โด้จิ๋วร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็กในซีเรีย

โด้จิ๋วร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็กในซีเรีย

เอาใจช่วยกันอีกแรงเมื่อคริสติอาโน่ โรนัลโด้จอมถล่มประตูของเรอัล มาดริดได้ทำการบริจาคเพื่อช่วยเหลือเด็กที่อยู่ในซีเรีย พร้อมกับส่งข้อความถึงพวกเขาว่าอย่าได้สูญเสียความหวังไป

เมืองอเลปโปในซีเรียต้องเจอกับการต่อสู้กันระหว่างฝ่ายกบฏและกองกำลังของรัฐบาลมาตลอด 4 ปี จนกระทั่งเมื่อวันพฤหัสบดีนักรบฝ่ายตรงข้ามล่าถอยไปทำให้รัฐบาลสามารถเข้าควบคุมเมืองได้อย่างสมบูรณ์แบบเป็นหนแรกตั้งแต่ปี 2012

ในวีดีโอที่โรนัลโด้โพสต์ผ่านโซเชียล เน็ตเวิร์คของเขาได้กล่าวไว้ว่า "นี่คือข้อความสำหรับเด็กๆของซีเรีย เรารู้ว่าคุณเจ็บปวดมามากมาย ผมเป็นนักเตะที่โด่งดังแต่พวกคุณคือฮีโร่อย่างแท้จริง อย่าได้สูญเสียความหวัง โลกทั้งใบอยู่เคียงข้างคุณ เราเป็นห่วงคุณ ผมอยู่ข้างคุณ"

องค์กร Save the Children ได้ระบุว่าการบริจาคอันเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ของโรนัลโด้จะเข้ามาช่วยในเรื่องอาหาร, เสื้อผ้าและยาสำหรับครอบครัวในอเลปโปและทั้งซีเรีย

"การบริจาคอันเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ของคริสติอาโน่ โรนัลโด้จะช่วยเราในเรื่องการช่วยเหลือเด็กๆจากอเลปโปและทั้งซีเรีย ซึ่งต้องเจอกับหลายๆสิ่งที่เด็กไม่ควรต้องเจอ"นิค ฟินนีย์ผู้อำนวยการของ Save the Children กล่าว

"เรารู้สึกขอบคุณเป็นอย่างมากสำหรับความช่วยเหลือของเขาที่จะทำให้ชีวิตเปลี่ยนไป โรนัลโด้ไม่ใช่เพียงแค่เป็นหนึ่งในคนกีฬาที่มีชื่อเสียงมากที่สุดคนนึง แต่เขายังกลายเป็นสัญญาณแห่งความหวังสำหรับเด็กๆหลายล้านคนทั่วโลก และความหวังเป็นสิ่งที่เด็กๆของซีเรียต้องการมากกว่าสิ่งอื่นใดในเวลานี้"

การสู้รบในเมืองอเลปโปทำให้โรงพยาบาลโดนระเบิดไปด้วยและบ้านเรือนอพาร์ทเมนท์หลายหมื่นแห่งไม่สามารถใช้อาศัยอยู่ได้


CR.soccersuck

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์