โด้อ้วน เสียดายแทน โคลเซ อดยิงทำลายสถิติ

โรนัลโด อดีตดาวยิงระดับตำนานทีมชาติบราซิล เผยเสียดายแทน มิโรสลาฟ โคลเซ หอกทีมชาติเยอรมันที่เจ็บ ชวดลงสนามในเกมนัดชิงที่สาม จนหมดหวังทำประตูทำลายสถิติดาวยิงสูงสุดตลอดกาลที่ตัวเขาเคยทำไว้....

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 11 ก.ค. หลัง มิโรสลาฟ โคลเซ หอกจอมโขกทีมชาติเยอรมันที่ยิงประตูในฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายไปแล้วกว่า 14 ลูกก่อนจะมีลุ้นทำลายสถิติตลอดกาลที่ โรนัลโด เคยทำไว้ 15 ลูก อย่างไรก็ตาม หลังมีอาการบาดเจ็บหลังทำให้เจ้าตัวต้องอดช่วยทีม "อินทรีเหล็ก" ในเกมนัดชิงอันดับสามที่เอาชนะ อุรุกวัย 3-2 ซึ่งทาง โรนัลโด ออกมาเผยแสดงความเสียใจด้วยกับเรื่องดังกล่าว พร้อมยันชัดไม่เคยคิดหวงก้างไม่อยากให้ใครมาทำลายสถิติของตัวเอง

"ผมยินดีด้วยกับ โคลเซ เพราะการยิงได้ถึง 14 ประตูในฟุตบอลโลกก็ถือเป็นสิ่งที่สุดยอดมากๆ แล้ว มันน่าเสียใจนะที่เขาไม่สามารถลงเล่นในเกมวันเสาร์ได้"

"ผมไม่เคยคิดหวงก้างไม่อยากให้เขาทำลายสถิติของผมเลย ผมสร้างประวัติศาสตร์ของตัวเอง และตอนนี้ถึงเวลาแล้วที่คนอื่นๆ จะมาเขียนเรื่องราวของพวกเขาบ้าง" โรนัลโด กล่าว

ขณะที่ โยอัคคิม เลิฟ บุนเดสเทรนเนอร์ทีมชาติเยอรมัน ออกมายอมรับเสียใจกับ โคลเซ เช่นกัน

ที่ต้องมาบาดเจ็บในช่วงเวลาสำคัญดังกล่าวพอดี "เขาอยากจะลงเล่น แต่หลังการซ้อมในวันเสาร์ เขาเป็นคนบอกกับผมเองว่าเขาคงไม่สามารถลงสนามได้ เขาผิดหวังกับเรื่องนี้มาก แต่เขารู้ดีอยู่แล้วว่าเราไม่สามารถอนุญาตให้คนที่ฟิตน้อยกว่า 80% ลงสนามได้"


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์