โด้3!ราชันรัว4-1จี้1แต้ม

เรอัล มายอร์ก้า 1 - 4 เรอัล มาดริด



สนาม:
เอสตาดิโอ โอโน่ เอสตาดี้, พาลม่า เด มายอร์ก้า


       ทีมชาวเกาะ เรอัล มายอร์ก้า ซิวชัยมา 3 นัดจาก 5 เกมหลังสุด  ยังได้ลุ้นโควตายูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อยู่ เกมนี้วาง บิคตอร์ กาซาเดซุส กลับมาเป็นตัวจริงอีกครั้งล่าตาข่ายกับ อริตซ์ อดูริซ
 



ทางด้าน เรอัล มาดริด ชนะมาถึง 16 จาก 17 เกมหลังสุด เกมนี้ไม่มี มาร์เซโล่ วิเอยร่า วิงแบ็คกราบซ้ายชาวบราซิเลี่ยน ที่ติดโทษแบน รวมไปถึง ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท และ ราอูล กอนซาเลซ ซึ่งเจ็บอยู่
 


ในแดนกลาง กาก้า จอมทัพหย้าหยกทีมชาติบราซิล ลงมาเปิดบอลให้กับ เอล ปิปิต้า กอนซาโล่ อิกวาอีน ดาวยิงทีมชาติอาร์เจนติน่า ที่ซัดไปแล้ว 25 ประตูใน ลา ลีกา ซีซั่นนี้ ลงล่าตาข่ายกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซูเปอร์สตาร์ชาวโปรตุกีส ที่ทำไป 22 ประตู
 


ออกสตาร์ทครึ่งแรกได้แค่ 8 นาที กอนซาโล่ อิกวาอีน ของชุดขาวเปิดบอลให้กับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ตะบันด้วยขวาไม่ผ่านมือของ ดูดู้ อาอัวเต้ นายทวารของมายอร์ก้า
 


กระเถิบมาถึงนาทีที่ 14 บอร์ฆา บาเลโร่ กองกลางของชาวเกาะได้บอลก่อนสับด้วยซ้ายลูกพุ่งเข้ากรอบ ทว่า อีเกร์ กาซียาส นายทวารของราชันชุดขาว ป้องกันได้
 


อย่างไรก็ตาม เจ้าบ้านมาได้ประตูขึ้นนำจนได้ในนาทีต่อมา บิคตอร์ กาซาเดซุส ผ่านให้กับ อริตซ์ อดูริซ เทคตัวขึ้นโขกบอลเสียบตาข่ายอย่างสวยงามให้ เรอัล มายอร์ก้า นำก่อน 1-0 
 


เรอัล มาดริด ได้ลุ้นบ้าง กอนซาโล่ อิกวาอีน พาบอลหลุดเข้าไปกดด้วยขวาติดเซฟ อาอัวเต้ นายทวารของเจ้าบ้านในนาทีที่ 24
 


กระนั้นก็ดี ทีมเยือนตามตีเสมอจนได้ในนาทีต่อมา จากจังหวะที่ เซร์คิโอ รามอส ขึ้นมาเปิดให้กับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซัดเข้าไปตุงตาข่ายให้สกอร์กลับมาเป็น 1-1 และเป็นประตูที่ 23 ของเต้าตัวในซีซั่นนี้
 


ครึ่งชั่วโมงของเกม เจ้าบ้านยังทำได้ดี กอนซาโล่ กาสโตร หยอดให้กับ บิคตอร์ กาซาเดซุส ยิงด้วยซ้ายไม่ผ่านการป้องกันของ อีเกร์ กาซิยาส
 


ก่อนหมดครึ่งแรกแค่ 4 นาที เรอัล มาดริด สวนขึ้นมา รามอส ครอสให้กับ อิกวาอีน โหม่งบอลหลุดกรอบไป ครบ 45 นาทีเสมอกันอยู่ 1-1
 


กลับมาเล่นกันต่อในครึ่งหลังได้ 7 นาที ชุดขาว เปิดเกมบุกทันที คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เปิดบอลให้กับ อิกวาอีน ซัดด้วยซ้ายโดนไม่ดีลูกหลุดออกหลังไป
 


