โด้ยิงแล้ว!ฝอยทองโหดมันตีนยำโสมแดง 7-0

โปรตุเกสโชว์ฟอร์มโคตรโหดหลังสอนบอลเกาหลีเหนือหมดสภาพ 7-0 โดยคริสติอาโน่ โรนัลโด้โชว์ลูกแมวน้ำยิงเฮทั้งสนามเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายเกือบแน่นอนแล้วเหลือแค่ลุ้นชิงแชมป์กลุ่มจีกับบราซิลในนัดสุดท้ายเท่านั้น

ฟุตบอลโลก 2010 กลุ่มจี

วันจันทร์ที่ 21 มิถุนายน 2553


โปรตุเกส 7 : 0 เกาหลีเหนือ

ประตู :
1-0 ราอูล เมเรเลส น.29, 2-0 ซิเมา น.53, 3-0 ฮูโก้ อัลเมด้า น.56, 4-0 ติอาโก้ น.60, 5-0 ลีเอดสัน น.81, 6-0 คริสเตียโน่ โรนัลโด้ น.87, 7-0 ติอาโก้ น.89

ครึ่งแรก

โด้จิ๋วทักทาย
เริ่มเกมมา 3 นาทีเป็นโปรตุเกสที่ได้โอกาสทักทายก่อนจากลูกยิงไกลคริสเตียโน่ โรนัลโด้บอลแฉลบกองหลังเกาหลีเหนือพุ่งเข้ากรอบแต่รี ยอง กุกยังไม่พลาดเซฟเอาไว้ได้

เกือบแล้ว!คาวัลโญ่โขกชนเสา
นาทีที่ 7 โปรตุเกสพลาดการได้ประตูขึ้นนำไปอย่างน่าเสียดายจากจังหวะลูกเตะมุมที่เปิดเข้ามาเลยไปทางเสาสองเป็นริคาร์โด้ คาวัลโญ่ที่เท๊กตัวขึ้นโหม่งแต่บอลดันไปชนเสากระเด้งออกมา

จอง ยอกส่องไกลได้ลุ้น
นาทีที่ 11 เกาหลีเหนือได้โอกาสลุ้นประตูครั้งแรกจากลูกยิงไกลระยะกว่า 25 หลาของชา จอง ยอกแต่บอลพุ่งผ่านเสาออกไปชนิดได้ลุ้น

เมเรเลสซัดตามน้ำโปรตุเกสขึ้นนำ
แม้รูปจะค่อนข้างสูสีแต่เป็นโปรตุเกสที่ได้ประตูขึ้นนำไปก่อนในนาทีที่ 28 จากจังหวะที่ติอาโก้ได้บอลอยู่หน้าเขตโทษแล้วจ่ายบอลทะลุช่องให้เมเรเลสที่วิ่งเติมขึ้นมาหลุดเข้าไปซัดตามน้ำผ่านมือรี ยอง กุกเข้าไปอย่างสวยงามโปรตุเกสขึ้นนำ 1-0

เมเรเลสเก็บส้มเกือบได้ลูกสอง
นาที 35 โปรตุเกสเกือบได้ลูกสองจากจังหวะที่กองหลังเกาหลีเหนือสกัดบอลไม่ดีไปโดนตัวผู้เล่นพวกเดียวกันทำให้บอลไกลมาเข้าทางเมเลเรสซัดทันทีแต่บอลหลุดเสาออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

ช่วงท้ายครึ่งแรกเป็นโปรตุเกสที่ครองเกมอยู่ฝ่ายเดียวแต่ก็ไม่สามารถทำประตูเพิ่มได้ทำให้ครบ 45 นาทีแรกสกอร์ยังอยู่ที่ 1-0


ครึ่งหลัง

55 วิ!ติอาโก้ส่องเกือบหาย
เริ่มครึ่งมาได้เพียง 55 วินาทีโปรตุเกสมีโอกาสจบทันทีจากลูกยิงไกลระยะกว่า 20 หลาของติอาโก้บอลพุ่งแรงแต่รี ยอง กุกยังกระโดดปัดออกไปได้

