โบยานเบิ้ล!บาร์ซ่า คืนฟอร์มถล่ม4-1ขึ้นฝูงชั่วคราว

โบยานเบิ้ล!บาร์ซ่า คืนฟอร์มถล่ม4-1ขึ้นฝูงชั่วคราว

บาร์เซโลน่ากลับคืนสู่ฟอร์มเดิมจนได้ หลังจากเล่นได้ค่อนข้างน่าอึดอัดมาใน 2-3 นัดหลัง ด้วยการเปิดบ้านเอาชนะแอตเลติก บิลเบาไปได้แบบถล่มทลาย 4-1 โดยโบยาน เคอร์กิซเหมาคนเดียว 2 ประตูในนัดนี้ด้วย ทำให้พวกเขาทะยานขึ้นไปนำจ่าฝูงชั่วคราวอีกครั้งหนึง

ลา ลีกา

วันเสาร์ที่ 3 เมษายน 2553


บาร์เซโลน่า 4 - 1 แอตเลติก บิลเบา

ประตู :
1-0 เจฟเฟรน ซัวเรซ น.27,2-0 โบยาน เคอร์กิซ น.40,3-0 โบยาน เคอร์กิซ น.59,4-0 ลีโอเนล เมสซี่ น.67,4-1 ซูเซต้า น.77

บาร์ซ่าพัก ตัวหลักเพียบ-ไร้ชื่อชาร์บี้,อิบรา
บาร์เซโลน่าพักตัวหลักเอาไว้ซัดกับอาร์เซนอลเพียบ เพราะจับเอาเปโดร, อิเนียสต้า และอองรีนั่งสำรอง ในขณะที่ไม่มีชื่อของอิบราฮิโมวิช และชาร์บี้ เฮอร์นานเดซในเกมนี้

ครึ่งแรก

บาร์ซ่าครอง บอลบุกใส่
เริ่มเกมมาได้ร่วม ๆ 20 นาทีก็เป็นทางบาร์เซโลน่าที่ทำเกมบุกใส่ทีมเยือนไม่หยุด แต่ก็ยังไม่สามารถพังประตูที่ต้องการได้

เมสซี่ซัด ออกหลังเฉย
นาทีต่อมาบาร์ซ่าก็มาได้มาจากโอกาสจากลีโอเนล เมสซี่ที่ยิงจ่อ ๆ จากการเปิดของโบยาน แต่เหมือนจะเผื่อให้เข้ามุมมากเกินไป จึงทำให้แปไม่เต็มเท้า บอลเลยไหลผ่านหน้าประตูไปอย่างน่าเสียดาย

เจ ฟเฟรนชาร์จไม่เหลือ!!
นาทีที่ 27 บาร์ซ๋าก็มาได้ประตูขึ้นนำจนได้ จากจังหวะที่เมสซี่ครองบอลอยู่หน้ากรอบเขตโทษ แล้วจ่ายทะลุช่องไปให้กับอบิดัลทางด้านซ้าย ก่อนที่แบ็คผิวสีจะตบกลับเข้ากลับผ่านหน้าประตู หลุดไปเสาสองที่มีเจฟเฟรนวิ่งมาสไลด์ชาร์จเข้าไปไม่มีเหลือ บาร์ซ่าขึ้นนำ 1-0 แล้ว

ญอเรนเต้ซัด โล่ง ๆ ข้างคานเฉย!!
นาทีที่ 34 บิลเบาน่าจะได้ประตูเสมออย่างแรง จากจังหวะที่ทำเกมบุกขึ้นไปทางฝั่งซ้าย ก่อนที่จะเปิดบอลเลียดไปเสาไกลให้กับญอเรนเต้ แม้ปูโยลจะยื่นขาเข้าสะกิดบอลได้ แต่บอลก็ยังถึงกองหน้าตัวเก่งของบิลเบาอยู่ดี แต่ญอเรนเต้กลับทิ้งโอกาสด้วยการแปข้ามคานไปชนิดไม่ต้องลุ้นอะไรทั้งนั้น

