โตแช็คโชว์แมน ยื่นซองขาว ลากุนซือเวลส์

จอห์น โตแช็ค ตัดสินใจอำลาตำแหน่งกุนซือทีมชาติเวลส์ เพื่อเป็นการรับผิดชอบ หลังพาทีมแพ้นัดประเดิมศึกยูโร 2012 รอบคัดเลือก กับ มอนเตเนโกร สื่อเล่นข่าว ไรอัน กิกส์ มีชื่อติดโผรับงานแทน...


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 9 ก.ย.ว่า จอห์น โตแช็ค ประกาศลาออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมชาติเวลส์​แล้ว หลังจากอยู่คุมทีมเป็นเวลา 6 ปี

อนาคตของ โตแช็ค วัย 61 ปี เริ่มคลุมเครือ หลังจากพาทีม "มังกรแดง" ทำผลงานย่ำแย่ แพ้ให้กับ มอนเตเนโกร เกมคัดเลือกยูโร 2012 เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

โตแช็ค เข้าพบกับ สมาคมฟุตบอลเวลส์ เมื่อช่วงเช้าวันนี้ ก่อนที่จะประกาศการตัดสินใจ ยุติชีวิตผู้จัดการทีม โดยมี ไรอัน กิกส์ ปีกตัวเก๋าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็น 1 ในตัวเต็งเข้ารับหน้าที่แทน

"เวลส์ ยังคงมีหวังในกลุ่มนี้ และตอนนี้ การตัดสินใจดังกล่าวของผม ผมก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่า พวกเขาจะสามารถหาคนเข้ามากอบกู้สถานการณ์ได้ในอีก 2 เกมข้างหน้า หลังจากผิดหวังเกมกับ มอนเตเนโกร" โตแช็ค กล่าวถึงสาเหตุการอำลาทีม

ตอนนี้ เวลส์ จะเริ่มหาเทรนเนอร์คนใหม่ เพื่อนำทัพลงเตะเกมคัดยูโร 2012 รอบคัดเลือก กับ บัลแกเรีย และ สวิตเซอร์แลนด์ ในเดือนหน้า ซึ่งมี กิกส์, คริส โคลแมน, มาร์ค โบเวน และ จอห์น ฮาร์ทสัน อยู่ลิสต์

สำหรับ โตแช็ค ทำสถิติคุมทีมชาติเวลส์ ชนะ 21 เกม จากทั้งหมด 53 นัด จากการทำหน้าที่คุมบังเหียนทีมเป็นครั้งที่สอง ตั้งแต่ปี 2004 เป็นต้นมา


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์