โด้จิ๋วยิงทีมเก่า!ผีเด็ดดวงบุกชนะลิสบอน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ฟอร์มนอกบ้านนัดเปิดสนามแชมเปี้ยนส์ลีกสุดแจ่มหลังสู้กับทีมจอมเทคนิคอย่างสปอร์ตติ้ง ลิสบอนได้อย่างสุดเริ่ดก่อนมาได้ประตูโทนจากลูกโขกของคริสติอาโน่ โรนัลโด้ในนาที 62 เบียดเอาชนะเปิดซิงสวยงาม 1-0

กลุ่ม เอฟ

สปอร์ติ้ง ลิสบอน 0-1 แมนฯ ยูไนเต็ด

สนาม : โฮเซ่ อัลบาลาเด้

ประตู : 0-1 คริสติอาโน่ โรนัลโด้ น.62

เกมเริ่มมานาทีแรกยังไม่ทันได้ลุ้นอะไร ลีดสัน กองหน้าสปอร์ติ้งก็ต้องโดนออกไปปฐมพยาบาลข้างสนามหลังศรีษะชนกับเนมันย่า วิดิชเข้าอย่างจัง จากนั้นเกมก็ค่อนข้างจะเป็นทางเจ้าถิ่นที่ครองบอลได้มากกว่าในช่วงต้น มีโอกาสจากลูกยิงของเจา มูตินโญ่ ที่ฟาน เดอร์ ซาร์ต้องเซฟสองจังหวะ

แมนฯ ยูไนเต็ดพยายามตั้งเกมอยู่นาน

และก็มามีโอกาสชัดเจนครั้งแรกในนาทีที่ 24 จากโรนัลโด้ ที่พยายามใช้ความสามารถเฉพาะตัวสับขาหลอกแนวรับสปอร์ติ้งก่อนจะสบโอกาสยิงไกลด้วยซ้ายแต่สตอยโกวิช ประตูเจ้าถิ่นล้มตัวไปเซฟได้ 

จากนั้นอีก 4 นาที

สปอร์ติ้งเองก็ตอบโต้กลับมาได้น่ากลัว เมื่อลีดสัน ได้ปั่นโค้งกะเสียบสามเหลี่ยมแต่ฟาน เดอร์ซาร์ ก็บินไปเซฟสุดปลายนิ้วได้ ก่อนที่เจ้าถิ่นจะครองเกมได้ดีกว่า แต่ก็ยังทำอะไรไม่ได้ทำให้จบครึ่งแรกด้วยการเสมอกันอยู่ 0-0

เข้าสู่ครึ่งหลังแมนฯ ยูไนเต็ด
 
ค่อยๆทำได้ดีขึ้น โดยเฉพาะโรนัลโด้ที่เริ่มแสดงพิษสงออกมาให้เห็น และในนาทีที่ 57 ก็ลากบอลไปทางซ้ายก่อนจะเปิดเข้ามาให้กิ๊กส์ โดดขวิดบอลหลุดกรอบแค่นิดเดียวเท่านั้น

และหลังจากนั้นอีกแค่ 5 นาที
 
แมนฯ ยูไนเต็ดก็มาได้ประตูขึ้นนำ โดยคราวนี้เป็นโรนัลโด้ ที่ขึ้สอดมาโขกลูกเปิดจากเวส บราวน์ที่เสาสองเข้าไปตุงตาข่ายอย่างเฉียบขาดโดยเจ้าตัวไม่ได้แสดงอาการดีใจอะไรนอกจากยกมือไหว้แต่แฟนสปอร์ตติ้ง ลิสบอนปรบมือให้ทั่วสนามในฐานะเด็กเก่าที่อยู่มาตั้งแต่เด็ก เจ้าโด้จิ๋วยังสับสยองต่อไป ในนาทีที่ 71 ก็โชว์ลีลาสับขาหลอกกองหลังสปอร์ติ้งก่อนจะไหลให้นานี่ ยิงไปติดเซฟของสตอยโกวิชที่ดักเอาไว้ได้หวุดหวิด

นาที 78

สปอร์ติ้งมามีโอกาสตีเสมอสุดๆแต่ฟาน เดอร์ซาร์โชว์ซูเปอร์เซฟปัดลูกโขกจากระยะเพียงแค่ 8 หลาของโตเนลก่อนที่ลูกซ้ำของฌาโล่จะข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย ก่อนหมดเวลา 3 นาทีป๋าส่งเตเบซลงมาแทนโรนัลโด้และแฟนบอลเจ้านก็โชว์สแตนดิ้ง โอเวชั่นปรบมือให้ปีกจอมสับอย่างน่าประทับใจซึ่งช่วงเวลาที่เหลือทีมเยือนก็รักษาสกอร์นำเอาไว้ได้ทำให้จบเกมบุกมาชนะไปหวุดหวิดด้วยสกอร์ 1-0

ขอขอบคุณ เนื้อหาข่าวคุณภาพดี โดย:


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์