โบยานซัดติด เซฟ
นาทีที่ 36 เป็นโอกาสยิงของทางโบยาน เคอร์กิซ หลังจากเขาหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งขวา ก่อนจะรีบซัดทันทีด้วยเท้าขวา แต่บอลติดเซฟของอิไรซฮซที่ยืนปิดเสาแรกเอาไว้ได้ดี

คราวนี้ไม่ พลาด!โบยานซัดหาย
3 นาทีต่อมาโบยาน ก็ทำประตูจนได้ หลังจากหลุดเข้าไปรับบอลจาการจ่ายอันสวยงามของคาร์เลส ปูโยลที่เติมมาขึ้นสูง ก่อนจะหลุดไปหลอกหน้าเท้าแล้วซัดเข้าไปที่เสาแรกอย่างสวยงาม บาร์ซ่านำห่าง 2-0 แล้ว

จบ 45 นาทีแรกบาร์เซโลน่าออกนำไปก่อน 2-0 ดูเหมือนเกมนี้เจ้าถิ่นน่าจะไม่พลาดกับการเก็บ 3 แต้ม

ครึ่งหลัง

บัลเดสเซฟ สวย
เริ่มมาได้นาทีเดียว บัลเดสก็ต้องออกแรงเซฟทันที จากจังหวะที่บิลเบาได้เตะตมุมฝั่งซ้าย ก่อนจะเปิดเข้ามาที่เสาแรกให้โทเกโร่ที่เพิ่งเปลี่ยนตัวลงมาได้พุ่งโขก กำลังจะเสียบเสาแรกแต่บัลเดสยังปัดออกไปได้ทัน

บาร์ซ่าโดน กดดัน-ชาร์บี้ลงสนาม
นาทีที่ 53 หลังจากบาร์ซ่าโดนทางบิลเบาทำเกมรุกเข้าใส่จนโดนส่องไป 2-3 ทีทำให้เป๊บ กวาร์ดิโอล่าอยู่เฉยไม่ได้ ต้องส่งชาร์บี้ลงมาเล่นแทนบุสเกตส์เพื่อคุมจังหวะของบอลตรงกลางให้เนียนกว่า นี้

เมสซี่เกือบได้ซัดเหน่งๆ
นาีทีที่ 56 ลีโอเนล เมสซี่ต่อบอลกับโบยานอย่างสวยงาม ก่อนที่โบยานจะดึงจังหวะแล้วจ่ายบอลทะลุช่องให้เมสซี่หลุดเดี่ยวเข้าไปใน กรอบเขตโทษ แต่โดนกองหลังของบิลเบาตามมาแซนวิซเอาไว้ได้ทัน ทำให้ไม่มีจังหวะยิง และโดนอิไรซอซพุ่งออกมาคว้าบอลไว้ได้

โบยานซัดงาม หยดย้อย
นาทีที่ 59 โบยาน เคอร์กิซซัดประตูสุดสวย หลังจากอบิดัลจ่ายบอลให้กับเขาตรงเส้นกรอบเขตโทษพอดี ก่อนที่เจ้าตัวจะจับหนึ่งจังหวะ แล้วซัดด้วยขวาแบบเต็มตีนเตี่ย บอลพุ่งเป็นจรวดเสียบเข้าไปที่เสาแรกตาข่ายแทบขาด อิไรซอซหมดสิทธิ์รับเห็น ๆ บาร์ซ่าอัดไป 3-0 แล้ว

ตูเร่รอด แดง!
นาทีที่ 61ยาย่า ตูเร่รอดจากการโดนใบแดงแบบเฮงสุด ๆ หลังไปเอาหัวโขกใส่มาร์ติเนซ เพราะฉุนที่โดนทำฟาวล์แบบน่าเกลียด แต่กรรมการให้แค่ใบเหลืองเท่านั้น รวมทั้งคู่กรณีด้วย เรียกได้เลยว่าโชคดีเอามาก ๆ

