โด้ควงปอสติก้ายิงเบิ้ล!ฝอยทองยำใหญ่บอสเนียฯ10 คน 6-2


เพลย์ออฟ ยูโร 2012 นัดที่ 2 

วันอังคารที่ 15 พฤศจิกายน 2554 


สนาม : เอสตาดิโอ ดา ลุุซ 


 โปรตุเกส 6-2 บอสเนียฯ  
(รวมผล 2 นัดโปรตุเกสเข้ารอบด้วยประตูรวม 6-2)
 

ประตู : 1-0 คริสเตียโน่ โรนัลโด้ น.8,2-0 หลุยส์ นานี่ น.24,2-1 ซเวซดาน มิซิโมวิช(จุดโทษ) น.41,3-1 คริสเตียนโน่ โรนัลโด้ น.53,3-2 เอมีร์ สปาอิช น.66,4-2 เฮลเดอร์ ปอสติก้า น.72,5-2 มิเกล เวโรโซ่ น.80,6-2 เฮลเดอร์ ปอสติก้า น.82 


เกมในนัดแรกที่บ้านของบอสเนียจบลงด้วยผลเสมอกัน 0-0 ทำให้วันนี้หากเจ้าบ้าน"ฝอยทอง"โปรตุเกสเก็บชัยชนะได้จะผ่านเข้ารอบสุดท้ายทันที ในแดนหน้าวางเฮลเดอร์ ปอสติก้าเป็นหน้าเป็นโดยมีคริสเตียโน่ โรนัลโด้และหลุยส์ นานีเป็นตัวทีเด็ด 

ด้านทีมเยือนบอสเนียฯหากเก็บผลเสมอแบบมีสกอร์ได้ก็จะผ่านเข้ารอบเช่นกันโดยหัวหอกตัวความหวังยังมีเอดิน เซโก้ลงประจำการ ขณะที่มิราเลม ปานิชเป็นเพลย์เมกเกอร์ 

ครึ่งแรก 

เบโกวิชออกแรง 
เริ่มเกมมาได้เพียง 5 นาทีโปรตุเกสเกือบได้ประตูขึ้นไปก่อนเมื่อนานี่ไหลบอลให้โรนัลโด้ได้ซัดเต็มๆนอกกรอบเขตโทษฝั่งขวาไปติดเซฟของเบโกวิชกระดอนออกมา เมเรเลสตามเข้าไปซ้ำดาบสองหลุดเสาขวามือและผู้ช่วยผู้ตัดสินยกธงล้ำหน้าขึ้นมาด้วย 

โด้ยิงฟรีคิกไม่เหลือ 
ถัดมา 3 นาทีเจ้าบ้านก็พังประตูขึ้นนำจนได้จากจังหวะที่ได้ฟรีคิกนอกกรอบเขตโทษระยะราว 35 หลาและเป็นโรนัลโด้ที่รับหน้าที่สังหาร บอลโค้งเสียบเสาซ้ายมือไปอย่างสวยงามส่ง"ฝอยทอง"ออกนำ 1-0 

โด้ได้ลองฟรีคิกอีก 
นาทีที่ 21 โปรตุเกสมาได้ลูกฟรีคิกอีกครั้งนอกกรอบเขตโทษฝั่งขวาและเป็นโรนัลโด้เจ้าเก่าที่รับหน้าที่เช่นเดิมทว่าครั้งนี้ยิงไปตรงตัวเบโกวิชทุบทิ้งออกไปได้ 

นานี่ยิงงามหยด 
อีกเพียง 3 นาทีถัดมาโปรตุเกสก็ทิ้งห่างเป็น 2-0 เมื่อนานี่ตั้งป้อมยิงไกลกว่า 30 หลาบอลโค้งหนีมือเบโกวิชเข้าประตูไปอย่างสุดสวย 

อัลเวสโขกได้ลุ้น 
เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 31 "ฝอยทอง"มาได้ลูกเตะมุมทางฝั่งซ้ายและเป็นเมเรเลสเปิดไปที่เสาสองให้อัลเวสขึ้นโขก บอลหลุดกรอบออกไปแบบได้ลุ้น 

เซโก้ล้ำหน้า 
สองนาทีต่อมาบอลจากกราบซ้ายของบอสเนียเปิดโค้งเข้าไปในกรอบเขตโทษให้เซโก้ขึ้นโขกไปชนเสาสองทว่าก็ถูกจับล้ำหน้าไปอีก 

มิซิโมวิชทำสวย 
ต่อมานาทีที่ 39 มิซิโมวิชค่อยๆเลื้อยจากกราบขวาเข้ากลางได้สวยก่อนจะจบด้วยการยิงโค้งหมายเสียบเสาสองแต่ก็ไปติดเซฟของปาทริซิโอ 

ไข่แตก 
ก่อนหมดเวลา 5 นาทีโปรตุเกสไปเสียลูกจุดโทษเมื่อโคเอนเทราไปทำแฮนด์บอลในกรอบเขตโทษก่อนจะเป็นมิซิโมวิชรับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่พลาดพาบอสเนียฯไล่มาติดๆ 2-1 และจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้ 

