โต้ข่าวใช้ยาโด๊ปรักษาโรนัลโด้

แพทย์ทีมชาติบราซิลชี้ชัด โรนัลโด้ กองหน้ามิลาน

จะหายบาดเจ็บกลับมาเป็นปกติได้ภายใน 3 สัปดาห์เท่านั้น หลังลงทุนบินไกลไปให้ช่วยตรวจอาการถึงบ้านเกิด พร้อมโต้ข่าวเปล่าใช้เทคนิคใช้ยาโด๊ปรักษาอาการ "โล้นทองคำ" ได้เดินทางไปรักษาอาการบาดเจ็บที่บราซิลเพื่อพบกับ โฮเซ่ หลุยส์ รุนโก้ คุณหมอประจำทีมแซมบ้า โดยแพทย์ประจำทีมยืนยันว่า ดาวยิงของ มิลานจะกลับมาลงเล่นได้ในเร็ววันนี้

"ผมเชื่อว่าภายใน 3 สัปดาห์ โรนัลโด้ จะกลับมาทำกิจกรรมต่างๆ ได้ตามปกติ เนื่องจากอาการบาดเจ็บได้รับการเยียวยารักษาเรียบร้อยแล้ว"

ส่วนกรณีที่สื่ออิตาลีตีข่าวว่า
 
โรนัลโด้ใช้วิธีการบำบัดรักษาด้วยการเพิ่มโปรตีนให้กับเซลล์กล้ามเนื้อหรือเรียกภาษาอังกฤษว่า "โกรว์ธ แฟกเตอร์ เทอราปี" ซึ่งคล้ายกับการใช้สารกระตุ้น รุนโก้ กล่าวว่า "มีความสับสนบางอย่างเกิดขึ้น เพราะในวันที่โรนัลโด้ มาที่นี่ มักซี่ ผู้เล่นอีกคนหนึ่งจากทีม ฟลาเมงโก้ ก็อยู่ที่นี่ด้วย แถมยังใช้วิธีการที่ว่านี้ในการรักษาอาการบาดเจ็บ ดูเหมือนว่าจะมีความสับสนทางด้านข้อมูล เมื่อตอนที่ข่าวเดินทางไปถึงอิตาลี มันก็เท่านั้นเอง โกรว์ธ แฟกเตอร์ เป็นเทคนิคการรักษาที่เป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางทั่วโลก และมีการใช้กันมานาน 7-8 ปีแล้ว และไม่มีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องการตรวจโด๊ปแต่อย่างใด" นายแพทย์ประจำทีมบราซิล ระบุ

ก่อนหน้านี้ มิลานเคยออกมาแถลงการณ์ว่า

โรนัลโด้จะฟิตกลับมาลงเล่นได้ทันช่วงเปิดฤดูกาล แต่ ฌอง ปิแอร์ เมียร์สเซมัน หัวหน้าทีมแพทย์ของสโมสร ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับ "ลา กัซเซ็ตต้า เดลโล่ สปอร์ต" หนังสือพิมพ์อิตาลี ว่าเกิดการผิดพลาดในการวิเคราะห์อาการบาดเจ็บ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์