ญอเรนเต้โขก พลาดอีก
นาทีที่ 66 ญอเรนเต้ก็มาได้โอกาสทำประตูอีกครั้ง หลังจากที่ซูเซต้าเปิดบอลจากทางฝั่งขวาเลยไปเสาสองใหเขาได้ขึ้นโขกคนเดียว แต่ก็ยังคงไม่ตรงกรอบเหมือนเดิม

ขาดกระจุย!เม สซี่แปโล่ง ๆ ไม่เหลือ
นาทีต่อมา บาร์ซ่าก็มาได้ประตูที่ 4-0 จากลีโอเนล เมสซี่ ในจังหวะที่เปโดรเปิดบอลโค้งเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนที่เมสซี่จะวิ่งเข้าไปที่จุดนัดพบกลางประตู แล้วแปเหน่ง ๆ คนเดียว แม้อิไรซอซจะพอสะกิดบอลได้ แต่ก็ไม่พ้นบอลไหลเข้าประตูไป

บาร์ซ่าไข่ แตก
นาทีที่ 77 บาร์เซโลน่าก็เสียคลีนชีตไปจนได้ หลังจากที่โดนซูเซต้าหลุดเข้าทางฝั่งซ้ายของกรอบเขตโทษ ก่อนที่จะยิงสวนบัลเดสที่พุ่งออกบล็อกเข้าไปอย่างสวยงามที่เสาสอง ไล่มาเป็น 4-1 แล้ว

บัลเดสเซฟ อีกครั้ง!
แค่ 2 นาทีถัดมาบิลเบาก็เกือบได้ประตูที่ 2 แล้ว หลังจากผู้เล่นของบิลเบาได้ซัดเหน่ง ๆ บริเวณจุดโทษ แต่ติดเซฟของบัลเดสที่ยืนตำแหน่งดีมากมายในวันนี้

บัลเดสออก แรงเยอะช่วงท้าย
นาทีที่ 89 บัลเดสต้องออกแรงเซฟอีกครั้ง หลังจากโดนบิลเบาส่องเต็ม ๆ ในกรอชเขตโทษฝั่งขวา แต่นายทวารมือหนึ่งของบาร์ซ่าก็ยังพุ่งไปปัดออกหลังไว้ได้

จบ 90 นาที บาร์เซโลน่าคืนฟอร์มแกร่งด้วยการเปิดบ้านเอาชนะแอตเลติก บิลเบาไปได้ 4-1 ทำให้พวกเขามี 77 คะแนนแซงหน้าเรอัล มาดริดที่มี 74 คะแนนขึ้นไปเป็นจ่าฝูงก่อนในวันนี้ อีกทั้งพวกเขายิงมีประตูได้เสียมากกว่าเรอัล มาดริดอยู่ +1 ลูกด้วย

รายชื่อผู้ เล่นทั้งสองทีม

บาร์เซโลน่า : วิคตอร์ บัลเดส,ดิมิโตร ชีกริสกี้ย์,เคราร์ด ปิเก้,เอริค อบิดัล,คาร์เลส ปูโยล,เซอร์จี้ บุสเกตส์,แม็กซ์เวล,ยาย่า ตูเร่,เจฟเฟรน ซัวเรซ,โบยาน เคอร์กิซ,ลีโอเนล เมสซี่

แอตเลติก บิลเบา : กอร์คา อิไรซอซ,เฟอร์นานโด อโมเรเบียต้า,มิเกล ซาน โจเซ่,เดล คัมโป,อันโดนี่ อิรัวล่า,ฮาเวียร์ มาร์ติเนซ,คาร์ลอส เกอร์เปกี่,เฟอร์นานโด ญอเรนเต้,ซูเซต้า,อิกอร์ กาบิลอนโด้,ดาวิด โลเปซ
















_________________
##### ได้รู้ความจริง ได้ยิ่งกว่าฟุตบอล อ่าน SoccerSuck #####

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์