โด้แฮททริค!มาดริดอย่างโหดถล่มเดปอร์เละ 5-1


โด้แฮททริค!มาดริดอย่างโหดถล่มเดปอร์เละ 5-1

คริสติอาโน่ โรนัลโด้ซูเปอร์สตาร์ลูกหนังรับเหมายิงจุดโทษ 2 ลุกบวกกับลูกโหม่งอีก 1 ส่งให้"ราชันชุดขาว"เรอัล มาดริดไล่ยิงแซงชนะเดปอร์ติโบ ลา คอรุนญ่า 5 ประตูรวดคว้า 3 แต้มทำคะแนนไล่หลังบาร์เซโลน่าเหลือ 8 แต้มเหมือนเดิม

ลา ลีกา สเปน

วันอาทิตย์ที่ 30 กันยายน 2555


ครึ่งแรก

เริ่มเกมมาดริดเป็นฝ่ายครองเกมบุกเป็นส่วนใหญ่แต่ก็ยังไม่สามารถเจาะแนวรับของทีมเยือนได้และเป็นริกิที่ได้บอลจากจังหวะขึ้นเกมด้านขวาของสนามหลุดแผงกองหลัง"ราชันชุดขาว"เข้าไปจิ้มด้วยซ้ายในกรอบเขตโทษผ่านมือของอีเคร์ กาซียาสที่ออกมาบล็อกไม่ทันบอลค่อยๆกลิ้งเข้าเสาสองไปอย่างส่วยงามส่งให้"ซูเปอร์ เดปอร์"ขึ้นนำก่อนอย่างเหลือเชื่อ 1-0 นาทีที่ 15หลังจากเสียประตูเกมของเรอัล มาดริดก็ยังไม่ดีขึ้นแต่ลา คอรุนญ่าต้องมาเสียจุดโทษแบบไม่คาดฝันเมื่ออังเคล ดิ มาเรียลากบอลตัดเข้าเขตโทษด้านซ้ายจนถึงเส้นหลังก่อนโดนมานูเอล ปาโบลแหย่เท้าสกัดด้านหลังจนล้มลงกรรมการเป่าเป็นลูกฟาวล์พร้อมใบเหลือทันที

คริสติอาโน่ โรนัลโด้เป็นคนหยิบบอลขึ้นมารับหน้าที่สังหารเองและดาวเตะโปรตุเกสก็ไม่ทำให้เพื่อนต้องผิดหวังเมื่อวิ่งเหยาะๆมาแปด้วยขวาไปทางขวามือของตัวเองบอลเข้าไปกองก้นตาข่ายอย่างสวยงามโดยที่ดาเนียล อรันซูเบียพุ่งไปคนละทาง

หลังจากได้ประตูตีเสมอมาดริดกลับมาเป็นฝ่ายครองบอลบุกเข้าใส่อย่างหนักหวังยิงแซงนำให้ได้แต่กองหลังของทีมเยือนก็ยังแพ็คประตูหน้าบ้านได้อย่างแน่นหนาจนเจ้าถิ่นแทบไม่มีจังหวะหลุดเข้าไปหาโอกาสส่องประตูเลย

มาถึงนาทีที่ 38 ความพยายามของเจ้าถิ่นก็เป็นผลเมื่อลูก้า โมดริชโชว์ลูกจ่ายคิลเลอร์พาสสุดสวยจากกลางสนามไปให้อังเคล ดิ มาเรียที่วิ่งหนีตัวประกบเข้าเขตโทษด้านซ้ายก่อนจิ้มบอลจังหวะเดียวสวนตัวของอรันซูเบียที่พยายามออกมาบล็อกแต่บอลยังกระดอนหน้าปากประตูทำให้ดาวเตะอาร์เจนไตน์ต้องเข้าไปโหม่งซ้ำเข้าประตูไปทำให้มาดริดพลิกสถานการณ์ขึ้นมานำ 2-1

ก่อนหมดครึ่งแรกมาดริดมาได้ประตูทิ้งห่างอีกลูกจากจังหวะที่กองหลังของคอรุนญ่าโหม่งสกัดไม่ดีบอลเลยมาถึงเซอร์คิโอ รามอสที่แอบขึ้นมาบริเวณกรอบเขตโทษด้านชวาก่อนสับไกเต็มข้อบอลพุ่งเข้ากรอบแต่เป็นอรันซูเบียที่ปัดได้ทว่าบอลยังไม่พ้นอันตรายก่อนไปเข้าหัวของโรนัลโด้ที่วิ่งขึ้นมาโถมโหม่งในกรอบ 6 หลาเข้าประตูไปและจบครึ่งแรกด้วยสกอร์ 3-1
ครึ่งหลังเริ่มเกมครึ่งหลังมูรินโญ่ตัดสินใจส่งกาก้าลงสนามเป็นแมตช์แรกของซีซั่นนี้แทนตำแหน่งของเมซุต โอซิลเพลย์เมคเกอร์เยอรมนีที่โดนใบเหลืองในครึ่งแรกได้โอกาสออกไปพักก่อนเพื่อน

