โดนหงส์กดดัน! วิลล่ายันไก่0-0

ไก่เดือยทอง สเปอร์ส บุกใส่ แอสตัน วิลล่า ตลอด 90 นาที แต่สุดท้ายเจาะไม่เข้า ทำให้ต้องแบ่งแต้มกันไป 0-0 ในศึกพรีเมียร์ชิพ อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

 
 



สเปอร์ส 0 - แอสตัน วิลล่า 0
 

คู่สำคัญที่ไวท์ ฮาร์ทเลน สเปอร์สได้เล็ดลีย์ คิงเช็คความฟิตผ่านลงเล่นแทนเซบาสเตียน บาสซง พร้อมทั้งฉวยปลอกแขนกัปตันคืนมาจากไมเคิ่ล ดอว์สัน
 

ขณะเดียวกัน เดวิด เบนท์ลีย์ก็รักษาตำแหน่งเอาไว้ได้หลังโชว์ฟอร์มแจ่มจากเกมพิชิตลีดส์ในถ้วยเอฟเอคัพ แต่มีการปรับให้วิลสัน ปาลาซิออสกับลูก้า โมดริชลงบู๊แทนเจอร์เมน จีนาสกับนิโก้ ครานชาร์ที่ร่วงไปนั่งข้างสนาม
 

ส่วนแอสตัน วิลล่าไม่ปรับทัพจากเกมบุกไปคว่ำฟูแล่ม 2-0 และได้ยอห์น คาริวหายเดี้ยงกลับมาเป็นตัวสำรอง
 

เจ้าบ้านน่าจะได้สกอร์นำตั้งแต่นาทีที่ 4 เมื่อดอว์สันสาดบอลยาวจากแดนหลังขึ้นมาให้ปีเตอร์ เคราช์โขกตั้งแถวหน้าเขตโทษ แต่โมดริชทำเสียของสลับเท้ายิงจาก 20 หลาอย่างไม่เข้าท่าทั้งๆที่ไม่มีความจำเป็น น้ำหนักบอลจึงเบาหวิวถูกแบรด ฟรีเดลรับสบาย
 

สเปอร์สยังเล่นได้วูบวาบกว่า จากนั้นในนาทีที่ 10 เจอร์เมน เดโฟก็ป้ายบอลออกกราบขวาให้เบนท์ลีย์สลัดหนีลุค ยังได้พร้อมทั้งควบบอลไปสับไกแถวริมเขตโทษ แต่หลุดเสาสองออกไป
 

นาทีที่ 14 ทีมตราไก่ได้ลุ้นอีกจากลูกเตะมุมด้านขวาที่คิงโดดโขกระยะสิบหลาแถวเสาแรกโดยไม่มีใครประกบ แต่บอลลอยเข้าอกฟรีเดลพอดี
 

ผ่านมาถึงนาทีที่ 18 โอกาสยังเป็นของทีมเมืองหลวงเช่นเดิมเมื่อโมดริชเก็บบอลหน้าเขตโทษได้ จึงแทงเข้าทางซ้ายให้เคราช์ทะลุไปเข่น ถูกริชาร์ด ดันน์ตามมาสกัดได้ทันเวลาพอดี
 

ถึงนาทีที่ 22 เอมิล เฮสกี้หัวหอกทีมเยือนมีปัญหาบาดเจ็บ และเล่นต่อไม่ไหวต้องเดินเข้าอุโมงค์ไปให้คาริวลงไปเสียบแทน
 

กระนั้น สเปอร์สยังบุกใส่วิลล่าข้างเดียว และนาทีที่ 24 ทอม ฮัดเลสตันก็มีพื้นที่กระทุ้งจาก 25 หลาถูกฟรีเดลปัดออกมา โมดริชจึงปรี่เข้าไปหมายเก็บตก แต่คาร์ลอส เกยาร์ชิงสไลด์ทิ้งได้ก่อนแค่เสี้ยววินาที
 

จากนั้นอีกสี่นาที โอกาสหนแรกของวิลล่าก็บังเกิดจากการสับไกระยะ 30 หลาเต็มข้อของเจมส์ มิลเนอร์ที่เอเรลโญ่ โกเมซต้องออกแรงทุบทิ้ง แล้วกาเบรียล อั๊กบอนลาฮอร์เข้าไปซ้ำ แต่ไม่ผ่านมือนายทวารแซมบ้า
 