อย่างไรก็ตาม ราชันชุดขาว มาได้ประตูแซงขึ้นนำจนได้ในนาทีที่ 57 จากจังหวะที่ เซร์คิโอ รามอส เปิดจากขวาข้ามมาเสาสองให้กับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ พักอกแล้วจิ้มบอลผ่าน ดูดู้ อาอัวเต้ นายทวารมายอร์ก้า เข้าประตูไปเป็นประตูที่สองของเจ้าตัวในเกมนี้ช่วยให้ เรอัล มาดริด นำ 2-1 และเป็นประตูที่ 24 ของโรนัลโด้ ใน ลา ลีกา แล้ว
 


สองนาทีต่อมา ทีมเยือนเปลี่ยนเอา กาก้า ออกแล้วส่ง โฆเซ่ มาเรีย กูตี กองกลางจอมเก๋าลงมาเล่นแทน ส่วน มายอร์ก้า เปลี่ยนเอา มาริโอ ซัวเรซ เล่นแทน โฆเซ่ หลุยส์ มาร์ตี้ พร้อมให้ อัลฮัสซัน เกอิต้า เล่นแทน บิคตอร์ กาซาเดซุส
 


เรอัล มาดริด ได้ลุ้นมากกว่าแล้ว อาร์เบลัว ดันขึ้นมาผ่านบอลให้ กราเนโร่ กดด้วยซ้ายหลุดกรอบไปในนาทีที่ 61
 


ถัดมานาทีเดียว ทีมเยือนน่าได้เพิ่ม กอนซาโล่ อิกวาอีน สปีดพาบอลขึ้นมาทางซ้ายตัดสินใจส่องด้วยขวา โดน อาอัวเต้ ทุบบอลออกหลังไปได้
 


อย่างไรก็ตาม ราชัน มาได้ประตูหนีห่างเป็น 3-1 ในนาทีที่ 72 จากจังหวะที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวเตะชาวโปรตุกีส พาบอลควบหลุดเดี่ยวขึ้นมาทางซ้ายก่อนปั่นด้วยขวาเข้าไปเป็นแฮททริคของเขาในเกมนี้ ช่วยทำให้ยอดรวมในลีกขึ้นไปเป็น 25 ประตูแล้ว
 


เท่านั้นยังไม่พอ นาทีที่ 82 เรอัล มาดริด มาได้ประตูเพิ่มอีก กอนซาโล่ อิกวาอีน หลุดเข้าไปชิพบอลข้ามตัว ดูดู้ อาอัวเต้ นายทวารเจ้าถิ่น ให้ ราชันชุดขาวหนีห่างเป็น 4-1
 


ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีฝ่ายไหนทำอะไรกันเพิ่มได้แล้ว จบเกม เรอัล มาดริด บุกมาเอาชนะไปได้สวยงาม 4-1 เก็บสามแต้มกลับถิ่นทำแต้มไล่จี้ บาร์เซโลน่า จ่าฝูงเหลือแค่คะแนนเดียว ขณะที่เหลืออีกสองเกมจะจบฤดูกาลนี้
 


รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม


มายอร์ก้า: ดูดู้ อาอัวเต้ - โฆเซมี, รูเบน กอนซาเลซ, โชเซ่ นูเนส, อโยเซ่ ดิอ๊าซ - ฆูลิโอ อัลบาเรซ, โฆเซ่ หลุยส์ มาร์ตี้, กอนซาโล่ กาสโตร, บอร์ฆา บาเลโร่ - บิคตอร์ กาซาเดซุส, อริตซ์ อดูริซ


สำรอง: เคร์มัน ลุกซ์ (ผู้รักษาประตู) - อีบัน รามิส, เฟลิเป้ มัตติโอนี่, เฟร์นานโด บาเรล่า, มาริโอ ซัวเรซ, อัลฮัสซัน เกอิต้า, ปีแอร์ เวโบ้
 


เรอัล มาดริด: อีเกร์ กาซิยาส - เซร์คิโอ รามอส, ราอูล อัลบิโอล, เอเซเกล การาย, อัลบาโร่ อาร์เบลัว - ชาบี อลอนโซ่, เฟอร์นานโด กาโก้ - กาก้า,เอสเตบัน กราเนโร่ - กอนซาโล่ อิกวาอีน, คริสเตียโน่ โรนัลโด้


สำรอง: เยอร์ซี่ ดูเด็ค (ผู้รักษาประตู) - คริสโตฟ เม็ตเซลเดอร์, รอยสตัน เดรนเธ่, มาอามาดู ดิยาร์ร่า, โฆเซ่ มาเรีย กูตี, ฆวนฟราน โมเรโน่ ฟวยร์เตส, คาริม เบนเซม่า 
 


ผู้ตัดสิน: การ์ลอส กลอส โกเมซ


 www.siamsport.co.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์