โด้มาแว้ว!กดชัยฝอยทองเฮ3-1

โด้มาแว้ว!กดชัยฝอยทองเฮ3-1

คริสติอาโน่ โรนัลโด้แข้งหมายเลขหนึ่งของโลกยิงโชว์เรอัล มาดริดหลังตะบันประตูสุดสวยแถมแอสซิสต์ปิดท้ายพาโปรตุเกสถล่มสาธารณรัฐเช็กกระจาย 3-1 พร้อมตบเท้าเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายเป็นทีมแรกเรียบร้อยแล้ว

เช็ก 1-3 โปรตุเกส

ประตู :
0-1 เดโก้ น.8,1-1 ซิออนโก้ น.8,1-2 โรนัลโด้ น.63,ความเรสม่า น.90

เปิดเกมมาทั้งคู่ลุยแลกใส่กันราวกับเพิ่งมีเรื่องนอกสนามกันมาโดยเช็กที่ว่าเป็นรองเป็นฝ่ายชวนทะเลาะสับ ไกอัดก่อนเลยยังดีที่กองหลังบล็อกเอาไว้ได้ไม่งั้นงานเข้าแน่นอน

แต่แลกกันอยู่พักนึงนาทีที่ 8 โปรตุเกสก็ขึ้นนำจนได้จากจังหวะที่โรนัลโด้ไขว้ท่าหมาขเย่ง 1-2 กับนูโน่ โกเม สจนหลุดเข้าเขตโทษแล้วแตะหลบเช็กก่อนที่เดโก้จะปรี่ตามมาซ้ำที่ถูกจอมหนึบเชลซีตะเกียกตะกายเอามือปัดแต่เอาไม่ อยู่ก่อนที่เดโก้จะแปยัดลอดขาแยนคูลอฟสกี้เผาขนตุงตาข่ายไม่มีเหลือ โปรตุเกสนำแล้ว 1-0

แต่เช็กที่ไม่ได้ย่อท้อก็มาตีเสมออย่างรวดเร็วนาทีที่ 17 จากลูกเตะมุมของอูลฟาลูซี่เป็นลิบอร์ ซิออนโก้พุ่ง โหม่งตอร์ปิดอบอกโดยที่เปอตีต์ถูกแข้งเช็กอีกคนเบียดจนล้มบอลตุงตาข่ายไม่มีเหลือ สกอร์เสมอกันแล้ว 1-1

เกมนี้ทั้งคู่ทันกันแและนาที 24 การขึ้นเกมทางซ้ายของฝอยทองเกือบสำริจผลเมื่อเดโก้รับบอลจากเพื่อน ทางปีกซ้ายก่อนลากเลาะเข้าหน้าประตูแล้วสับไกยิงบอลพุ่งเหินทำท่าจะเสียบสามเหลี่ยมแต่เลยออกข้ามไปแบบเสียววาบ

จากนั้นนาทีเดียว"โด้จิ๋ว"พาบอลขึ้นมาเองก่อนยิงไกล 25 หลาบอลเลียดน่าเกลียดแต่เช็กล้มตัวตระครุ บติดมือทัน

เวลาโรนัลโด้ได้บอลมักจะถูกตามประกบสองคนและถ้าจังหวะที่มาคนเดียวก็จะถูกเบียดให้ออกริมเส้นจนไม่ มีทางไปทำให้ตอนนี้เกมรุกของโปรตุเกสชักไม่คืบหน้าส่วนเช็กเริ่มคืบคลานป่วนมากขึ้นเรื่อยๆโดยเฉพาะมิลาน บารอสที่ ก้มหน้าก้มตาเลี้ยงทำลายเกมรับบราซิลแห่งยุโรปได้อย่างชัดเจน

ก่อนหมดเวลา 3 นาที"โด้จิ๋ว"เกือบแผลงฤทธิ์หลังมีโอกาสสับไกนอกเขตโทษด้วยอีซ้ายเต็มข้อบอลทะลุ สองกองหลังที่เข้าไม่ถึงแต่เช็กยังเหนียวบินต่ำประสานมือปัดอย่างเด็ดขาด จากนั้นหมดเวลาครึ่งแรกทั้งคู่ทำอะไรกัน เพิ่มไม่ได้ยังเสมอกันอยู่ 1-1

ครึ่งหลังเริ่มมา 3 นาทีเช็กเกือบได้ประตูขึ้นนำหลังมาเตยอฟสกี้แทงทะลุตัดช่องให้ซิออนโก้หลุดถึงเส้น หลังแต่จังหวะตบบอลแรงเกินไปมิลาน บารอสเลยเข้าฮอร์ตไม่ทัน

