โด้ลั่นสร้างตำนานใหม่ไม่เป็นกาลาติกอส2



คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกยอดดาวยิงของ เรอัล มาดริด ย้ำชัด ไม่ต้องการเดินตามรอยความสำเร็จในยุคก่อน และไม่อยากให้ทีมชุดนี้ถูกเรียกว่า กาลาคติกอส ตามอย่างรุ่นพี่ด้วย เพราะมันเป็นสมัยที่ผ่านพ้นไปแล้ว และตอนนี้นักเตะที่มีอยู่ก็จะสร้างตำนานบทใหม่ให้กับทีมเอง


คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติโปรตุเกสของ เรอัล มาดริด มหาอำนาจลูกหนังของ สเปน ประกาศว่า ไม่อยากให้ทีมของเขาถูกให้คำจำกัดความว่า เป็นทีมรวมดาราโลก หรือ กาลาคติกอส อย่างที่เคยในอดีต เพราะเห็นว่าตอนนี้เป็นการเริ่มต้นยุคใหม่ของทีม ที่เขาจะเป็นผู้นำไปสู่ตำนานบทใหม่ให้สโมสร
 

จากการทุ่มเงินซื้อนักเตะระดับโลกเข้ามาสู่ทีมมากมายของ ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ประธานสโมสรจอมทุ่ม ทำให้สื่อมวลชนต่างพากันยกทีม ราชันชุดขาว ชุดนี้ แบบเดียวกับที่เคยเรียกทีมในยุคก่อนที่มีนักเตะอย่าง ซีเนดีน ซีดาน, หลุยส์ ฟิโก้, เดวิด เบ็คแฮม และ โรนัลโด้ หัวหอกบราซิล ลงเล่นว่า เป็นทีมกาลาติกอส แต่ โรนัลโด้ ที่เป็นเจ้าของสถิตินักเตะค่าตัวแพงที่สุดของโลก กลับไม่เห็นด้วยกับฉายาดังกล่าว
 

อดีตดาวดัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยว่า ผมไม่ต้องการให้ใช้คำนั้น เพราะยุคกาลาคติกอสมันผ่านไปแล้ว แม้เราจะเป็นทีมที่ยอดเยี่ยม ที่มีนักเตะสุดยอดของโลกมารวมกัน และเราต้องการให้ทีมคว้าแชมป์ทุกๆ อย่างมาครองเช่นเดียวกัน แต่มันเป็นยุคสมัยที่ต่างออกไป แม้ผมจะมีความเคารพต่อนักเตะยุคก่อนๆ ที่ยิ่งใหญ่แ ละสร้างประวัติศาสตร์ให้ทีม แต่ตอนนี้เราเป็นนักเตะกลุ่มใหม่ มีหลักการแบบใหม่ แต่ต้องการคว้าแชมป์เช่นเดิม
 

สำหรับเรื่องความกดดันจากความคาดหวังที่สูงลิบนั้น ปีกวัย 24 ปีระบุว่า ความคาดหวังมันสูง แต่มันก็เป็นเรื่องปกติหากดูจากเงินที่ใช้เซ็นนักเตะเข้ามา แต่เราก็ต่างก็คุ้นเคยกับความกดดันนี้ ผมลงเล่นกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาหลายปี และก็อยู่ภายใต้ความกดดันที่ต้องชนะเอาตลอดเวลา มันก็เหมือนกับที่นี่ เราต่างคิดถึงชื่อเสียงและเกียรติยศที่เราจะนำมาให้ทีม
 

สโมสรแห่งนี้คุ้นคยกับชัยชนะ นักเตะที่นี่หลายคนเคยเป็นแชมป์มาแล้วมากมาย แต่ตอนนี้มันก็เป็นเรื่องของทีมใหม่และนักเตะใหม่ ซึ่งนั่นเป็นเหตุผลที่เราต้องสร้างจิตใจของผู้ชนะขึ้นมาใหม่ ในการคว้าแชมป์ลีก แชมป์ยุโรป และแชมป์บอลถ้วย นักเตะของเราต้องการเอาชนะรายการต่างๆ และหาความท้าทายใหม่ๆเสมอ ด้วยทีมที่เรามี ผมมั่นใจว่าเราสามารถทำได้ แต่เราก็ต้องก้าวไปทีละขั้น เราต้องสร้างทีมขึ้นมาก่อน และจากนั้นค่อยคิดถึงแชมป์
 

ขณะเดียวกัน กาก้า ยอดเพลย์เมกเกอร์เพื่อนร่วมทีมของ โรนัลโด้ ก็ออกมาเปิดเผยเช่นเดียวกัน ว่าเขาเองใช้จำนวนเงินค่าตัวมหาศาล ที่มาดริดจ่ายในการซื้อตัวเขามาร่วมทีม เป็นแรงกระตุ้นอันใหม่ ในการโชว์ฟอร์มให้ดีสมกับค่าตัวของตนเอง
 

อดีตมิดฟิลด์ตัวรุก เอซี มิลาน กล่าวว่า แน่นอนว่ามันเป็นความรับผิดชอบที่ยิ่งใหญ่ของผม แต่มันก็ไม่ใช่เรื่องไม่ดี มันเป็นแรงผลักดัน เป็นสิ่งเร้า เราย้ายมาที่นี่เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของโครงการที่ทุกๆ คนคาดหวังว่าจะประสบความสำเร็จ ที่ เรอัล มันเป็นความรับผิดชอบในการคว้าแชมป์ นักเตะใหม่ๆ ที่เข้ามา รวมกับคนอื่นๆที่นี่ ก็มีหน้าที่ในการทำให้เราชนะ แต่ประสบการณ์มันก็สอนเราว่าความสามารถอย่างเดียวไม่เคยพอ ความเป็นทีมมันคือรากฐานที่สำคัญ
 

สำหรับเรื่องที่เขาตัดสินใจอำลาทีม ปีศาจแดง-ดำ นั้น ดาวดังเลือดแซมบ้า เปิดเผยว่าเขาคิดว่าถึงเวลาที่สมควรแล้ว ในความคิดเห็นของผม ชีวิตของผมใน มิลาน มันจบลงแล้ว แม้ว่ามันจะเยี่ยมมาก ผมคว้าแชมป์ทุกอย่างที่สามารถทำได้ แต่มันก็มาถึงจุดสิ้นสุดของเรื่องราว และผมก็จบมันในแบบที่ดี การมายังมาดริดของผมดีมาก และผมหวังว่าสิ่งที่เกิดขึ้นในมิลานมันจะเกิดขึ้นที่นี่อีก ผมต้องการเป็นประวัติศาสตร์ที่นี่
 

ความต้องการของผมคือการคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก โดยเฉพาะในปีนี้ ที่เรามีโอกาสลงเล่นในบ้าน และมันจะยอดเยี่ยมมากที่จะได้มีโอกาสลงเล่นใน ซานติอาโก เบร์นาเบว ในนัดชิงชนะเลิศ การจะประสบความสำเร็จในฟุตบอลสมัยใหม่ มันขึ้นอยู่กับหลายๆปัจจัย แต่เราก็จะทำให้ดีที่สุด เพื่อให้อยู่ในนัดชิงชนะเลิศนี้ให้ได้ กาก้า ระบุ

                                                   ขอบคุณข่าวจากสยามสปอร์ต

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์