โดย..เปสเช่ : อัซซูรี่อยากเจอใครในบอลโลก!


นัดแข่งจริงล่าสุดที่ป่ะกัน







ลูกหนังพาสต้า : โดย..เปสเช่ :  อัซซูรี่อยากเจอใครในบอลโลก!

03/12/2009 22:22:21





 










ค่ำคืนวันศุกร์นี้ คงไม่มีอะไรตื่นเต้นเท่ากับการจับสลากแบ่งสายฟุตบอลโลก ซึ่งอิตาลี ก็ได้เป็นหนึ่งใน 8 ทีมวางเช่นเดียวกับ แอฟริกาใต้ (เจ้าภาพ), บราซิล, สเปน, เยอรมัน, อาร์เจนตินา, อังกฤษ และ ฮอลแลนด์


แล้วผลการที่ฟีฟ่า อเปติ ฝรั่งเศส หลุดจากทีมวาง นั้นหมายถึง รองแชมป์โลกหนก่อน อาจถูกจับโยนเข้าไปอยู่ในกลุ่มใดก็ได้ รวมถึง อิตาลี แชมป์เก่าจากเบอร์ลิน 2006 ซึ่งนั่นคงเสมือนอภิมหาสงครามแค้นยังไงยังงั้น


อัซซูรี่ เป็นทีมวางเสมอ ยกเว้นแค่ 4 ครั้งคือปี 1970, 1962, 1958 และ 1930


แล้วการที่แอฟริกาใต้ ซึ่งมิใช่ชาติที่แข็งแกร่งเชิงลูกหนังเป็นทีมวาง นั่นก็หมายความว่า มีโอกาสไม่น้อยทียักษ์ใหญ่ทั้งหลายอาจถูกจับยัดกระด้งไปอยู่กลุ่มเดียวกัน แล้วกลุ่มของแอฟริกาใต้จะอ่วนปวกเปียก จนอาจเกิดเหตุการณ์วันสิ้นโลกเหมือน เวิลด์ คัพ 2002 ที่เกาหลีใต้ กับ ญี่ปุ่น ได้ผลพวงจากการแบ่งกลุ่มและสายเบา จนเข้าตีปีกเข้ารอบกันแบบสบายๆ


ขั้นตอนการจับสลากคงทราบไปจากสตาร์ซอคเกอร์รรายวันเรียบร้อยกันแล้ว คือทีมโหล 1 คือพวกทีมวางทั้งหลาย, โหล 2 เป็นทีมจากโซนเอเชีย, คอนคาเคฟ และ โอเชียเนีย, โหล 3 คือแอฟริกาและอเมริกาใต้ และโหล 4 คือทีมจากโซนยุโรปที่เหลือ


ตามเงื่อนไขที่ทีมจากโซนเดียวกัน จะไม่อยู่ในกลุ่มเดียวกันอีก ยกเว้นโซนยุโรป


ความเป็นไปได้ที่จะได้ทั้งทีมแข็งทั้งกลุ่ม หรือทีมอ่อนปะปนกันมีเป็นพัน


ทีมจากโหล 2 ที่อิตาลีอยากเจอ เป็นทีมไหนก็ได้ทั้งนั้นระหว่าง ออสเตรเลีย, ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้, เกาหลีเหนือ, ฮอนดูรัส, เม็กซิโก, สหรัฐ และนิวซีแลนด์


โหล 3 เป็นของแข็งขึ้นมาหน่อยคือ แอลจีเรีย, แคเมอรูน, ไอวอรี่โคสต์, กาน่า, ไนจีเรีย, ปารากวัย และอุรุกวัย


และโหล 4 นั่น มีของแข็งอย่างฝรั่งเศสและโปรตุเกส ที่ไม่มีใครอยากร่วมสายด้วย ที่เหลือพอๆกันทั้ง เดนมาร์ก, กรีซ, เซอร์เบีย, สโลวาเกีย, สโลวีเนีย และสวิตเซอร์แลนด์


src=http://www.siamsport.co.th/_PicOther/O091203B9L1M.jpg

มาร์เชลโล่ ลิปปี้ ไปแอฟริกาใต้เพื่อภารกิจแบ่งสายบอลโลก



ตัวลิปปี้นั้น เดินไปทางแอฟริกาใต้พร้อมกับจานคาร์โล อเบเต้ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลมะกะโรนี เพื่อร่วมลุ้นเหตุการณ์มโหระทึกครั้งนี้


ก่อนจับสลาก แฟนบอลปกติก็ชอบมักเล่นเกมวาดเส้นทางสู่แชมป์โลกกัน เช่น ลองวาดเส้นทาางไปสู่รอบชิงชนะเลิศ หรือกระทั่งการวาดผังแบ่งกลุ่มมาด้วยตัวเองก็เป็นอะไรที่ตื่นเต้นดีเหมือนกัน


ลองนึกถึงกรณีที่อิตาลีเจอกลุ่มหินที่สุด ไม่รู้เป็นอะไรที่มักถูกโฉลกกับฝรั่งเศสเหลือเกิน ส่วนทีมโหลสองก็เอา สหรัฐ ที่เคยทำผลงานยอดยเยี่ยมในคอนเฟดฯ และอีกทีมเลือกไวอรี่โคสต์เข้ามา กลุ่มมะกะโรนีก็จะกลายเป็น


อิตาลี

สหรัฐ

ไอวอรี่โคสต์

ฝรั่งเศส


ซึ่งโดยมาร์เชลโล่ ลิปปี้บอกว่า นี่คงเป็นกลุ่มที่หินที่สุดเท่าที่อิตาลีผจญได้แล้ว


อิล ชี.ที. คงอยากวาดภาพให้กลุ่มของตนออกมานิ่มที่สุด ซึ่งกัซเซ็ตต้า เดลโล่ สปอร์ต บอกว่ากุนซืออิตาเลียนของพวกเขาอยากให้รูปร่างหน้าตาออกมาแบบนี้เหลือเกินคือ


อิตาลี

นิวซีแลนด์

อัลจีเรีย

สโลวีเนีย


แล้วคุณละครับ อยากให้ทีมใด มาอยู่ในสายเดียวกับอิตาลีบ้าง....


                                                    เปสเช่



src=http://www.siamsport.co.th/_PicOther/O091203A9N3S.jpg

หากโชคชะตาเล่นตลก อิตาลี กับ ฝรั่งเศส อาจต้องมาอยู่กลุ่มเดียวกัน
ซึ่งโอกาสความเป็นไปได้ 1 ใน 8


 

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์