โบคาจวกตำรวจระดมยิงกระสุนยางใส่แฟนบอล

โบคาจวกตำรวจระดมยิงกระสุนยางใส่แฟนบอล

ฮวน คาร์ลอส เครสปี รองประธานสโมสร โบคา จูเนียร์ส ออกโรงจวกตำรวจ เปิดฉากยิงกระสุนยางและขว้างแก๊สน้ำตาใส่แฟนบอลของพวกเขา หลังจบเกมบุกเสมอ อินดิเพนเดียนเต้ 0-0 เมื่อวันอาทิตย์ จนเกิดเหตุวุ่นวายตามมา ทั้งที่แฟนบอลกำลังทะยอยออกจากสนามอย่างสงบ แม้ช้าเพราะมีทางออกแค่ทางเดียว


     ฮวน คาร์ลอส เครสปี รองประธานสโมสร โบคา จูเนียร์ส ยักษ์ใหญ่แห่งลีกแดนฟ้า-ขาว ออกมาแสดงความไม่พอใจการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ระดมยิงกระสุนยางใส่แฟนบอลของสโมสร ขณะกำลังออกจากสนามฝั่งทีมเยือน หลังจบเกมที่พวกเขาบุกไปเสมอ อินดิเพนเดียนเต้ 0-0 ในเกมลีก เมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 ต.ค. ที่ผ่านมา จนมีแฟนบอลได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 8 ราย
 
     พยานหลายคนบอกกับสื่อท้องถิ่นว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจเริ่มต้นยิงกระสุนยาง และขว้างกระป๋องแก๊สน้ำตา เพื่อผลักดันให้แฟนบอลออกจากสนามลิเบอร์ตาดอเรส เด อเมริกา ขณะที่ เครสปี กล่าวโทษเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นต้นเหตุของความวุ่นวายที่เกิดขึ้น
 
     ผมไปเพื่อได้รับบาดเจ็บ นี่เป็นความผิดของตำรวจ แฟนบอลกำลังเดินออกอย่างสงบ แต่จากนั้น (ตำรวจ) ด้านหลังก็เริ่มต้นยิงใส่ เป็นชนวนให้เกิดความโกลาหล เหตุการณ์จะไม่เป็นอย่างนี้หากประตูทางออกไม่ได้มีเพียงแค่ประตูเดียวสำหรับ คนเกือบ 4,000 คน โบคาฯ ต้องออกมาแสดงความไม่พอใจ เพราะตำรวจยอมรับกับผมเองว่าพวกเขาทำผิดพลาด รองประธาน โบคา กล่าว
 
     ขณะเดียวกัน อีกเกมหนึ่งในวันเดียวกัน ศึกดาร์บี้ระหว่าง อูราคาน กับ ซาน ลอเรนโซ่ มีแฟนบอล 2 ราย ถูกยิงได้รับบาดเจ็บต้องนำตัวส่งโรงพยาบาล โดยรายหนึ่งถูกยิงที่ขา ส่วนอีกรายถูกยิงที่แขน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์