โซลชาฮีโร่!ยิงซัยผีเบียดเซลติก3-2

โอเล่น กุนนาร์ โซลชาหอกจอมเก๋า


ถูกฉโลกกับบอลยุโรปหลังเท้าไวยิงประตูชัยให้แมนฯยูไนเต็ดเอาชนะเซลติกด้วยใจระทึกหลังในครึ่งแรกโดนนำไปก่อนแถมเสียท่าโดนนากามูระโชว์เทพวินนิ่งปั่นฟรีคิกตีเสมออีกต่างหาก

ผ่านไป 8 นาที เป็นเจ้าถิ่นที่มีโอกาสก่อน


เมื่อ เนวิลล์ ที่เติมขึ้นมาเปิดจากทางขวาเปิดมาให้ ซาฮา โฉบโขกที่เสาแรก แต่บอลหลุดกรอบออกไปนิดเดียวเท่านั้น

แต่แล้วนาที 21 แฟนบอลใน โอลด์ แทรฟฟอร์ด ก็ต้องมานั่งนิ่ง เมื่อกลายเป็น เซลติก ที่เป็นฝ่ายออกนำ 0-1 จากความผิดพลาดของ เฟอร์ดินานด์ ที่โหม่งพลาดจากจังหวะที่ โบรุค เปิดยาวมา บอลตกเข้าทาง ฮัสเซลลิงค์ ซัดด้วยซ้ายเต็มข้อไม่เหลือ

จากนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด กลับมาสู่เกมสำเร็จ


เมื่อได้ประตูตีเสมอเป็น 1-1 หลังผ่านไปครึ่งชั่วโมงพอดี เป็น ไรอัน กิ๊กส์ ไปถูก โบรุค ผู้รักษาประตู เซลติก รวบในเขตโทษ และเป็น ซาฮา ที่รับหน้าที่สังหารไม่พลาด

ถัดมาอีก 3 นาที


เจ้าถิ่น เสียโควต้า เปลี่ยนตัวก่อน เมื่อ ไรอัน กิ๊กส์ เกิดอาการเจ็บต้นขาเล่นต่อไปไม่ไหว เป็น โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ที่ถูกส่งลงไปแทน

ก่อนหมดเวลา 5 นาที


เป็น แมนฯ ยูไนเต็ด ที่กลับมานำเป็น 2-1 จาก ซาฮา คนเดิม ที่รับบอลจ่ายทะลุช่องของ สโคลส์ ก่อนที่จะแปแฉลบขา โบรุคค่อยๆกลิ้งข้ามเส้นเข้าไป

ทีมเยือนยังไม่ละความพยายาม


ก่อนจบครึ่งแรก 2 นาที เซลติก ก็มาตามตีเสมอ 2-2 ทันควัน จากฟรีคิก นอกกรอบอันสุดสวยของ นากามูระ ที่บรรจงปั่นด้วยซ้ายข้ามกำแพงหุบลงต่ำ ชนิดที่ ฟาน เดอร์ ซาร์ ได้แต่ยืนมองอยู่อีกฝั่งเท่านั้นเอง

กลับมาครึ่งหลังได้เพียง 2 นาที


แมนฯ ยูไนเต็ด หนีไปเป็น 3-2 จากจังหวะที่ กราเวเซ่น จ่ายกลางสนามพลาดไปเข้าทาง สโคลส์ เปิดทะลุช่องไปให้ ซาฮา ยิงไปติด โบรุค ก่อนบอลจะมาเข้าทาง โซลชา แปด้วยอีซ้ายง่ายๆเข้าไป

ซาฮา เกือบใส่ชื่อเป็นคนทำแฮตทริก


ให้แมนยู ในนาที 55 เมื่อได้โอกาสปั่นด้วยขวาจากระยะ 18 หลา แต่บอลโค้งไม่พอหลุดมุมกว้างออกไป

รูนี่ย์ น่าจะทำประตูแรก


ในการกลับมาของตัวเอง แต่จังหวะหลุดเดี่ยวในนาที 70 ก่อนเอี้ยวตัวยิงมุมไกลแต่โบรุคอ่านทางออกเซฟเอาไว้ได้

นาที 79


ฟาน เดอร์ ซาร์ เพิ่งจะมาออกแรงเน้นๆ ให้เห็นในครึ่งหลัง เมื่อมาปัดลูกยิงของ กราเวเซ่น ที่ซัดจากบนเส้น 18 หลา ออกหลังไป

ก่อนหมดเวลา 6 นาที


อาคันตุกะ เกือบมาสมนาคุณประตูให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อ เทลเฟอร์ มาโหม่งสกัดผิดเหลี่ยม แต่ดีที่ โบรุค ยังไว ปัดชนเสาออกมาได้แบบหวุดหวิด จบ 90 นาที แมนฯ ยูไนเต็ด เฉือนชนะ เซลติก ไปแบบหืดจับ 3-2

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์