ผ่านไป 10 นาทีของครึ่งหลังมาดริดมีโอกาสได้ประตูที่ 4 จากจังหวะเตะมุมที่รามอสขึ้นโขกหน้ากรอบเขตโทษบอลตกมาที่โรนัลโด้ที่ยืนหันหลังให้ประตูพยายามดึงบอลลงหาจังหวะยิงแต่โดนกองหลังของคอรุนญ่าเตะทิ้งออกไปได้ก่อน หลังจากนั้นมูรินโญ่ตัดสินใจส่งซาบี อลอนโซ่ที่วันนี้เป็นเพียงตัวสำรองลงสนามแทนตำแหน่งของโมดริชที่เล่นได้ดีในเกมนี้

ลงมาไม่ถึงนาทีอลอนโซ่ก็โชว์ทีเด็ดทันทีเมื่อกาก้าผ่านบอลมาให้กลางสนามให้เขาวิ่งเข้าปั่นด้วยขวาตามถนัดแต่บอลยังไม่หนีมือของอรันซูเบียที่พุ่งสุดตัวปัดออกหลังไปได้หวุดหวิด

เกมมาถึงนาทีที่ 66 มาดริดขึ้นนำเป็น 4-1 จนได้เมื่อซาบี อลอนโซ่ได้เปิดฟรีคิกบริเวณริมเส้นด้านซ้ายไปกลางประตูให้เปเป้ที่ขึ้นมารอพุ่งโหม่งจมตาข่ายเข้าไปหลังจากนั้นอีกเพียงนาทีเดียวโรนัลโด้ได้บอลตอกส้นมาจากกาก้าก่อนอัดด้วยขวาแต่อรันซูเบียยังตะปบเอาไว้ทัน

หลังจากได้ประตูที่ 4 มาดริดก็ผ่อนเกมลงอย่างเห็นได้ชัดก่อนจะมามีโอกาสอีกครั้งช่วง 10 นาทีสุดท้ายของเกมกาก้าได้บอลบริเวณกรอบเขตโทษด้านขวาและพยายามเปิดบอลเข้าไปกลางประตูแต่ไปโดนมือของเอวัลโด้เป็นจุดโทษของเจ้าถิ่นอีกครั้งและโรนัลโด้ก็รับหน้าที่สังหารไปทางซ้ายมือของตัวเองบอลชนโคนเสาเข้าประตูไปซึ่งนับเป็นแฮททริคของเจ้าตัวด้วย

เมื่อได้ประตูที่ 5 มาดริดก็เคาะบอลกกันไปมาตามสบายก่อนที่กรรมการจะเป่านกหวีดหมดเวลาการแข่งขันด้วยสกอร์ที่เจ้าถิ่นชนะ 5-1

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม :

เรอัล มาดริด : อีเคร์ กาซียาส 6, ราฟาเอล วาแรน 6, เปเป้ 7
, เซอร์คิโอ รามอส 7, มาร์เซโล่ 7, ซามี่ เคดิร่า 7, คริสติอาโน่ โรนัลโด้ 9, ลูก้า โมดริช 8 (ซาบี อลอนโซ่ 7 น. 57), อัลเคล ดิ มาเรีย 8 , เมซุต โอซิล 6 (กาก้า 7 น. 46), กอนซาโล่ อิกวาอิน 4 (คาริม เบนเซม่า 7 น. 65)
ตัวสำรองที่ไม่ได้ลงสนาม : อันโตนิโอ อาดาน, อัลบาโร่ อาร์เบลัว, ราอูล อัลบิโอล, โฆเซ่ มาเรีย กัลเยฆ่อน

เดปอร์ติโบ ลา คอรุนญ่า : ดาเนียล อรันซูเบีย 6, มานูเอล ปาโบล 3 (ลอเร่ 5 น. 46 ), เอวัลโด้ 4 , เซ คาสโตร 4, คาร์ลอส มาร์เชน่า 4, อเล็กซ์ เบอร์กันตินอส 5, ปิซซี่ 5, อเบล เอ็นริเก้ อกีลาร์ ทาเปียส 6, ฆวน โดมิงเกซ 5 (ฆาเวียร์ กามูนาส 6 น. 70), ริกิ 6 (เนลสัน โอลิเวียร่า 6 น. 56), บรูโน่ กาม่า 6
ตัวสำรองที่ไม่ได้ลงสนาม : เจอร์มัน ลักซ์, อายธามี่ โอลิว่า, อันเดร ซานโดส, ฆวน คาร์ลอส บาเลร่อน

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์