นาที 53 จังหวะต่อบอลขลุกขลิกหน้าประตูเช็กเป็นนูโน่ โกเมสส้มหล่นได้บอลในเขตโทษแต่ตอนยังบอลอยู่ ใกล้ตัวไปเลยอัดไปเข้ามือเช็กแบบไม่แรงนัก

อีก 3 นาทีบ่อน้ำมันตัวจริงโรเซห์นัลทำบอลลั่นทั้งๆที่ยืนเป็นกองหลังตัวสุดท้ายเลยทำให้นูโน่ โกเมสฉกบ อลเข้าเขตโทษแต่ยังดีที่ยังไม่เร็วจี๊ดทำให้อดีตแข้งนิวคาสเซิ่ลสไลด์บล็อกลูกยิงของหอกหน้าสวยได้ทันเวลา

ก่อนถึงหนึ่งชั่วโมงนาทีเดียวเดโก้พาบอลกระชากหนีตัวประกบเข้าถึงเขตโทษแต่จังหวะสับไกปีเตอร์ เช็ก ใช้ขาเซฟหวุดหวิด

แต่แล้วนาที 63 ประตูที่รอคอยมาถึงเมื่อโรนัลโด้พังประตูแรกในยูโรจนได้และต้องชมเดโก้ที่ได้บอลจาก เพื่อนตรงปีกขวาก่อนเลี้ยวเลาะเข้ามาถึงกรอบโทษแล้วแทงบอลเลียดแรงคล้ายตั้งให้"โด้จิ๋ว"ไม่ต้องทำอะไรนอกจาก ง้างเท้าซัดตามน้ำบอลเลียดติดไซด์เสียบมุมหนีมือเช็กเข้าไปอย่างสุดมัน โปรตุเกสหนีไอีกครั้ง 2-1

นาที 70 เช็กเร่งเกมจะตีเสมอให้ได้และซิออนโก้เตะจุดพลุเปิดบอลจากปีกขวาให้พลาซิลโขกชงจากเสา สองบอลตกมาหน้าประตูแต่แฟร์เรียร่าถึงก่อนเลยเคลียร์ทิ้งหวุดหวิด

แต่อีก 13 นาทีต่อมาเกมรับของโปรตุเกสย่ำแย่สุดๆเมื่อปล่อยให้ซิออนโก้ตัวแสบยิงลูกแรกยืนโล่งในกรอบ เขตโทษแค่ระยะ 6 หลาแต่ริคาร์โด้โคตรเหนียวบินปัดข้ามคานอย่างไม่น่าเชื่อ

ช่วงทดเจ็บโปรตุเกสมาเช็กบิลลูกสามหลังโปรตุเกสเล่นฟรีคิกเร็วตั้งแต่แดนตัวเองตรงริมเส้นและเป็นโรนัลโด้หลุดกับดักล้ำหน้าหลุดไปดวลเดี่ยวกับเช็กก่อนใจกว้างไหลให้ควาเรสม่ามาแปง่ายๆเข้าไปไม่มีเหลือ

เวลาที่เหลือโปรตุเกสปิดเกมเอาชนะเช็ก 3-1 ตบเท้าเข้ารอบสองเป็นทีมแรกส่วนเช็กต้องไปลุ้นนัดสุดท้ายกับตุรกีต่อไป

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

เช็ก :
เช็ก,กรีเกร่า,อูฟาลูซี่,โรเซห์นัล,แยนคูลอฟสกี้,กาลาเซ็ค(โคลเลอร์ น.73),ซิออนโก้,มาเตยอฟสกี้(วลา เซ็ค น.68),โพลัค (ยาโรลิม น.85),พลาซิล,บารอส

โปรตุเกส : ริคาร์โด้,โบซิงวา ,เปเป้,คาร์วัลโญ่,แฟร์เรียร่า,เปตีต์,เจา มูตินโญ่(ไมร่า น.74),โรนัลโด้,เดโก้,ซิ เมา(ควาเรสม่า น.80),นูโน่ โกเมส(อัลเมด้า น.79)






A Portuguese fan holds a placard reading "Ronaldo, score three goals then hand me your jersey"





http://d.yimg.com/us.yimg.com/p/ap/20080611/capt.89dbbf9ac43f4694abe5e57564984bc3.soccer_euro_2008_czech_republic_portugal_eur108.jpg[/img]




















































 

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: lentee

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์