โดหนุนแบล็ตเตอร์นักเตะไม่ใช่ทาส

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เห็นด้วยกับเซ็ปป์ แบล็ตเตอร์ ระบุแมนฯยูปฏิบัติกับตนเหมือนทาสจริงๆ พร้อมยืนยันต้องการย้ายไปร่วมทีมรีล มาดริด

เมื่อวันพฤหัสฯที่ผ่านมา เซ็ปป์ แบล็ตเตอร์ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติหรือฟีฟ่า ออกมาแนะนำให้"ผีแดง"แมนฯยูปล่อยตัวโรนัลโด้ให้ย้ายไปร่วมทีมรีล มาดริด เพราะหากนักเตะไม่มีใจอยู่ต่อยื้อไปก็เสียเวลาเปล่า อย่าทำเหมือนนักเตะเป็นทาส ด้วยการผูกขาดให้เซ็นสัญญาระยะยาว

และโรนัลโด้ก็ผสมโรงเห็นด้วย โดยเผยระหว่างให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์ของโปรตุเกสหลังเข้าไปตรวจเช็กข้อเท้าที่คลิกนิกแห่งหนึ่งในกรุงลิสบอนว่า "ผมเห็นด้วยกับสิ่งที่ประธานฟีฟ่าพูด สิ่งที่เขาพูดนั้นถูกต้องแล้ว"

เมื่อผู้สื่อข่าวถามตรงๆ ว่าเขาต้องการย้ายไปร่วมทีมรีล มาดริดหรือไม่ ปีกทีมชาติโปรตุเกสบอกชัดเจนต้องการอำลาแมนฯยู หลังอยู่ค้าแข้งในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด มา 5 ปี

และปรารถนาที่จะไปเล่นกับราชันชุดขาว "ผมรู้ว่าตัวเองต้องการอะไร และชอบอะไร แต่เราต้องรอดูอีก 2-3 วันว่าจะมีอะไรเกิดขึ้น มันไม่เป็นความจริงกับข่าวที่บอกว่าผมสามารถตกลงกับ รีล มาดริดได้แล้ว ยังไม่มีข้อตกลงใดๆ กับรีล มาดริดทั้งสิ้น ผมหวังจะได้พูดคุยเกี่ยวกับอนาคตในเร็วๆ นี้ แต่ผมไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นฤดูกาลใหม่ที่ไหน"

ปีกวัย 23 ปี ยังเผยอีกว่า ตนจะพลาดลงสนามนานถึง 3 เดือน จากที่ตอนแรกคาดว่าจะพักราว 6 สัปดาห์

หลังเข้ารับการผ่าตัดอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้า ซึ่งหมายความว่าเขาจะไม่ได้ลงเล่นจนกว่าจะถึงต้นเดือนตุลาคม "เป็นที่ยืนยันแล้วว่าผมจะต้องพักนานถึง 12 สัปดาห์ แต่การรักษาดำเนินไปด้วยดี ผมมองในแง่ดีมากและทำงานหนักร่วมกับทีมกายภาพบำบัดของโปรตุเกส ผมไม่รู้สึกเจ็บแล้ว แต่คงต้องใช้ไม้ค้ำอีก 2 สัปดาห์ และคงอีกกว่า 2 เดือนผมจึงจะกลับมาซ้อมกับลูกฟุตบอลได้"

ด้านเดวิด เบ๊กแฮม อดีตดาวเตะแมนฯยู เผยตนเข้าใจความรู้สึกของโรนัลโด้ ว่ากำลังอยู่ในช่วงที่ตัดสินใจลำบากว่าจะเลือกอยู่ต่อหรือย้ายไปร่วมทีมรีล มาดริด

ส่วนโฮเซ่ มูรินโญ่ ให้สัมภาษณ์กดดันเชลซี และยังหวังดึงตัวแฟรงก์ แลมพาร์ด ไปร่วมงานกันที่อินเตอร์ฯ โดยกล่าวชมแลมพาร์ดเป็นนักเตะที่มีความเป็นมืออาชีพที่ดีที่สุดที่ตนเคยร่วมงานด้วย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์