โบลตัน-กุหลาบทิ่มกันไม่ลงเจ๊าโนสกอร์

โบลตัน-กุหลาบทิ่มกันไม่ลงเจ๊าโนสกอร์

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 12 กันยายน 2548 00:00 น.

เดอะ ทร็อตเตอร์ส โบลตัน วันเดอเรอร์ส เปิดบ้านทำศึกพรีเมียร์ชิพ อังกฤษ กับ กุหลาบไฟ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ในนัดวันอาทิตย์ แต่จบเกมไม่มีฝ่ายใดทำอะไรกันได้เสมอกันไป 0-0

ฟุตบอล พรีเมียร์ชิพ อังกฤษ
โบลตัน วันเดอเรอร์ส 0-0 แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส

บิ๊กแซม แซม อัลลาไดซ์ มีการปรับเปลี่ยนผู้เล่นในโบลตัน เนื่องจากช่วงกลางสัปดาห์มีคิวลงทำศึกยูฟ่า คัพ โดยในเกมกับแบล็คเบิร์น จัดให้ อีบัน คัมโป้ และเฮนริค พีเดอร์เซ่น ลงไปยืนเป็นแบ็กขวา-ซ้ายตามลำดับ ส่วนตั้งแต่แผงกลางถึงแดนหน้า ยังเป็นผู้เล่นตัวหลักดังเดิม

ด้านทีมเยือน มาร์ค ฮิวจ์ส ยังไม่ใส่ชื่อ เคร็ก เบลลามี่ กองหน้าตัวจี๊ดไว้ในทีมชุดนี้ แม้จะมีข่าวว่าหายเจ็บแล้วก็ตาม โดยกองหน้าตัวเป้านัดนี้เป็นหน้าที่ของ แม็ตต์ แยนเซ่น ส่วนกองหลังมีการส่ง ซูรับ คิซานิชวิลลี่ ดีกรีทีมชาติจอร์เจีย ซึ่งเพิ่งดึงตัวมาร่วมทัพก่อนตลาดปิด ลงสนามด้วย

เริ่มเกมทั้งสองฝ่ายพยายามตั้งเกมของตัวเองให้ได้และโบลตัน ก็ดูจะเป็นฝ่ายครองเกมได้มากกว่าในช่วงแรก แต่เมื่อผ่าน 20 นาที แบล็คเบิร์น สามารถทำเกมสวนกลับไปได้บ้างเหมือนกัน

ผ่านครึ่งชั่วโมง รูปเกมยังไม่มีใครได้เปรียบเสียเปรียบแบบชัดๆ เนื่องจากทั้งคู่มักจะตัดเกมหากฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดสามารถทำเกมรุกขึ้นไปข้างหน้าได้ ทำให้จังหวะทำประตูแบบจะจะยังไม่มีให้เห็น

ก่อนจบครึ่งแรก 4 นาที โบลตันเกือบจะได้ประตูออกนำจากการตักลูกฟรีคิกด้านขวาของ สปีด ไปให้ คัมโป้ วิ่งโฉบขึ้นโหม่งตัดหน้า ฟรีเดล แต่กดหัวไม่ลงบอลพุ่งข้ามคานออกไป จบ 45 นาทีแรก จึงยังไม่มีฝ่ายใดทำประตูกันได้

เปิดฉากครึ่งหลัง รูปเกมดูจะยังตรึงกันอยู่กลางสนามเสียเป็นส่วนใหญ่ ทำให้กุนซือทั้งสองทีมขยับเปลี่ยนตัวโบลตันส่ง แอนโธนี่ย์ การ์ดเนอร์ ลงมาเล่นแทนจิอันนาโคปูลอส ด้านแบล็คเบิร์นส่งทั้ง เดวิด เบนลี่ย์ และเชฟ คูกี้ มาแทนแทน กัมส์ท พีเดอร์เซ่น และแยนเซ่น ที่โชว์ฟอร์มไม่ออกในช่วงหนึ่งชั่วโมงที่ผ่านไป

เกมดูจะคึกคักขึ้นมาทันทีโดยเฉพาะฝั่งของทีมเยือน เบนลี่ย์ กระชากทางฝั่งซ้ายก่อนเปิดบอลให้ โมโคเอน่า ได้ยิงแต่บอลเฉี่ยวคานไปแบบได้ลุ้น แต่เจ้าถิ่นก็เกือบได้ประตูบ้าง โอโคชา ปั่นฟรีคิกกลางประตู ฟรีเดล ต้องปัดทิ้งออกมา

จังหวะการยิงประตูเริ่มมีเป็นระลอก รีด ชิงบอลมาจากความผิดพลาดของพีเดอร์เซ่น เข้าไปซัดเต็มๆ แต่ยัสเคไลเน่น ทุบพ้นอันตรายไปได้ เข้าสู่ช่วง 15 นาทีสุดท้าย ทีมเยือนได้โอกาสอีกจากเบนลี่ย์ ที่พยายามชิพบอลเสียบตาข่ายแต่นายทวารเจ้าบ้านปัดพ้นคานไปได้

จนแล้วจนรอดครบ 90 นาที ไม่มีทีมใดเจาะกันเข้าจึงเสมอกันไป 0-0 แบ่งกันไปทีมละแต้ม ทำให้ โบลตัน เก็บไปแล้ว 8 คะแนน จากการลงสนาม 5 นัด อยู่ในอันดับ 5 ส่วนแบล็คเบิร์น เก็บเพิ่มเป็น 5 คะแนน รั้งอันดับ 13 ของตาราง

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม
โบลตัน : ยุสซี่ ยัสเคไลเน่น , อีบัน คัมโป้ , ทาล เบน ฮาอิม , บรูโน่ เอ็นก็อตติ , เฮนริค พีเดอร์เซ่น , แกรี่ สปีด , เอล ฮัดจิ ดิยุฟ , เจย์ เจย์ โอโคชา , เควิน โนแลน , สเตลิออส จิอันนาโคปูลอส , เควิน เดวี่ส์

แบล็คเบิร์น : แบร็ด ฟรีเดล , ลูคัส นีลล์ , ไรอัน นีลเซ่น , ซูรับ คิซานิชวิลลี่ , โดมินิค มัตเตโอ , อารอน โมโคเอน่า , เบร็ตต์ เอเมอร์ตัน , ร็อบบี้ ซาเวจ , สตีเฟ่น รีด , มอร์เตน กัมส์ท พีเดอร์เซ่น , แม็ตต์ แยนเซ่น

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์