ถัดมาอีกสองนาที สเปอร์สก็ตอบโต้ทันควันจากลูกฟรีคิกด้านซ้ายที่เบนท์ลีย์เปิดยัดไปหน้าประตู แต่ดอว์สันซึ่งหันหลังให้ตาข่ายโขกสะบัดโด่งข้ามคานไปนิดเดียวเท่านั้น
 

กระทั่งนาทีที่ 41 เจ้าบ้านก็ได้ลูกฟรีคิกหลังจากเจมส์ คอลลินส์ทำฟาวล์เคราช์ เบนท์ลีย์จึงตักเข้าเสาไกลให้หอกยีราฟโหม่งมาหน้าประตูแล้วมีคิงยิงดีดระยะหกหลาถูกฟรีเดลปัดหลุดไปเสาสอง แต่เดโฟทะยานเข้าซ้ำเผาขนโด่งออกไปอย่างไม่น่าเชื่อ จบครึ่งแรกกุ๊กไก่จึงจำต้องเจ๊ากับสิงห์ผยองไปแบบไร้สกอร์ทั้งๆที่มีโอกาสนับครั้งไม่ถ้วน


ครึ่งหลังไก่เดือยทองยังโหมบุกต่อ และได้เสียวในนาทีที่ 60 จากจังหวะส่องระยะ 28 หลาของฮัดเดิลสตัน แต่ฟรีเดลยังทิ้งตัวปัดได้
     

ผ่านมาถึงนาทีที่ 70 สาวกไก่ก็ต้องเสียวสันหลังเมื่อวิลล่าสาดบอลจากกราบขวาเข้าเขตโทษ แล้วคาริวได้วอลเลย์ที่เสาแรกระยะแปดหลา ทว่าไร้น้ำหนักจึงถูกโกเมซรับเข้าซอง
     

ล่วงมาถึงนาทีที่ 80 เคราช์ก็ได้วิ่งเข้าตะบันแถวหน้าเขตโทษ แต่จังหวะยังไม่เป็นใจกระทบดันน์เปลี่ยนทิศออกนอกกรอบไปอย่างน่าเสียดาย
     

สเปอร์สไม่ย่อท้อ กางตำราบุกเป็นพายุอย่างไม่หยุดยั้ง และในนาทีที่ 85 เบท์ลีย์ก็จ่ายบอลยาวจากกราบขวาลึกไปเสาไกลให้เคราช์โขกจากสิบหลา แต่เป็นจังหวะโหนโหม่งบอลจึงโด่งออกไป
     

  ถัดมาอีกสองนาที เจ้าบ้านก็หวังได้ลูกโทษในจังหวะที่เดโฟทรุดลงไปหลังถูกสติลิยัน เปตรอฟเข้าแย่งบอล แต่ผู้ตัดสินมองว่าไม่ได้เป็นการเข้าปะทะที่รุนแรง จึงไม่คิดว่าสมควรเป็นลูกโทษ
     

นาทีต่อมาวิลล่าเปลี่ยนสจ๊วร์ต ดาวนิ่งออกให้สตีฟ ซิดเวลล์ลงไปแทน แต่เกือบเสร็จทีมตราไก่ในนาทีที่ 89 เมื่อเดโฟได้กลับตัวยิงจาก 12 หลา แต่มีฟรีเดลเซฟช่วยทีมเยือนได้
     

และจากลูกเตะมุม ทีมตราไก่ก็พลาดการขึ้นนำไปอีกเมื่อเคราช์แหย่ขาเข้าชาร์จระยะหกหลา แต่บอลเฉี่ยวเสาไกลออกไปนิดเดียวเท่านั้น
     

ช่วงทดเวลาเจ็บ ทีมสิงห์ผยองได้โต้ขึ้นทางขวาแล้วแอชลีย์ ยังหลุดเข้าไปสับไก แต่มีคิงขวางเอาไว้ได้หวุดหวิด หมดเวลาทั้งสองฝ่ายจึงแชร์แต้มกันไปอย่างสนุกแม้ผลลัพธ์จะจบลงที่ 0-0 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์