โดฮาเกมส์ริบเหรียญนักวิ่งอินเดียชาย ปลอมตัวเป็นหญิง! มาแข่งขัน

ศึกโดฮา เกมส์ ยังมีเรื่องอื้อฉาวตามมาอีก


แม้จะปิดฉากการแข่งขันไปเรียบร้อยแล้ว คราวนี้เป็นคิวของนักวิ่งอินเดีย โดนริบเหรียญวิ่ง 800 เมตรหญิง เหตุตรวจเพศไม่ผ่าน เจ้าตัวทำซึมไม่ยอมให้สัมภาษณ์สื่อ ขณะที่ ผู้ว่าการรัฐทมิฐ นาดู ทำหูทวนลมไม่สนเสียงวิจารณ์ เดินหน้ามอบเงินอัดฉีดให้ถึง 1.3 ล้านบาท ในฐานะเป็นคนสร้างชื่อเสียงให้รัฐ

ศึกเอเชี่ยน เกมส์ ครั้งที่ 15 ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์

เกิดเรื่องอื้อฉาวขึ้นอีก


เมื่อมีรายงานว่า ซานธี ซุนดาราจาน นักวิ่งชาวอินเดียวัย 25 ปี จะโดนริบเหรียญเงินวิ่ง 800 เมตรหญิง เนื่องจากถูกตรวจพบว่าแอบปลอมแปลงเพศมาลงแข่งขัน ตามการรายงานข่าวของสำนักข่าว เอเอฟพี เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

แหล่งข่าวคนหนึ่งของ สหพันธ์กรีฑาอินเดีย เอเอฟไอ) กล่าวว่า


สภาโอลิมปิกเอเชียได้รับการแจ้งแล้ว และเธอจะถูกริบเหรียญรางวัล

ซานธี ลงแข่งขันวิ่ง 800 เมตรหญิง เมื่อวันที่ 9 ธ.ค. ที่ผ่านมา และเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 2 โดยที่ มาเรียม ยุสซุฟ จากบาห์เรน เข้าที่ 1 และ วิคตอริยา ยาลอฟต์เซวา จากคาซัคสถาน เข้ามาเป็นอันดับ 3 อย่างไรก็ตาม

หลังการแข่งขัน ซานธี ตรวจเพศไม่ผ่าน จึงจำใจต้องขอถอนตัวออกจากการแข่งขันวิ่ง 1,500 เมตรหญิง และโดนส่งตัวกลับบ้านทันที อีกด้วย

ซานธีถูกตรวจเพศในโดฮาเกมส์ และเราได้รับรายงานว่าเธอตรวจเพศไม่ผ่าน มานโมฮาน ซิงห์ ประธานคณะกรรมาธิการฝ่ายแพทย์ของสมาคมโอลิมปิกอินเดีย ระบุ ขณะที่ ซานธี กล่าวเพียงสั้นๆว่าไม่ต้องการพูดถึงเรื่องนี้ เมื่อถูกผู้สื่อข่าวของหนังสือพิมพ์ ทรัสต์ ออฟ อินเดีย ซักถามเกี่ยวกับการตรวจเพศไม่ผ่าน

ทั้งนี้ ซานธี เคย


ผ่านการตรวจเพศในการลงแข่งขันกรีฑาชิงแชมป์เอเชียที่เมื่ออินชอน เกาหลีใต้ เมื่อปีที่แล้ว ซึ่งเธอคว้าเหรียญเงินมาครอง รวมทั้งเธอยังเคยคว้าเหรียญทองวิ่ง 1,500 เมตรหญิงในกีฬา เซาท์ เอเชี่ยน เกมส์ ที่โคลอมโบ เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม สื่อมวลชนท้องถิ่นเปิดเผยว่า ซุนดาราจาน เคยถูกการรถไฟอินเดียปฏิเสธรับเข้าทำงานมาแล้ว เนื่องจากคณะกรรมการฝ่ายแพทย์ขององค์กรไม่พอใจเกี่ยวกับผลการตรวจเพศของเธอ

ขณะเดียวกันมีรายงานด้วยว่า


เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา เอ็ม. คารูนานิธี ผู้ว่าการรัฐทมิฐ นาดู บ้านเกิดของซานธี ตัดสินใจมอบเช็ค 1.5 ล้านรูปี (ประมาณ 1.3 ล้านบาท) ให้กับ ซานธี เพื่อตอบแทนผลงานของเธอในเอเชี่ยน เกมส์ แม้จะมีเสียงวิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมเนื่องจากเธอตรวจเพศไม่ผ่านก็ตาม

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าวที่มีคุณภาพ จาก

หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์