โด้พร้อม!นำทัพฝอยทองบี้เช็กการันตีตั๋วรอบ8ทีม

โด้พร้อม!นำทัพฝอยทองบี้เช็กการันตีตั๋วรอบ8ทีม

กลับมาเริ่มนัดที่สองกันที่กลุ่มเอ ฝอยทอง โปรตุเกส ที่โชว์ฟอร์มนัดแรกได้อย่างยอดเยี่ยมและเป็นจ่าฝูงกลุ่ม สภาพทีมไร้ปัญหาใดๆหากเก็บชัยจะการันตีตั๋วรอบ 8 ทีมสุดท้าย ทันที แต่จะสำเร็จหรือไม่ต้องถาม สาธารณรัฐเช็ก ไปดูความพร้อมทั้งคู่เลยครับ


ปรีวิวฟุตบอลยูโร 2008


(รอบแรก นัดสอง กลุ่มเอ)


(วันพุธที่ 11 มิถุนายน 2551)



สาธารณรัฐเช็ก (2) - โปรตุเกส (1)


เวลาเตะ :23.00 น. (ช่อง 7)
สนาม:สต๊าด เดอ เฌอแนฟ, เจนีวา, สวิตเซอร์แลนด์


คู่นี้เคยพบกันมาครั้งเดียวในประวัติศาสตร์หลังจาก สาธารณรัฐเช็ก แตกตัวออกจาก เชโกสโลวาเกีย โดยเป็นในรอบก่อนรองชนะเลิศ ยูโร 1996 ที่สนามวิลล่า พาร์ค เมืองเบอร์มิ งแฮม ประเทศอังกฤษ ซึ่ง เช็ก เอาชนะ โปรตุเกส 1-0 จากประตูโทนสุดสวยของ คาเรล โพบอร์สกี้


ทีมเช็กของนายใหญ่ คาเรล บรู๊คเนอร์ เก็บสามแต้มเหนือ สวิตเซอร์แลนด์ แบบหืดจับในนัดแรก และน่าลงสนามในเกมนี้ด้วยความมั่นใจ โดยถ้าเอาชนะ โปรตุเกส ได้อีก ก็มีสิทธิ์จะ เข้ารอบไปได้ทันที


บรู๊คเนอร์ มีขุมกำลังชุดใหญ่ให้เลือกใช้งาน แต่ก็อาจจะมีการปรับแดนกลางให้มีการสร้างสรรค์เกมมากขึ้น หลังจากที่เกมกับ สวิตเซอร์แลนด์ เล่นกันไม่ค่อยน่าพอใจนัก


เกมนี้น่าจะใช้บริการ มาเร็ค มาเตยอฟสกี้ ในบทบาทเพลย์เมกเกอร์แทนที่ ดาวิด ยาโรลิม ขณะที่ฮีโร่ในนัดที่แล้วอย่าง วาคลาฟ สเวร์กอส มีลุ้นได้เป็นตัวจริง ขณะที่ แยน โคลเลอร์ ยังต้องลุ้นกับ มิลาน บารอส ดาวซัลโวจากเมื่อสี่ปีก่อน ที่ไม่ได้เล่นในเกมแรกแม้แต่นาทีเดียว


ภายใต้ระบบ 4-4-2 ผู้รักษาประตูใช้ ปีเตอร์ เช็ก แผงแบ็กโฟร์มี เดวิด โรเซห์นาล กับ โทมัส อูฟาลูซี่ จับคู่เซนเตอร์ ส่วนฟูลแบ๊กได้แก่ เซเดเน็ก กรีเกร่า กับ มาเร็ค แยนคูลอฟส กี้


แผงกองกลางประกอบด้วย ลิบอร์ ซิออนโก้ และ แยน โพลัค อยู่ทางขวา-ซ้ายตามลำดับ โดยที่ โทมัส กาลาเช็ค กับ มาเร็ค มาเตยอฟสกี้ จับคู่กันตรงกลาง ส่วนแนวรุกน่าจะใช้ วา คลาฟ สเวร์กอส ลงตัวจริงคู่กับ แยน โคลเลอร์


ส่วนทีมชาติโปรตุเกส ของ หลุยส์ เฟลิเป้ สโคลารี่ เทรนเนอร์ชาวบราซิเลี่ยน โชว์ฟอร์มสมราคาเต็งแชมป์ในนัดแรก เมื่ออัด ตุรกี แดดิ้น 2-0 และก็หวังการันตีตั๋วสู่รอบแปดทีมสุด ท้ายด้วยชัยชนะนัดนี้


สโคลารี่ ไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนให้ปวดหัว นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต้ นายด่านวัย 32 ถูกเรียกมาแทน ควิม ในฐานะมือกาวสำรองของ ริคาร์โด้ แต่ บิ๊กฟิล จะไม่มีการ เปลี่ยนโฉมหน้า 11 ตัวผู้เล่นที่ทำได้ดีในนัดแรกแต่อย่างใด


ในระบบ 4-2-3-1 ริคาร์โด้ รับบทนายทวาร ส่วนแนวรับมีคู่เซนเตอร์อย่าง ริคาร์โด้ คาร์วัลโญ่ จาก เชลซี กับ เปเป้ ของ เรอัล มาดริด ที่ทำประตูได้ในนัดแรก ขนาบข้างฟูลแบ็กด้วย โชเซ่ โบซิงวา กับ เปาโล แฟร์เรยร่า


แผงกองกลางมี เปตีต์ กับ เจา มูตินโญ่ ทำหน้าที่ตัวรับสองคน ในขณะที่สามตัวรุกได้แก่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้, เดโก้ และ ซิเมา ซาโบรซ่า ส่วนกองหน้าตัวเป้าเป็น นูโน่ โกเมส เหมือน เดิม


รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
สาธารณรัฐเช็ก (4-4-2) : 1-ปีเตอร์ เช็ก - 2-เซเดเน็ก กรีเกร่า, 22-เดวิด โรเซห์นาล, 21-โทมัส อูฟาลูซี่, 6-มาเร็ก แยนคูลอฟสกี้ - 7-ลิบอร์ ซิออนโก้, 4-โทมัส กาลาเซ็ค, 6 -มาเร็ก มาเตยอฟสกี้, 3-แยน โพลัค - 9-แยน โคลเลอร์, 10-วาคลาฟ สเวร์กอส
โปรตุเกส (4-2-3-1) : 1-ริคาร์โด้ - 4-โชเซ่ โบซิงวา, 15-เปเป้, 16-ริคาร์โด้ คาร์วัลโญ่, 2-เปาโล แฟร์เรยร่า - 8-เปตีต์, 10-เจา มูตินโญ่ - 7-คริสเตียโน่ โรนัลโด้, 20-เดโก้, 11-ซิเมา ซาโบรซ่า - 21-นูโน่ โกเมส
ผู้ตัดสิน : คีรอส วาสซาราส (กรีซ)

สภาพทีมล่าสุด


สาธารณรัฐเช็ก

  • นักเตะบาดเจ็บ : ไม่มี


  • ติดโทษแบน : ไม่มี


  • คาดโทษใบเหลือง : ไม่มี

  • โปรตุเกส

  • นักเตะบาดเจ็บ : ไม่มี


  • ติดโทษแบน : ไม่มี


  • คาดโทษใบเหลือง : ไม่มี

    สถิติการพบกันของ สาธารณรัฐเช็ก-โปรตุเกส ในรายการที่เป็นทางการ



  • 23/06/1996 ยูโร 96 เช็ก ชนะ โปรตุเกส 1-0





































  • เครดิต :
     

    ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
    กระทู้เด็ดน่าแชร์