ครึ่งหลัง 

โด้ขอสอง 
เริ่มครึ่งหลังมาได้แค่ 8 นาทีสกอร์ก็ทิ้งห่างออกไปอีกครั้งเป็น 3-1 จากจังหวะที่มูตินโญ่จ่ายบอลทะลุช่องให้โรนัลโด้หลุดเดี่ยวขึ้นมาล็อคหลบปาทริซิโอและยิงเข้าประตูโล่งๆไป 

บอสเนียฯเหลือ 10 คน 
สถานการณ์ของทีมเยือนย่ำแย่ลงไปอีกเมื่อจังหวะต่อเนื่องกันลูลิชตามโวยผู้ตัดสินไม่เลิกทำให้ลูกใบเหลืองต่อด้วยใบแดงไล่ออกจากสนามไปทันที 

เจ้าบ้านอดได้จุดโทษ 
เกมเข้าสู่ช่วงหนึ่งชั่วโมงของการแข่งขันโรนัลโด้กระดกบอลไปโดนแขนของปาปาชเต็มๆทว่าผู้ตัดสินมองว่าเป็นบอลทูแฮนด์ ไม่ให้จุดโทษแต่อย่างใด 

เบโกวิชเซฟ 
สองนาทีต่อมานานี่บรรจงตักบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษให้โคเอนเทราขึ้นโขกเต็มๆแต่ต้องชมเบโกวิชที่ทุบทิ้งออกไปได้ 

ทีมเยือนตีตื้น 
นาทีที่ 66 บอสเนียฯมาได้ประตูตีตื้น 3-2 แบบโชคช่วยเมื่อมาเลติชตัวสำรองกึ่งยิงกึ่งผ่านไปที่เสาสองให้สปาอิชยิงเข้าประตูไปทว่าจากภาพช้าแสดงให้เห็นชัดเจนว่าเป็นลูกล้ำหน้า 

โปรตุเกสทิ้งห่างอีกครั้ง 
โปรตุเกสมาพังประตูหนีห่างออกไปอีกครั้งเป็น 4-2 ในนาทีที่ 72 จากจังหวะที่โรนัลโด้จ่ายบอลจากกราบซ้ายเข้ากลางให้มิคาเอลจิ้มทะลุช่องให้ปอสติก้าหลุดเข้าไปยิงเบียดเสางามหยด 

เวโรโซ่กดฟรีคิก 
เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 80 โปรตุเกสมาได้ลูกฟรีคิกนอกกรอบเขตโทษฝั่งขวาและเป็นเวโรโซ่ที่รับหน้าที่สังหารเบียดเสาแรกเข้าไปอย่างสวยงาม สกอร์ขาด 5-2 

ฝอยทองยำใหญ่ 
ถัดมา 2 นาทีโคเอนเทราทะลุเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งซ้ายและเปิดจากสุดเส้นเข้ากลางมาให้ปอสติก้าโขกเข้าไปไม่เหลือ "ฝอยทอง"ยำใหญ่ 6-2 

จบเกม"ฝอยทอง"โปรตุเกสเปิดบ้านยำใหญ่บอสเนียฯ 6-2 รวมผล 2 นัดเจ้าบ้านเข้ารอบสุดท้ายยูโร 2012 ไปด้วยสกอร์รวมเดียวกันนี้ 

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม 

โปรตุเกส : รุย ปาทริซิโอ,เจา เปเรร่า,บรูโน่ อัลเวส,เปเป้,ฟาบิโอ โกเอนเตรา,ราอูล เมเรเลส(รูเบน มิคาเอล น.64),มิเกล เวโลโซ่,เจา มูตินโญ่,หลุยส์ นานี(ริคาร์โด้ กวาเรสม่า น.83),เฮลเดอร์ ปอสติก้า(คาร์ลอส มาร์ติน น.84),คริสเตียโน่ โรนัลโด้ 


สำรองที่ไม่ได้ลงสนาม : อูโก้ อัลเมยด้า,เอดูอาร์โด้,โรลันโด้,รูเบน อโมริม 

บอสเนียฯ : อัสเมียร์ เบโกวิช,ซาเนล ยาอิช,เอมีร์ สปาอิช,ซาซ่า ปาปาช ,เอลวีร์ ราฮิมิช(ดาร์โก้ มาเลติช น.56),ฮาริส เมดุนยานิน,มิราเลม ปานิช(มูฮัดเหม็ด เบซิช น.65),ซเวซดาน มิซิโมวิช,อัดนาน ซาฮิโรวิช,เซนาด ลูลิช,เอดิน เซโก้ 

สำรองที่ไม่ได้ลงสนาม : โบริส ปานด์ซ่า,อัสเมียร์ อัพดูคิช,ซลาตัน มุสลิโมวิช,เวดัด อิบิเซวิช,เซนิยัด อิบริซิช 

 
 
 
  
 
 
 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์