สุดยอดประสานงาน!โปรตุเกสนำ2-0
เรียกได้ว่าติด 1 ใน 5 ประตูที่สวยที่สุดของฟุตบอลโลกหนนี้ได้เลยสำหรับประตูขึ้นนำ 2-0 ของโปรตุเกสเพราะประสานงานกันได้อย่างลงตัวเหลือเกินจากจังหวะที่มิเกลวางบอลยาวไปให้อัลเมด้าเอาบอลลงแล้วตอกส้นไปให้เมเรเลสจ่ายทะลุช่องให้ซิเมาที่วิ่งเติมขึ้นมาซัดรอดขารี ยอง กุกเข้าไปอย่างสวยงาม

ไหล!อัลเมด้าโขกหายอีก
ได้ประตูที่ 2 ไปเพียง 3 นาทีโปตุเกสก็มาบวกเพิ่มอีกประตูจากจังหวะที่โคเอนเทราหลุดขึ้นไปทางริมเส้นฝั่งซ้ายแล้วเปิดเข้ากลางมาให้อัลเมด้าที่รอโหม่งคนเดียวโล่งๆโขกเข้าไปไม่เหลือโปรตุเกสนำห่าง 3-0

4-0!โด้จ่ายติอาโก้ยิง
สามประตูก่อนหน้านี้ยังไม่มีส่วนร่วมเลยแต่ลูกที่สี่มาแล้วสำหรับโรนัลโด้ที่ได้บอลหลุดขึ้นไปทางริมเส้นฝั่งซ้ายก่อนตบย้อนหลังเข้ากลางมาให้ติอาโก้วิ่งมาบรรจงแปรเข้าไปง่ายๆโปรตุเกสนำห่างสุดๆ 4-0

ยังไม่ได้!โด้ซัดคานน้ำกระจาย
ยังคงไม่สามารถยิงประตูได้ในทัวนาเมนท์นี้สำหรับคริสเตียโน่ โรนัลโด้ถึงแม้จะได้โอกาสยิงไกลแบบเข้าข้อจากหน้าเขตโทษฝั่งซ้ายแต่บอลพุ่งไปชนคานอย่างน่าเสียดาย

ลีแอดสันเก็บส้มซัดไม่เหลือ
โปรตุเกสยังคงสร้างโอกาสได้อย่างต่อเนื่องแล้วก็มาได้ประตูที่ 5 จากลีเอดสันตัวสำรองที่เก็บส้มหล่นจากจังหวะที่กองหลังเกาหลีเหนือพลาดสกัดบอลไม่ออกมาเข้าทางลีเอ็ดสันซัดเต็มข้อเข้าไปไม่เหลือโปรตุเกสนำ 5-0

เอาจนได้!โด้ยิงแล้ว
คริสเตียโน่ โรนัลโด้ทำประตูได้สักทีในนาทีที่ 87 จากจังหวะพลาดของกองหลังเกาหลีเหนือเสียบอลให้โรนัลโด้หลุดเข้าไปกระดกหนีผู้รักษาประตูก่อนซัดเข้าไปแบบชิวๆ โปรตุเกสนำ 6-0

จากนั้นโปรตุเกสมาได้ประตูปิดท้ายจากติอาโก้ในนาทีที่ 89 ทำให้จบเกมโปรตุเกสยำเกาหลีเหนือเละ 7-0

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

โปรตุเกส :
เอดูอาร์โด้, บรูโน่ อัลเวส, ริคาร์โด้ คาร์วัลโญ่, ฟาบิโอ โคเอนเทรา, มิเกล, เปโดร เมนเดส , คาอูล เมเรเลส (เวโลโซ่ น.70), ติอาโก้, ซิเมา (ดูด้า น.74), ฮูโก้ อัลเมด้า (ลีเอดสัน น.77), คริสเตียโน่ โรนัลโด้

เกาหลีเหนือ : รี ยอง กุก, รี จุน อิล, รี ควาง ชอน, ปาค โชล จิน , จี ยุน นัม, ชา จอง ยอก (ซอง โชล น.75), อัน ยอง ฮัค, ปาค นัม-โชล (คัม อิล น.58), มัน อิน กุก (ยอง จุน น.58), ฮอง ยอง โจ , จอง เต เซ































_________________
##### ได้รู้ความจริง ได้ยิ่งกว่าฟุตบอล อ่าน SoccerSuck #####


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์