แบ๊กซ้ายเข้าปะทะกับ พีเดอร์เซ่น และเกิดเข่าบิดเล่นต่อไม่ไหวต้องเปลี่ยนตัวทันทีโดยส่ง ลีออน ออสมัน ลงมาเล่นแทนและถอย เนวิลล์ ลงไปเล่นในตำแหน่งแบ๊กซ้ายแทน

เกมค่อนข้างจะอึดอัดแม้ว่า โบลตัน จะมีโอกาสยิงมากกว่าแต่ยังไม่มีประสิทธิภาพ ช่วงท้ายครึ่งแรก โนแลน มีโอกาสยิงไกลแต่ก็ไม่เข้ากรอบครบ 45 นาที โบลตัน เสมอกับ เอฟเวอร์ตัน แบบสุดกร่อย 0-0

เปิดฉากครึ่งหลังมาเป็น โบลตัน ที่มีลุ้น 2-3 ครั้งแต่ที่ชัดเจนที่สุดเป็นในนาทีที่ 48 เมื่อ โนแลน เกี่ยวบอลหักหลบ โยโบ ก่อนทางเปิดโล่งแต่จังหวะยิงช้าเกินไปทำให้ เวียร์ เข้ามาบีบจากทางด้านหลังทำให้ลูกเหินข้ามคานออกไปไกล

แต่ว่าการบุกครั้งแรกของ เอฟเวอร์ตัน ก็ทำให้พวกเขาขึ้นนำ 1-0 แบบเหลือเชื่อในนาทีที่ 52 จากลูกวางยาวกองหลัง โบลตัน พลาดปล่อยบอลตกไปถึง เคฮิลล์ ทางฝั่งซ้ายในกรอบเขตโทษก่อนปาดเรียดเข้ากลาง ยัสเคไลเน่น พุ่งออกมาไม่ถึงทำให้แต่ไปเข้าทาง เบนท์ ที่แปโล่งๆ เข้าประตูไป

นาทีที่ 60 เบนท์ มีอาการบาดเจ็บเล็กน้อยหลังปะทะกับ การ์ดเนอร์ ทาง เอฟเวอร์ตัน จึงตัดสินใจเปลี่ยนตัวออกโดยส่ง เจมส์ แม็คฟาดเด้น ลงมาเล่นแทน 2 นาทีหลังจากนั้น โบลตัน มีลุ้นยิงประตูตีเสมอจากการวอลเลย์จ่อๆ กลางประตูของ โนแลน์ แต่ว่าข้ามคานออกไปอีก

โบลตัน มีการเปลี่ยนตัวในนาทีที่ 67 โดยถอด พีเดอร์เซ่น ออกและส่ง สเตลิออส แยนนาโคปูลอส ลงมาทำเกมทางกราบแทน โบลตัน ยังไม่มีวี่แววว่าจะตีเสมอได้นาทีที่ 78 ต้องเปลี่ยนตัวอีกครั้งโดยส่ง อีบัน คัมโป ลงมาแทน ฮันท์

แม้ว่า โบลตัน จะมีโอกาสยิงประตูเยอะแต่ว่าไม่เข้ากรอบเสียเป็นส่วนใหญ่นาทีที่ 83 ต้องส่งกองหน้า ริคาร์โด้ วาซ เท ลงมาแทนกองหลัง เบน ฮาอิม และก็เป็น วาซ เท ที่มีโอกาสยิงไกลบอลจะเสียบโคนเสาขวามือของตัวเองแต่ว่า มาร์ติน พุ่งมาเซฟเอาไว้ได้อีก

นาทีที่ 88 ดิยุฟ มีโอกาสยิงเต็มข้อในกรอบเขตโทษด้านขวาแต่ว่าบอลพุ่งไปชนคานดังสนั่น โบลตัน ยังไม่ได้ประตูตีเสมอ หมดเวลาการแข่งขัน โบลตัน แพ้คารังต่อ เอฟเวอร์ตัน 0-1 ยังต้องควานหาชัยชนะนัดแรกของฤดูกาลนี้ต่อไป

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

โบลตัน วันเดอร์เรอร์ส - ยุสซี่ ยัสเคไลเน่น, ทาล เบน ฮาอิม, นิคกี้ ฮันท์, ราดี้ ไจดี้, ริคาร์โด้ การ์ดเนอร์, เควิน โนแลน, เจย์-เจย์ โอโคชา, แกรี่ สปีด, เควิน เดวี่ส์, เอล ฮัดจิ ดิยุฟ, เฮนริค พีเดอร์เซ่น
เอฟเวอร์ตัน - ไนเจล มาร์ติน, โทนี่ ฮิบเบิร์ต, ฟิล เนวิลล์, อเลสซานโดร ปิสโตเน่, เดวิด เวียร์, โจเซฟ โยโบ, มิเกล อาร์เตต้า, ทิม เคฮิลล์, เควิน คิลเบน, มาร์คัส เบนท์, ดันแคน เฟอร์กูสัน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์