โดนยกแคมป์! แบน 23 แข้งไก่กบฏ หลุดทีมอุ่นแข้งนอร์เวย์

ลูกหนังฝรั่งเศส ดัดสันดาน 23 นักเตะที่ก่อเหตุประท้วงในแคมป์ฝึกซ้อม ในศึกเวิลด์ คัพ 2010 ที่แอฟริกาใต้ ด้วยการตัดชื่อออกจากทีมชุดเตะเกมกระชับมิตรกับ นอร์เวย์ กลางเดือนส.ค.นี้...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 23 ก.ค.ว่า สหพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศส (FFF) ตัดสินใจแบน 23 นักเตะทีม "ตราไก่" ชุดลุยศึกฟุตบอลโลก 2010 ที่แอฟริกาใต้ ในโปรแกรมเตะนัดต่อไปของสหพันธ์ฯ

โรล็องต์ บล็องก์ โค้ชคนใหม่ของทีมลูกหนัง ฝรั่งเศส เผยว่า จะไม่มีนักเตะถูกเลือกให้ติดทีมนัดอุ่นเครื่องกับ นอร์เวย์ ที่ เมืองออสโล วันที่ 11 ส.ค.นี้ เพื่อเป็นการลงโทษกับการก่อเหตุสุดอัปยศ ที่แคมป์​แอฟริกาใต้ 

"แน่นอนว่า ผมคงไม่อาจอยู่นิ่งเฉย เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นที่ แอฟริกาใต้ได้ ผมติดตามเหตุการณ์นี้ ด้วยความรู้สึกเศร้าใจ ผมผิดหวัง กับ ผลการแข่งขัน และช็อกกับพฤติกรรมเหล่านั้น ผมนำสิ่งนี้มาเป็นส่วนหนึ่งในการพิจารณาของผม ผมมักมีหลักการ,​กฎระเบียบต่างๆ ไม่เพียงแค่ในชีวิตนักกีฬาเท่านั้น พวกมันไม่เคยเปลี่ยนไปจากตัวผม" 

การแบนดังกล่าว นั่นหมายความว่า เกมในนัดแรก ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2012 รอบคัดเลือก ซึ่ง ฝรั่งเศสจะเล่นในบ้านพบกับ เบลารุส วันที่ 3 ก.ย. อาจจะเป็นโอกาสแรกที่เหล่านักเตะทั้ง 23 คน จะกลับมามีชื่อในทีม "เลส เบลอส์" ภายใต้การคุมบังเหียนของ บล็องก์

ทั้งนี้ ทีมฟุตบอลทีมชาติฝรั่งเศส ทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวังทั้งในและนอกสนาม โดยพวกเขาตกรอบแรก ศึกเวิลด์ คัพ และ นักเตะในแคมป์ยังบอยค็อตต์ เรย์มงด์​ โดเมเน็ค อดีตกุนซือ ที่ไล่ นิโกลาส์ อเนลกา ออกจากทีมเพราะมีปากเสียงกัน ด้วยการไม่ฝึกซ้อม อีกด้วย

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์